Dùng dằng nỗi đau bị phụ tình

Admin
Hết Tết, chị xếp đồ vào ba lô để... ra khỏi nhà. Chồng chị bần thần, cố nài nỉ chị: “Em xem có thể bỏ qua cho anh không. Hoặc ít ra là em đừng đi, cho anh còn được ở với em dưới một mái nhà”.

Nghe anh nói vậy, vết thương trong lòng chị lại tái phát. Chị xách ba lô lên, nói mà không nhìn vào mặt chồng: “Anh đừng cố níu kéo nếu không muốn vợ anh nổi khùng. Bát nước đã hắt đi rồi không thể nào lấy lại được nữa”. Chị đang quyết tâm ngùn ngụt sẽ phải sớm chấm dứt cuộc hôn nhân này thì hai đứa con ở đâu chạy tới, ôm lấy chị, mếu máo: “Mẹ ơi, mẹ đi đâu vậy, con muốn có đủ cả bố và mẹ cơ. Sao hôm qua nhà mình còn đón Tết với nhau mà hôm nay mẹ lại bỏ con ở lại”.

Chị sững người, nước mắt cũng chảy tràn. Ra đi lúc này, chị thương nhất là các con. Chị rất hiểu khi bố mẹ ly hôn thì con trẻ sẽ phải chịu rất nhiều tổn thương. Tối qua chị đã giao hẹn với anh: “Tạm thời, anh cứ để cho hai con ở lại nhà. Khi nào tôi ổn định chỗ ở mới sẽ đón con sau. Đó cũng là điều cuối cùng anh có thể làm cho tôi lúc này”.

Chị còn đang dùng dằng, một tay xách ba lô, một tay bị con bìu ríu thì anh nói: “Thôi được rồi, nếu cần phải đi thì anh sẽ đi, em không phải đi đâu cả”. Rồi anh quay sang ôm lấy hai con: “Bố về ở nhà bà nội mấy hôm, hai đứa ở nhà ngoan, nghe lời mẹ”.

Dùng dằng nỗi đau bị phụ tình - ảnh 1
Ảnh minh họa

Chồng chị đi rồi, chị lặng lẽ lên giường nằm. Bọn trẻ biết chị tâm trạng không tốt nên không dám bén mảng lại gần. Song, từ xa, chị có thể nghe thấy chúng nói chuyện với nhau: “Vậy là bố mẹ sẽ không ở cùng một nhà nữa phải không chị?”, “Chị không biết. Chị chỉ biết là chị yêu cả bố và mẹ thôi”, “Vậy chị thuyết phục mẹ cho bố về đi. Thiếu bố hay mẹ em cũng buồn lắm”.

Chưa bao giờ chị nghĩ mình sẽ rơi vào hoàn cảnh nào. Bởi chị luôn tin chồng mình là người tử tế, chung thủy, biết nhận thức đúng sai, yêu vợ thương con. Đó là những khi anh ân cần chăm sóc vợ, khéo léo hỗ trợ chị chăm sóc hai con. Rồi anh hoàn thành xuất sắc vai trò của con trai ngoan, rể hiền của hai bên gia đình. Anh lại giỏi kiếm tiền, từ sau khi cưới chị đã mua được nhà to, xe đẹp.

Vậy mà ở đời chẳng ai học được chữ ngờ. Cuối năm ngoái, có người quen đã thông tin cho chị biết hình như chồng chị ngoại tình. Người này nói thấy ai đó rất giống chồng chị đi với một cô gái trẻ trên phố theo kiểu tình tứ, tuy nhiên, vì không nhìn rõ mặt nên không dám khẳng định. Nói với chị, người bạn muốn chị thử để tâm tìm hiểu xem. Lúc đầu chị đã cười, còn bảo trên đời này, nếu tất cả đàn ông đều ngoại tình thì người cuối cùng làm điều đó là chồng chị.

Tuy nhiên, sau đó, chị thấy anh có nhiều biểu hiện khác lạ khi hay đi về thất thường, lại bỏ ăn cơm nhà. Quần áo thay ra, anh lấy cớ tiện thể thì giặt luôn chứ không cần chị làm như trước. Facebook cá nhân anh thoát ra khỏi máy tính ở nhà sau đó không bao giờ vào lại. Chị hỏi thì anh bảo là anh không chơi facebook nữa vì mạng xã hội phức tạp lắm, lại tốn thời gian. Nhưng chị biết, nhiều đêm, nằm cạnh chị nhưng anh vẫn lén lút lướt facebook trên điện thoại.

Trước Tết độ 1 tuần, chị nhận được bằng chứng khẳng định 100% anh có người khác bên ngoài. Lúc này, anh mới thừa nhận là có chót say nắng một chút với cô sinh viên thực tập. Cũng tại vì cô này đem tới cho anh cảm giác cần thiết, quan trọng và cũng luôn ngưỡng mộ, ra sức chăm sóc, nói lời ngon ngọt với anh. “Anh thề với em là anh chỉ yêu em thôi. Có lẽ là do bao nhiêu năm qua anh mới được người khác khen ngợi, thần tượng nên hơi chếnh choáng”, chồng chị giải thích.

