Ngất ngây Thanh Nhã

Admin
Bốn tháng nữa cô gái xinh đẹp này mới tròn hai mươi hai tuổi, cái tuổi đẹp nhất của người con gái. Và Nhã đã chứng minh cho chúng ta, cô thật sự đẹp biết nhường nào.

Ngất ngây Thanh Nhã

Một trong những vận động viên, nhân vật khiến dân Việt ta “lên đồng” trong mấy ngày Seagame vừa qua, và đặc biệt trong trận chung kết bóng đá nữ là Thanh Nhã.

Tất nhiên, trước đấy là Nguyễn Thị Oanh, là Nguyễn Thị Huyền, những đôi chân kiệt xuất của điền kinh Việt Nam đã đưa chúng ta đi từ ngất ngây này tới ngất ngay khác.

Và giờ là Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Cô gái xinh đẹp và đá bóng rất giỏi này làm những người hâm mộ bóng đá chúng ta ngất ngây lâu rồi. Nhưng đến trận chung kết, phút 76, Thanh Nhã đã làm cả cầu trường nổ tung, làm trái tim chúng ta nổ tung khi cô bé, bằng sức chạy của một vận động viên điền kinh, vượt qua 2 cầu thủ Myanmar và tung cú sút đẳng cấp kết thúc trận đấu, dù còn tới mười bốn phút nữa trận đấu mới chính thức hạ màn.

Bốn tháng nữa cô gái xinh đẹp này mới tròn hai mươi hai tuổi, cái tuổi đẹp nhất của người con gái. Và Nhã đã chứng minh cho chúng ta, cô thật sự đẹp biết nhường nào.

Nhìn cô gái trẻ măng, trắng trẻo, rạng rỡ như trăng rằm tả xung hữu đột trước các cầu thủ vượt trội cả về màu da lẫn thể hình, cả về sức vóc và tính nữ, chúng ta nhiều lúc thắt ruột lại, xuýt xoa và lo lắng.

Nhưng chính lối đá và cách hành xử trên sân của Nhã đã làm chúng ta yên tâm, và rồi vỡ òa cảm xúc.

Tôi vẫn cho rằng, bóng đá nữ và bóng chuyền nữ của chúng ta là hai môn chơi tập thể rất đáng để được đầu tư và quan tâm. Ngoài lối chơi tập thể tuyệt vời, sự gắn kết đồng đội, ngoài là môn thể thao được nhiều người ưa chuộng còn là nơi các cô gái Việt phô bày sắc đẹp một cách hết sức mạnh mẽ và tinh tế, cái sức mạnh của tính nữ, cái uyển chuyển của nuột nà căng mởn, và sự vô tư, sự tận hiến, sự hết mình khi thi đấu... khiến các môn thể thao này được nhiều người quan tâm, hâm mộ.

Xi nhan Trái Phải - Ngất ngây Thanh Nhã

Thanh Nhã đi bóng tốc độ trước cầu thủ nữ Campuchia. Ảnh báo Nhân Dân

Không muốn so sánh, nhưng bóng đá nữ của chúng ta, so với các đồng nghiệp nam, rõ ràng đang có một khoảng cách rất lớn. Từ đầu tư cho cầu thủ tới huấn luyện viên, từ chế độ tới cách chúng ta ứng xử...

Với lần thứ tư liên tiếp giành huy chương vàng Segame, và khả năng dự World cup trước mắt, chúng ta cần có cái nhìn khác về bóng đá nữ.

Ơ nhưng tôi đang nói về Thanh Nhã mà. Vâng, Thanh Nhã là một thành viên, thành viên quan trọng của đội tuyển bóng đá Việt Nam, cùng với các cầu thủ khác, như Huyền Như, như Tuyết Dung, như Thùy Trang... nhưng Thanh Nhã vẫn nổi bật bởi tốc độ đi bóng, bởi những cú sút thần sầu, và bởi sự xinh đẹp, sự xinh đẹp tới mức tôi không hiểu tại sao cô có thể trở thành cầu thủ bóng đá giỏi như thế.

Xem những bức ảnh đời thường của cô bé này, không khác gì những hot girl “con nhà” khác, tưởng chỉ biết đi dạo phố, vào bar, và... thả thính trên "phây".

Nhưng chính cô bé đã làm chúng ta ngỡ ngàng rằng, xinh thế, mỏng manh thế, dịu dàng thế, hot girl thế nhưng cũng là cầu thủ “sấm sét” của đội tuyển nữ Việt Nam, người cùng với các đàn chị trong đội, đặc biệt là Huyền Như, đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chuẩn bị bước vào đấu trường thế giới.

Hy vọng chúng ta còn tiếp tục được Thanh Nhã làm ngất ngây...

Văn Công Hùng

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.