Nhật Bản cấp thị thực điện tử cho công dân Việt Nam

Hoàng Huyền
Ngày 7/11, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ban hành văn bản số 829/CDLQGVN-QLLH gửi các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế thông báo về việc Nhật Bản cấp thị thực điện tử cho công dân Việt Nam.

Nhật Bản cấp thị thực điện tử cho công dân Việt Nam

nhat-ban-cap-thi-thuc-dien-tu-cho-cong-dan-viet-nam1-dulichgiaitri-du-lich-1699499203.jpg
Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản (Ảnh: ivivu)

Theo đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận được công văn số 4367/LS-PL ngày 20/10/2023 của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao về việc Chính phủ Nhật Bản cấp thị thực điện tử (JAPAN eVISA) cho công dân Việt Nam tham gia các đoàn du lịch trọn gói.

Từ ngày 01/11/2023, các cơ quan đại diện ngoại giao của Nhật Bản tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu tiến hành cấp thị thực điện tử cho công dân Việt Nam tham gia các đoàn du lịch trọn gói thông qua các công ty lữ hành (hoặc đại lý ủy thác khác) được chỉ định. Theo Đại sứ quán Nhật Bản, JAPAN eVISA được cấp trong giai đoạn này có giá trị nhập cảnh Nhật Bản 1 lần với thời hạn lưu trú không quá 90 ngày cho mục đích du lịch. Việc cấp thị thực truyền thống (dán vào hộ chiếu) vẫn được các cơ quan đại diện của Nhật Bản tiến hành bình thường và có hiệu lực sử dụng.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam gửi kèm công văn thông báo của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, bản chụp công hàm của Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội (công hàm số J.C.30/2023 ngày 9/10/2023) và tài liệu giới thiệu hệ thống thị thực điện tử của Nhật Bản.

Trung tâm Thông tin du lịch