Hà Nội là điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới năm 2023

Admin
Được xem là một sản phẩm du lịch tiềm năng, là “con gà đẻ trứng vàng” của ngành kinh tế xanh - du lịch golf đang đóng góp quan trọng trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và thành phố Hà Nội. Hà Nội vừa nhận giải thưởng Điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới năm 2023. Đây cũng là cơ hội để quảng bá và thu hút du khách đến với du lịch golf của Thủ đô.

Tháng 10 vừa qua, tại Abu Dhabi - Thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Golf thế giới (World Golf Awards) lần thứ 10. Đây là hệ thống giải thưởng hàng đầu thế giới công nhận và vinh danh các thành tích xuất sắc trong lĩnh vực du lịch golf, các sân golf đẳng cấp, các điểm đến chơi golf… Thành phố Hà Nội lần đầu tiên vinh dự được tổ chức Giải thưởng Golf thế giới trao giải Điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới năm 2023 - World’s Best Golf City Destination 2023.

Thủ đô Hà Nội có vị trí địa lý và cự ly bay lý tưởng, du lịch thiên nhiên và văn hóa độc đáo, hấp dẫn, ẩm thực phong phú. Du lịch golf được đánh giá là một sản phẩm du lịch tiềm năng, đóng góp quan trọng trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, về cơ sở hạ tầng golf, Hà Nội hiện nay đang phát triển 6 cụm sân golf với 10 sân golf tiêu chuẩn như: Long Biên, Vân Trì Golf Club, Kings Island Golf, Minh Trí, Legend Hill… và khoảng 10 sân tập như: Đảo Sen, Phương Đông, Hanoi Club… Đây đều là những sân golf lớn, chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế với cảnh quan tự nhiên đa dạng, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu phong phú của người chơi.

Hà Nội là điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới năm 2023 - ảnh 1
Sân golf Đồng Mô, Sơn Tây. Ảnh: Int

Để đón đầu xu thế mới, phát triển kinh tế xanh từ du lịch golf, nhiều chuyên gia cho rằng các cơ quan chức năng cần sớm tháo gỡ khó khăn, rút ngắn thủ tục để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư hoàn thiện hạ tầng sân golf một cách bài bản.

Ông Nguyễn Hồng Minh nói, sản phẩm du lịch golf được đánh giá là một sản phẩm du lịch tiềm năng, đóng góp quan trọng trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, đặc biệt là khách từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu… Từ đó, giúp gia tăng khả năng chi tiêu của khách du lịch, góp phần tăng nguồn thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố và tạo việc làm cũng như thu nhập cho người dân địa phương.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, hệ thống cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, giao thông kết nối đã được đầu tư cơ bản đáp ứng được nhu cầu di chuyển thuận lợi của du khách. Hệ thống cơ sở lưu trú hiện nay rất đa dạng, chuyên nghiệp nhất là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hạng 4-5 sao được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Tuy nhiên, du lịch golf Hà Nội cũng có những thách thức, khó khăn để cạnh tranh với các nước trong khu vực như: Số lượng sân golf còn chưa nhiều; chi phí cao hơn so với các nước trong khu vực và thu nhập của người dân, dẫn đến đối tượng khách du lịch nội địa chưa nhiều; tỷ lệ khách du lịch quốc tế đến chơi golf chưa cao so với tổng số khách quốc tế đến Hà Nội. Cùng đó là sự liên kết giữa doanh nghiệp lữ hành và sân golf còn hạn chế; du lịch golf chưa kết nối với các loại hình du lịch khác; các sân golf chưa liên kết với nhau cũng như chưa có các giải pháp về xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch golf bài bản, chuyên nghiệp.

Để phát huy giải thưởng, tháng 11/2023, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với Liên chi hội Du lịch Golf Việt Nam, UNBD thị xã Sơn Tây, 15 tỉnh, thành phố phía Bắc và các đơn vị liên quan phố hợp tổ chức: “Chương trình kết nối sản phẩm du lịch Golf giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2023”.

Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tích cực đẩy mạnh hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch Thủ đô, nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch, qua đó thu hút khách du lịch quốc tế.