Du lịch biển Phước Hải – ăn hàu sữa – ngắm biển làng chài

Hàu là loài sinh vật nhuyễn thể thuộc nhóm giáp xác có giá trị dinh dưỡng rất cao. Thịt hàu chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin, khoáng chất hữu cơ mà hiếm thực phẩm nào có thể sánh bằng. Hàu tốt cho sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch, cải thiện chức năng não và làm đẹp da.

 

du-lich-bien-phuoc-hai-an-hau-sua-ngam-bien-lang-chai1-dulichgiaitri-du-lich-1656515530.jpg
Hàu sống

Người ta có thể bắt gặp hàu ở bất kì vùng biển nào trên cả nước. Ở biển Phước Hải – Đất Đỏ mùa này dọc theo đường Trần Hưng Đạo (đường bờ kè), du khách có thể tìm thấy rất nhiều quán hàu bán với giá dao động từ 30.000 đồng - 35.000 đồng/kg. Những con hàu với lớp vỏ bên ngoài xù xì, bên trong thịt trắng có thể làm mãn lòng thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

du-lich-bien-phuoc-hai-an-hau-sua-ngam-bien-lang-chai2-dulichgiaitri-du-lich-1656515549.jpg
Hàu luộc chấm muối tiêu chanh

Hàu có thể được chế biến thành rất nhiều món ngon như luộc ăn kèm muối tiêu chanh hoặc muối tàn, nướng mỡ hành, nướng phô mai, nấu cháo, hàu sống chấm mù tạt… Phần thịt ngọt, thơm và béo ngậy được kết hợp cùng cách chế biến đa dạng có thể làm chiều lòng ngay cả những thực khách khó tính.

du-lich-bien-phuoc-hai-an-hau-sua-ngam-bien-lang-chai3-dulichgiaitri-du-lich-1656515568.jpg
Hàu nướng mỡ hành

Đến với Phước Hải, du khách không chỉ được nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc, mà còn được đắm mình với cuộc sống vùng biển và thưởng thức hải sản tươi ngon cùng giá cả hợp lý. Ngoài hàu còn rất nhiều hải sản phong phú khác như mực, tôm, bạch tuộc, cá và các loại ốc… Biển Phước Hải thực sự là điểm đến không thể bỏ qua trong dịp hè này.

Nguồn: Tổ Thông tin, Hỗ trợ khách du lịch – BQL các khu du lịch huyện Đất Đỏ; Ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://www.dulichgiaitri.vn/du-lich-bien-phuoc-hai-an-hau-sua-ngam-bien-lang-chai-a35430.html