FLC Faros trình biện pháp "giải cứu" cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

Admin
FLC Faros đã kiến nghị được hỗ trợ giải quyết nhanh hồ sơ đăng ký đổi người đại diện theo pháp luật, nhằm khắc phục tình trạng cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch.

Công ty Cổ phần xây dựng FLC Faros (HoSE: ROS) vừa công bố thông tin liên quan đến phương án giải quyết tình trạng cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch.

Trước đó, Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE) đã ra quyết định đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán đối với mã ROS kể từ ngày 12/8. Nguyên nhân do công ty tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin, sau khi cổ phiếu đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, cụ thể là chậm nộp báo cáo tài chính quý II/2022.

Giải trình về việc này, FLC Faros cho biết trước đó đã có công văn gửi HoSE xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý II năm nay bởi lý do bất khả kháng.

Doanh nghiệp giải thích, theo quy định của Luật Kế toán, báo cáo tài chính phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau biến động liên quan đến người đại diện pháp luật của doanh nghiệp hồi cuối tháng 3 là bà Hương Trần Kiều Dung bị tạm giam, hôm 21/4, công ty đã thay đổi vị trí này sang Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bình Phương.

FLC Faros đã nộp hồ sơ đăng ký người đại diện pháp luật mới nhưng đến nay chưa được phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và đầu tư Tp.Hà Nội chấp thuận.

Doanh nghiệp cho rằng nguyên nhân bất khả kháng này dẫn đến việc dù đã hoàn thiện báo cáo tài chính quý II/2022 nhưng vẫn chưa thể phát hành tài liệu theo đúng thời hạn.

Tài chính - Ngân hàng - FLC Faros trình biện pháp 'giải cứu' cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

Sau khi công ty trình biện pháp "cứu" cổ phiếu, ROS giảm 4,98% xuống 2.480 đồng/cổ phiếu song có tới 35,5 triệu đơn vị được sang tay. (Ảnh: FireAnt)

Đánh giá vụ việc là cấp thiết và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của hàng ngàn cổ đông, người lao động, đối tác và khách hàng, hôm 5/8/2022, FLC Faros đã có văn bản gửi các cơ quan quản lý, trong đó có UBND Tp.Hà Nội, Sở Kế hoạch và đầu tư Tp.Hà Nội cũng như phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và đầu tư Tp.Hà Nội để xin ý kiến chỉ đạo, hỗ trợ và hướng dẫn doanh nghiệp xúc tiến việc hoàn thành hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho công ty vận hành ổn định.

FLC Faros khẳng định sẽ công bố báo cáo tình chính quý II ngay sau khi người đại diện pháp luật được cơ quan quản lý chấp thuận. Công ty này mong Uỷ ban Chứng khoán, HoSE xem xét ghi nhận nội dung giải trình và tạo điều kiện để khắc phục trong thời gian tới.

Sau thông tin bị đình chỉ giao dịch, cổ phiếu ROS bị bán tháo mạnh 4 phiên liêp tiếp. Thị giá ROS rơi từ 3.170 đồng/cổ phiếu xuống 2.610 đồng/cổ phiếu.

Chốt phiên giao dịch ngày 8/8, mã này khớp lệnh 2,8 triệu cổ phiếu ở mức giá sàn và dư bán sàn khoảng 24 triệu đơn vị. Đến phiên ngày 9/8, sau khi công ty trình biện pháp "cứu" cổ phiếu, mã này vẫn giảm 4,98% xuống 2.480 đồng/cổ phiếu song có tới 35,5 triệu đơn vị được sang tay, là mã có số lượng giao dịch cao thứ 2 thị trường, chỉ sau HPG của Hòa Phát.

Trần Thu Thảo