Du khách dự World Cup ở Qatar chưa bằng một nửa Nga

Hoàng Huyền
Lượng du khách nước ngoài đến Qatar dự World Cup 2022 ít hơn một nửa so với kỳ World Cup 2018 được tổ chức tại Nga.

du-khach-du-world-cup-o-qatar-chua-bang-mot-nua-nga-dulichgiaitri-du-lich-1668074002.png

Ước tính có khoảng 1,2 triệu du khách đến Qatar trong thời gian diễn ra World Cup 2022. Ảnh: FIFA

Bộ Y tế Qatar thông báo từ 1/11, du khách nhập cảnh vào quốc gia này không cần cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, kể cả những người chưa tiêm vaccine, AFAR đưa tin.

Những du khách có kết quả xét nghiệm dương tính trong thời gian ở Qatar sẽ phải tự cách ly trong vòng 7 ngày. Quyết định này được nước chủ nhà World Cup 2022 đưa ra trong bối cảnh số ca mắc mới Covid-19 tiếp tục giảm trên toàn thế giới nói chung và tại Qatar nói riêng.

Qatar dự kiến ​​sẽ đón 1,2 triệu du khách nước ngoài trong suốt thời gian diễn ra giải đấu. Con số này ít hơn một nửa so với tổng số 3,03 triệu khách du lịch đến Nga để tham dự World Cup 2018.

Các chuyên gia cho rằng sự chênh lệch này một phần do Qatar có diện tích nhỏ hơn Nga và các rào cản về Covid-19 được gỡ bỏ khá muộn.

Ngay cả khi không đón lượng khách lớn như các kỳ World Cup trước, nước chủ nhà vẫn đối mặt với những khó khăn về cơ sở hạ tầng. Nhiều người lo lắng Qatar khó giữ chân được khách du lịch khi có ít tiềm năng du lịch hơn những khu vực láng giềng như Dubai (UAE).

Lượng du khách quá đông, thiếu khách sạn đi kèm chi phí cao và hàng loạt quy định nghiêm ngặt khác sẽ khiến hàng chục nghìn cổ động viên lựa chọn ở những khu vực lân cận thay vì Qatar trong mùa lễ bóng đá này.

Ngoài ra, những người hâm mộ đến Qatar trong thời gian này được khuyến cáo nên mua bảo hiểm du lịch và tiêm phòng đầy đủ.

Vân Khanh