“Hà Nội đêm không ngủ” thu hút khách mua sắm với nhiều khuyến mại

Admin
Tối 24/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc sự kiện khuyến mại “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” tại siêu thị Big C Thăng Long. Sự kiện nhằm để kích cầu mua sắm những tháng cuối năm.
“Hà Nội đêm không ngủ” thu hút khách mua sắm với nhiều khuyến mại - ảnh 1
Các đại biểu nhấn nút chính thức khởi động chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” và “Online xuống phố” năm 2023

Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/11 trên địa bàn Hà Nội và đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi cơ sở sản xuất kinh doanh, sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp tham gia.

Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” sẽ kích hoạt các sự kiện đặc biệt thu hút với slogan “càng khuya càng giảm” và nhiều khung giờ Flash Sale được triển khai đồng bộ tại tất cả các điểm bán, sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử tham gia với mức ưu đãi đạt 100% và nhiều quà tặng tri ân khách hàng.

Chương trình chú trọng thúc đẩy hoạt động trên nền tảng số như mua sắm online, thanh toán trực tuyến… nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số.

Điểm nhấn của hoạt động hưởng ứng năm nay là khu flash sale giảm giá lên tới 70% với gần 20 nhãn hàng uy tín như: Aristino, Pierre Cadin, Vulcano, Boo, Lug.vn, Triump, Genviet, Pizza Hut, Highland coffee, Dairy Queen, Yo Tea, NinoMaxx, Pozza Tea, Erke...

Tại hệ thống đại siêu thị GO! Big C, từ khung giờ 8 - 23 giờ ngày 24/11 sẽ diễn ra chương trình Black Friday với rất nhiều ưu đãi đặc biệt rẻ chưa từng có với sự tham gia của các ngành hàng.

Ngành hàng tiêu dùng nhanh ưu đãi lên đến 35%; Ngành hàng phi thực phẩm ưu đãi lên đến 60%. Đi kèm là các chương trình khuyến mại ưu đãi khuyến mãi đặc biệt áp dụng xuyên suốt từ ngày 16- 29/11. Kênh Digital của GO!/ Big C, cũng hưởng ứng chương trình Black Friday với mini game và giải thưởng hấp dẫn.

“Hà Nội đêm không ngủ” thu hút khách mua sắm với nhiều khuyến mại - ảnh 2
Tại hệ thống đại siêu thị GO! Big C, từ khung giờ 8 - 23 giờ ngày 24/11 sẽ diễn ra chương trình Black Friday

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” là một trong những sự kiện tạo dấu ấn đặc biệt của Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội 2023.

Sự kiện được gắn với dịp Black Friday cuối năm, nhằm khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm và vui chơi cho người dân Thủ đô và khách du lịch.

Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh xúc tiến thương mại, thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hoá, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, sự kiện còn thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần phát triển thương mại điện tử.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội 2023.

Chương trình khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội năm 2023 diễn ra với quy mô lớn, trọng tâm vào tháng 5,7 tiếp theo đó là tháng 11/2023. Đã có 3.000 doanh nghiệp tham gia, đăng ký khoảng 20.000 chương trình khuyến mại hấp dẫn, mức khuyến mại lên tới 100% với tổng giá trị khuyến mại lên tới 25.000 tỷ đồng.

Chương trình bao gồm chuỗi sự kiện kích cầu tiêu biểu, như: Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội diễn ra thành công vào ngày 18/5/2023 tại Công viên Thống Nhất (phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

“Hà Nội đêm không ngủ” thu hút khách mua sắm với nhiều khuyến mại - ảnh 3
Đêm 24/11, trên khắp các tuyến phố ở Hà Nội các cửa hàng sáng rực đèn chào đón khách đến mua sắm cùng chương trình "Hà Nội đêm không ngủ"

Tiếp đó, ngày 19/5, tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã diễn ra Sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản – Consumer goods and Agricultural products promotion day”. Các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm được công nhận 3-4 sao OCOP của Hà Nội, cũng như một số mặt hàng gia dụng, quần áo, giày dép, thiết bị điện... được giảm giá lên đến 100%. Chương trình thu hút rất nhiều doanh nghiệp tham, thu hút hàng ngàn lượt khách thăm quan mua sắm.

Từ 28/07 - 30/07, “Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp – Fashsion and Beauty Promotion day” diễn ra sôi động với quy mô 100 gian hàng đến từ các đơn vị sản xuất, thương mại, dịch vụ thời trang, may mặc, phụ kiện, làm đẹp, hóa mỹ phẩm mang đến chương trình khuyến mại, giảm giá lên tới 50% (khung giờ đặc biệt lên tới 100%) và nhiều quà tặng voucher giá trị khác.

Trong năm 2022, chương trình đã thu hút hơn 2.000 điểm bán hàng là các siêu thị, trung tâm thương mại, như Central Retail, AeonMall, BRGMart, Co.opMart, WinMart, MediaMart, Pico…

Những đơn vị này đã tổ chức hơn 3.000 chương trình khuyến mại được triển khai, gồm cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, với tổng giá trị gần 25.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021.

Thông qua hoạt động khuyến mại đã thụ hút lượng khách đến các cửa hàng mua sắm đã tăng từ 200- 220% so với các ngày trước đó. Hơn 2 triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm và gần 10 triệu lượt truy cập sàn thương mại điện tử.

Năm 2022, kết quả ghi nhận triển khai chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” ở một số đơn vị tăng trưởng mạnh, tiêu biểu như: Big C Thăng Long trong ngày 25/11, lượng khách hàng tăng gần 250% so với những ngày trong tuần; lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng zalo cũng tăng gấp 2 lần.

Siêu thị BRGMart ghi nhận mức tăng hơn 160% về doanh thu và lượng khách tham quan mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia; website BRGshopping ghi nhận lượt truy cập mua sắm tăng khoảng 2,5 lần so với ngày bình thường.

Hệ thống Winmart đạt doanh thu và lượng khách hàng tăng 150% so với các ngày khác trong tuần.

Tập đoàn Aeon cho biết doanh thu và lượng khách đến hệ thống trung tâm thương mại AeonMall Hà Đông và AeonMall Long Biên tăng cũng tăng gần 200%, lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp 3 lần so với các ngày trong tuần.