Tất nhiên là chị không thể tha thứ. Cứ nghĩ đến việc chồng đầu gối tay ấp với nhân tình là chị rùng mình và lập tức quyết định ly hôn. Tuy nhiên, chị không muốn làm hỏng không khí đón Tết của hai bên bố mẹ nên chị chấp nhận để mọi chuyện lại để “ra Tết tính”. Chị dọn sang phòng hai con ở trong suốt thời gian Tết. Chị tránh mặt và gần như không nói chuyện với chồng. Còn lại chị vẫn mua hoa, nấu cơm cúng và tổ chức đón Tết truyền thống như mọi năm.

Chồng chị sau khi bị phát giác hành vi ngoại tình thì tỏ ra ăn năn. Mấy ngày Tết anh chủ động không cầm vào điện thoại, cũng không đi đâu ra ngoài một mình. Anh chủ định chứng minh cho chị thấy sẽ quyết định cắt đứt ngay quan hệ bất chính.

Dùng dằng nỗi đau bị phụ tình - ảnh 2
Ảnh minh họa

Vì đã quyết sẽ không làm gì trong dịp Tết nên chị cũng không phản ứng lại. Cả nhà vẫn cùng nhau sang chúc Tết nội ngoại, chỉ là sau đó thì về luôn chứ không ở lại ăn cơm cùng ông bà. Chị sợ mình sẽ không thể gắng gượng cười cợt, nói chuyện với chồng nên bố mẹ sẽ phát hiện ra. Tuy nhiên, hình như chồng chị lại nghĩ là chị đang cho anh một cơ hội. Ngày Tết, anh chủ động vào bếp nấu món chị thích, rồi dặn hai con không được làm ầm ĩ để chị phiền lòng.

Cho đến lúc này, mốc thời gian mà chị đặt ra là “ra Tết rồi tính” đã qua, chị phải đối mặt với câu hỏi: “Mình sẽ quyết định thế nào? Ở lại hay ra đi?”. Và chị chọn vế thứ hai.

Chồng đi rồi, còn lại 3 mẹ con ở nhà. Chị cố gắng bình tĩnh, sinh hoạt bình thường trở lại để không làm các con sợ hãi thêm nữa. Hàng sáng, chị vẫn đưa hai con tới trường còn mình tới cơ quan. Chiều đến, chị về sớm đón con và nấu cơm tối. Rồi chị mua hoa cắm, bật nhạc để xua đi nỗi cô đơn. Trước khi đi ngủ, chị thay chồng đọc truyện cho con nghe... Dẫu vậy chị vẫn không thể xua đi nỗi nhớ bố trong lòng các con.

- Mẹ ơi, sao lâu rồi bố vẫn chưa về. Sao lần này bố ở nhà bà nội lâu thế ạ?

Chị vờ như không nghe thấy con hỏi để không phải trả lời. Chị lâu nay không bao giờ nói dối con, và lần này thì chị lại chưa thể nói ra sự thật.

Ngày hôm sau, mẹ chồng chị đột nhiên gọi điện tới. Bà đã biết chuyện khi thấy con trai dọn về bên đó ở.

- Mẹ xin lỗi con nhé. Bố bọn trẻ ngoại tình là sai quá rồi. Nhưng con xem, có thể tha thứ cho nó không? Nó nói với mẹ là mới chỉ chớm say nắng thôi, giờ nó đã tỉnh ngộ và rất hối hận, thề sẽ sửa chữa. Con không vì con thì cũng nghĩ cho hai đứa trẻ. Bố nó sai với con nhưng vẫn là bố tốt của các cháu. Mẹ xin con đừng quyết định gì lúc này.

Rồi mẹ chồng chị còn nói giờ bà đã ngoài 80 tuổi rồi, chỉ muốn cuối đời nhìn thấy các con hạnh phúc, các cháu được sống vui vẻ. Nếu vợ chồng chị ly hôn thì sợ bà sẽ không chịu được cú sốc này. Chị nghe mẹ chồng nói xong, tự nhiên lại thấy mình bỗng hóa thành tội đồ, làm khổ mẹ chồng và các con nếu vẫn quyết định ly hôn.

Sáng hôm sau, chị dắt xe ra khỏi nhà, vừa hay gặp bác hàng xóm: “Chúc vợ chồng cô chú năm mới hạnh phúc, vui vẻ. Gia đình đẹp điển hình của xóm mình đấy cô nhé, ai cũng ngưỡng mộ. Vợ chồng thì giỏi giang, hai con xinh gái ngoan ngoãn”.

Chị cười và nói lời cảm ơn người hàng xóm, cố gắng che đi nỗi khổ tâm đang ẩn khuất trong lòng... Tại sao bị chồng ngoại tình chị hoàn toàn có quyền được buông tay mà lại khó khăn đến thế.