Cơ hội cho học sinh Việt Nam tranh biện cùng các bạn quốc tế

Cơ hội cho học sinh Việt Nam tranh biện cùng các bạn quốc tế

Đây cũng là cơ hội giúp các em có thêm những kiến thức về thế giới xung quanh, giao lưu với học sinh quốc tế.

Hôm nay (16/2), Cuộc thi IvyPrep Championship 2022 bước sang mùa thứ 4, cuộc thi kiến thức và tranh biện bằng tiếng Anh IvyPrep Championship dành cho học sinh từ lớp 5 - lớp 9 năm nay chính thức mở rộng quy mô và thay đổi hình thức tổ chức.

Lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức hoàn toàn trực tuyến, thu hút sự tham gia giao lưu tranh biện của không chỉ học sinh Việt Nam mà còn là học sinh từ 4 quốc gia Mỹ, Nhật, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ.

Với chủ đề The New Normal - Bình Thường Mới, các thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi: thi kiến thức cá nhân, diễn ra vào 13/03/2022 và thi tranh biện theo nhóm vào 19-20/03/2022.

co-hoi-cho-hoc-sinh-viet-nam-tranh-bien-cung-cac-ban-quoc-te-b-dulichgiaitri-doi-song-giao-duc-1644999435.jpeg
Cuộc thi tranh biện cho học sinh từ lớp 5 - lớp 9

Các kiến thức trong IvyPrep Championship (IC) sẽ xoay quanh các lĩnh vực trọng yếu: Xã hội học, Khoa học & Công nghệ, Văn học & Truyền thông. Các thí sinh sẽ được chia làm 2 bảng theo độ tuổi: Bảng Junior (dành cho các thí sinh từ lớp 4 - lớp 5), Bảng Senior (dành cho các thí sinh từ lớp 6 - lớp 8).

Đây cũng là năm đầu tiên, IvyPrep Championship nhận được sự bảo trợ chuyên môn của Edmentum (Mỹ) - Tổ chức giáo dục quốc tế đang cung cấp giải pháp giáo dục cho giáo viên và học sinh trên 80 quốc gia.

Toàn bộ chương trình sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Bởi vậy, không chỉ giới hạn ở 2 điểm thi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như các mùa trước, học sinh trên toàn quốc hoàn toàn có cơ hội tham gia trải nghiệm kỳ thi hấp dẫn này.

Đặc biệt, tại phần thi Debate (tranh biện), các thí sinh sẽ có cơ hội giao lưu với các đội thi đến từ các trường Delta Academy (Mỹ), Explore Knowledge Academy (Mỹ), Living Word Lutheran High School (Đài Loan), Ritsumeikan Moriyama (Nhật).

Lần đầu tiên các học sinh đến từ nhiều quốc gia sẽ được tham gia tranh biện, bày tỏ quan điểm về một chủ đề nóng của thế giới hiện nay “Bình thường mới” sau thời kỳ hậu Covid. Các thí sinh sẽ tham gia tranh biện theo hình thức nhóm 3 thành viên, tranh biện 3 lượt tính điểm. Không phân biệt đúng/ sai, thắng/ thua, hay đánh giá kỹ năng tiếng Anh mà các đội thi sẽ được các giám khảo chấm điểm dựa trên nội dung luận điểm, tính thuyết phục, tính logic.

Trưởng ban chuyên môn cuộc thi, thầy Elvis Jardinel Lumame cho biết: “Khác với các cuộc thi kiến thức truyền thống, các câu hỏi của IC đòi hỏi tư duy, phân tích dữ liệu, kỹ năng quản lý thời gian, bởi vậy các em được nghiên cứu các tư liệu trong quá trình thi.

Mặc dù được tổ chức theo hình thức trực tuyến, nhưng cuộc thi IvyPrep Championship không hề bớt đi tính hấp dẫn so với phiên bản trực tiếp. Thậm chí các em còn có cơ hội trải nghiệm thêm nhiều yếu tố công nghệ, gia tăng tính kết nối tại cuộc thi”.

co-hoi-cho-hoc-sinh-viet-nam-tranh-bien-cung-cac-ban-quoc-te-1-dulichgiaitri-doi-song-giao-duc-1644999328.jpeg
Thông qua cuộc thi các em biết thêm nhiều kiến thức trên thế giới

Thầy Elvis cũng chia sẻ thêm, qua phần thi tranh biện, các em học sinh sẽ hiểu hơn bạn bè của mình, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới đang suy nghĩ như thế nào về trạng thái bình thường mới, một chủ đề đang được quan tâm trên toàn thế giới.

Bên lề cuộc thi, các thí sinh sẽ có cơ hội tham gia ngày hội giao lưu văn hóa, kết bạn giữa các thí sinh, tham quan triển lãm giáo dục quốc tế, giao lưu với các gương mặt nổi bật…

IC 2022 còn có sự tài trợ và đồng hành của Ivy Global School - trường quốc tế Mỹ trực tuyến. Bên cạnh giải thưởng với tổng trị giá lên tới 100 triệu đồng dành cho các đội thi xuất sắc, các đội và cá nhân tham gia cuộc thi còn có cơ hội nhận các huy chương, cúp danh dự và các học bổng giá trị của nhà tài trợ.

Đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng gồm: Cúp vàng, huy chương cuộc thi, voucher mua hàng công nghệ 9 triệu đồng, học bổng từ Ivy Global School, iSmart Online School, IvyPrep trị giá 50 triệu đồng. Ở vòng bảng, sẽ có 360 huy chương vàng, 360 huy chương bạc được trao cho Top 10, Top 20 thí sinh xuất sắc nhất kèm các học bổng giá trị.

Để tham gia cuộc thi, các thí sinh cần đăng ký trước ngày 20/2/2022 tại trang https://championship.ivyprep.edu.vn/

Nguyễn Hoa Trà

www.nguoiduatin.vn

Link nội dung: https://www.dulichgiaitri.vn/co-hoi-cho-hoc-sinh-viet-nam-tranh-bien-cung-cac-ban-quoc-te-a16404.html