"Mèo đi hia" vẫn chiếm lĩnh phòng vé trong nước

Hoàng Huyền
Chính thức ra rạp từ 30/12/2022, phim hoạt hình 'Puss in Boots: The Last Wish' (Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng) đạt doanh thu 1 triệu USD (24 tỷ đồng) sau đúng 1 tuần công chiếu. Phim được mong đợi vì gắn liền với tuổi thơ nhiều người.

meo-di-hia-phim-hoat-hinh-dat-doanh-thu-1-trieu-usd-sau-1-tuan-cong-chieu-dulichgiaitri-giai-tri-1673160878.jpg
 

Từ một nhân vật phụ của vũ trụ Shrek, mèo đi hia đã trở thành hình tượng người hùng được rất nhiều khán giả yêu mến. Sau phần phim riêng Puss In Boots (2011), người hâm mộ đã luôn mong chờ vào sự trở lại của chú mèo Puss. Sau 11 năm, DreamWork Animations thỏa nỗi niềm của fan hâm mộ khi trình làng bộ phim Puss in Boots: The Last Wish (Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng).

Trong phần phim này, Puss (lồng tiếng bởi Antonio Banderas) phát hiện ra cậu chỉ còn một mạng trong số 9 mạng sống của mèo. Sống cuộc đời lẩn trốn, lang bạt, Puss gặp gỡ chú chó trị liệu Perrito (Harvey Guillén).

"Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng" có lợi thế khi dành cho tất cả mọi người, cả thế hệ người xem đã lớn lên cùng Shrek hay những khán giả nhí nhỏ tuổi hơn cả mèo đi hia. Vậy nên không khó để phim thu hút khán giả ra rạp dịp Tết Dương lịch.

Trên trang Rotten Tomatoes, Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng được chấm số điểm xuất sắc 97% “cà chua tươi”. Tờ Variety dành lời khen ngợi cho phần đồ họa, cũng như đánh giá cao cốt truyện hấp dẫn từ DreamWorks Animation, cho rằng đây là tác phẩm hoạt hình của hãng này tốt nhất kể từ How to Train Your Dragon.

Trong khi đó, Frank Scheck của Hollywood Reporter lại ấn tượng với sự trở lại của ngôi sao Tây Ban Nha Antonio Banderas trong vai trò lồng tiếng cho mèo đi hia. Không khó hiểu khi Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng trở thành 1 trong 5 phim hoạt hình hay nhất được đề cử Quả cầu vàng 2023.

Kim Thoa