'Chủ nhà Việt Nam đã chuẩn bị tốt cho SEA Games 31'

Hoàng Huyền
Đó là đánh giá chung từ đoàn đại biểu các nước Đông Nam Á sau khi khảo sát thực địa một số địa điểm tổ chức SEA Games 31 tại Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh.

chu-nha-viet-nam-da-chuan-bi-tot-cho-sea-games-311-dulichgiaitrivn-the-thao-1647700697.jpg
Các Trưởng đoàn SEA Games 31 trong nhóm kiểm tra địa điểm thi đấu tại Hà Nội khảo sát sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: SEA Games 2021.com

Ngày 19/3, đại diện đoàn thể thao các nước Đông Nam Á đã thực hiện chuyến khảo sát một số điểm thi đấu SEA Games 31 ở Hà Nội, Bắc Ninh và Quảng Ninh.

Tại Hà Nội, các đoàn tới khảo sát tại SVĐ Mỹ Đình, Cung Thể thao dưới nước, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, Cung Điền kinh trong nhà, Nhà Thi đấu Hoài Đức....

Tại Bắc Ninh và Quảng Ninh, các đại biểu đã tới địa điểm tổ chức các môn bóng ném, boxing, kickboxing, cờ, bóng chuyền...

Các đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà cho SEA Games 31 và tin tưởng Việt Nam sẽ tổ chức thành công sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Trưởng đoàn Malaysia Dato Paduka Nur Azmi Ahmad chúc mừng sự chuẩn bị rất tốt của Việt Nam cho SEA Games 31.

Về địa điểm tổ chức các môn bơi, lặn, nhảy cầu, bắn súng, bắn cung (tại Hà Nội), đoàn Malaysia bày tỏ hy vọng Ban Tổ chức sẽ mở rộng thêm khu vực khán đài. Theo ông Dato Paduka Nur Azmi Ahmad, SEA Games 31 là sự kiện lớn đầu tiên của Đông Nam Á sau 2 năm ảnh hưởng dịch COVID-19 nên khán giả, quan chức, người nhà vận động viên sẽ rất đông. Vì vậy, nếu chỗ ngồi được mở rộng hơn sẽ rất tốt.

chu-nha-viet-nam-da-chuan-bi-tot-cho-sea-games-312-dulichgiaitrivn-the-thao-1647700762.jpg
Các đại biểu trao đổi sau khi khảo sát Cung Thể thao dưới nước tại Hà Nội. Ảnh: SEA Games 2021.com

Trong khi đó, đại biểu đoàn Singapore cho rằng nước chủ nhà Việt Nam đã có được sự chuẩn bị rất tốt về mặt cơ sở vật chất. Phía Singapore cũng mong muốn nước chủ nhà sớm thông báo kế hoạch cụ thể về bốc thăm, chia bảng môn bóng đá nam để các đội bóng có được sự chuẩn bị chu đáo nhất.

Đoàn Campuchia cũng đồng quan điểm với các đoàn khác khi đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 như hiện nay.

Phát biểu trước các đại biểu trong chuyến khảo sát, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định lại cam kết Việt Nam sẽ nỗ lực nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch cũng như điều kiện thi đấu và sinh hoạt tốt nhất cho vận động viên.

chu-nha-viet-nam-da-chuan-bi-tot-cho-sea-games-313-dulichgiaitrivn-the-thao-1647700784.jpg
Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ ngồi tại phường Đại Yên, TP. Hạ Long, Quảng Ninh sẵn sàng cho các trận đấu bóng chuyền tại SEA Games 31. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Tại chuyến khảo sát, các đại biểu đã đề xuất Việt Nam sớm thông báo lịch trình cụ thể để các nước có thể đưa vận động viên sang Việt Nam luyện tập, làm quen sân bãi trước thời điểm khởi tranh Đại hội./.

BT