F0 cần hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, không được ra khỏi nhà

Admin
Bộ Y tế vừa có Quyết định số 616 đính chính quyết định số 604 ngày 14/3 về ban hành “Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc Covid-19”.

Tại Quyết định 616 ngày 15/3, Bộ Y tế đính chính một số nội dung trong "Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc Covid-19" được ban hành tại Quyết định số 604 ngày 14/03/2022, như sau:

1. Điểm a, mục 5.4 "a) Người mắc Covid-19 cần hạn chế ra khỏi nơi cách ly. Khi phải ra khỏi nơi cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác", đính chính thành:

“Người mắc Covid-19 cần hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, nhưng không được ra khỏi nhà. Khi ra khỏi phòng cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác trong nhà”.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế còn đính chính mục 5.1.3 "Người lớn (trên 16 tuổi)" thành "Người trên 16 tuổi".

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, ban hành, tức là từ hôm nay 15/3.

Sự kiện - F0 cần hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, không được ra khỏi nhà

Quyết định ngày 15/3 của Bộ Y tế đó là F0 cần hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, không được ra khỏi nhà.

Trước đó, ngày 14/3, Bộ Y tế ban hành Quyết định 604 về việc ban hành “Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc Covid-19”.

Tại mục 5.4 về thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm có nêu rõ: Người mắc Covid-19 và người chăm sóc hoặc người ở cùng nhà với người mắc Covid-19 thực hiện các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm, như sau:

“Người mắc Covid-19 cần hạn chế ra khỏi nơi cách ly. Khi phải ra khỏi nơi cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác”.

Đây là một trong những nội dung mới đáng chú ý tại hướng dẫn mới của Bộ Y tế. Tuy nhiên, nội dung này gây ra nhiều cách hiểu khác nhau.

Trước việc dư luận có nhiều cách hiểu này, tối ngày 14/3, Tổ biên tập hướng dẫn đã điều chỉnh lại một số điểm tại Quyết định 604 cho rõ, tránh hiểu nhầm.

Thế Dân