Tour Thái Lan, Singapore quanh mức 10 triệu đồng hút khách

Sau 3 tháng hè, du lịch Singapore và Thái Lan vào giai đoạn thấp điểm. Tuy nhiên, nhiều công ty lữ hành cho biết lượng khách Việt tìm đến 2 thị trường này vẫn duy trì mức ổn định.

Thái Lan và Singapore là điểm đến hàng đầu của du khách Việt từ tháng 4 đến nay. Cả hai đều có nhiều điểm tương đồng như thuận tiện di chuyển, chính sách nhập cảnh dễ dàng, đa dạng về dịch vụ.

Trong giai đoạn thấp điểm, chi phí du lịch tại hai quốc gia này có một vài thay đổi so với 3 tháng hè bùng nổ. Dễ thấy nhất là giá vé máy bay đến Thái Lan và Singapore đều hạ nhiệt. Giá tour tại cả 2 điểm có sự chênh lệch không đáng kể. Trong khi đó, chi phí du lịch tự túc lại có nhiều khác biệt.

Giá tour trên dưới 10 triệu đồng

"Giá tour đi Thái Lan thời điểm hiện tại có thấp hơn khoảng 10% so với mùa cao điểm", ông Nguyễn Tiến Đạt, CEO AZA Travel chia sẻ.

Sự chênh lệch này đến từ giá vé máy bay. Trong khi đó, giá phòng, vui chơi hay ăn uống gần như không thay đổi. Với mức giá 7-10 triệu đồng, du khách có tour trọn gói bao gồm vé máy bay, phòng nghỉ và các dịch vụ khác. "Mức giá tour sẽ thay đổi dựa trên lịch trình du khách mong muốn", ông Đạt cho biết.

tour-thai-lan-singapore-quanh-muc-10-trieu-dong-hut-khach1-dulichgiaitri-du-lich-1663226590.png
Singapore mùa thấp điểm vẫn duy trì lượng khách ổn định. Ảnh: ASSG

Sau thời gian "đu đỉnh", vé máy bay đến Thái Lan bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt từ cuối tháng 8. Chặng từ TP.HCM - Bangkok ngày cuối tuần có mức giá không chênh lệch nhiều, dao động từ 1,5 triệu đồng/chiều. Hành khách cũng có nhiều lựa chọn giờ bay khác nhau.

Lượng khách ở thời điểm hiện tại vẫn ở mức độ ổn định, không còn quá bùng nổ như dịp lễ 2/9 và mùa hè vừa qua.

Ông Đỗ Trần Hoàng An, Phó giám đốc Trung tâm du lịch khách lẻ BenThanh Tourist, cho biết lượng khách đặt tour Singapore cũng duy trì sự ổn định tương đương khách đặt tour Thái.

"Từ khi đảo quốc mở cửa du lịch, trung bình mỗi tháng có 4 đoàn đặt tour. Khách đi Singapore chủ yếu để mua sắm, nhu cầu tiếp theo là tham quan, sau cùng là ăn uống, nghỉ dưỡng. Giá tour dao động ở mức 9,9 triệu đồng, nhỉnh hơn một số tour đi Thái khoảng 1-2 triệu đồng", ông Hoàng An chia sẻ.

Đại diện một số công ty lữ hành cho biết mùa lễ hội cuối năm trong tháng 12, lượng khách đến Singapore dự kiến cao tương đương dịp hè.

Trong khi đó, giá vé máy bay đến Singapore nhìn chung ổn định. So với hồi tháng 6-7, hiện tại giá vé giảm khoảng 7-14 USD. Hiện tại, vé máy bay khứ hồi TP.HCM - Singapore dao động ở mức 125-127 USD (khoảng 3 triệu đồng). Vì giá vé máy bay không biến động nhiều, giá tour đến đảo quốc sư tử cũng ổn định, đại diện BenThanh Tourist thông tin.

Khách Việt chuộng tour Thái

Một số ý kiến cho rằng trong mùa du lịch thấp điểm, lượng khách du lịch tự túc đến Thái Lan sẽ thấp hơn so với việc đăng ký tour.

Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông của Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, bà Trần Thị Bảo Thu, nhận xét: "Thông thường, các đơn vị lữ hành thường chuẩn bị tour sớm nên sẽ có được giá vé máy bay cũng như các dịch vụ khác thấp hơn. Ngoài ra, với các tour nước ngoài, khách hàng còn được nhận thêm quà tặng từ cục xúc tiến các nước liên kết với công ty nên sẽ có phần 'hời' hơn".

tour-thai-lan-singapore-quanh-muc-10-trieu-dong-hut-khach2-dulichgiaitri-du-lich-1663226615.png
Tour Thái Lan vẫn giữ vị thế trong khu vực. Ảnh: Unsplash

Thời điểm trước dịch Covid-19, tính mùa vụ trong du lịch khá rõ ràng nên nhiều du khách chọn du lịch "trái mùa" để có mức giá tốt hơn. Tuy nhiên, bà Thu cho biết điều này đã có sự thay đổi. Khách hàng hiện đi du lịch quanh năm nên nhận xét du lịch tự túc vào mùa thấp điểm sẽ rẻ hơn là không còn phù hợp.

Đại diện công ty cũng chỉ ra một số ưu điểm của du lịch Thái Lan như giá cả vừa tầm, thủ tục đơn giản và thuận tiện cho việc di chuyển. Đồng quan điểm, ông Đỗ Trần Hoàng An thông tin lượng khách Việt đặt tour Thái thường đứng đầu khu vực Đông Nam Á bởi chi phí rẻ.

Ngoài ra, vị này cũng cho biết thêm ở thời điểm hiện tại, du khách du lịch Singapore theo dạng tour sẽ tiết kiệm chi phí hơn khi đi tự túc. Các dịch vụ tự túc sẽ đắt hơn so với dịch vụ trọn gói. Tính riêng vé máy bay và giá phòng khách sạn tại đảo quốc sư tử đã rơi vào 357-415 USD (khoảng 6-7 triệu đồng), chưa gồm chi phí ăn uống, tham quan, mua sắm.

Ngoài ra, du khách phải đi bộ khá nhiều tại Singapore dù sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng. Khi theo tour, du khách sẽ được đưa đón tại các điểm dừng.

Du khách chọn tour Singapore thường là đối tượng khách gia đình có người lớn tuổi, trẻ nhỏ hoặc đoàn đông cần sự quản lý, sắp xếp. Nhóm khách trẻ vẫn chuộng hình thức tự túc dù giá cao hơn, đại diện một công ty lữ hành cho hay.

Khác biệt ở giá phòng

Trong khi tour Thái Lan và tour Singapore không có quá nhiều chênh lệch về giá và lượng khách, hình thức du lịch tự túc lại chỉ ra sự khác biệt. Trong đó, sự chênh lệch thấy rõ là giá phòng.

tour-thai-lan-singapore-quanh-muc-10-trieu-dong-hut-khach3-dulichgiaitri-du-lich-1663226651.png
Giá phòng nghỉ bình dân 15 m2 ở Singapore tương đương mức giá phòng khách sạn 3-4 sao ở nhiều nước khác trong khu vực. Ảnh: ASSG

Theo khảo sát, nhiều du khách cho biết giá phòng tại Singapore thuộc hàng đắt đỏ nhất khu vực. Với tầm giá trên dưới 105 USD (khoảng 2,5 triệu đồng), du khách chỉ thuê được phòng khách sạn phân khúc bình dân ở Singapore. Cùng mức giá đó, du khách có nhiều lựa chọn phòng ốc hạng 4-5 sao ở nhiều thành phố du lịch Thái Lan. Dưới 65 USD (khoảng 1,5 triệu đồng), du khách chỉ chọn được phòng dorm ở Singapore.

Trong khi đó tại Thái Lan, giá phòng khách sạn 3-4 sao ở thủ đô Bangkok dao động 13-45 USD (khoảng 300.000-1 triệu đồng/đêm). Một số khách sạn còn khá thuận tiện cho khách du lịch khi gần trạm MRT, trung tâm thương mại hay các khu chợ truyền thống.

Với phân khúc cao cấp hơn như khách sạn 5 sao, du khách vẫn có khá nhiều lựa chọn lưu trú với mức giá chỉ từ 40 USD (khoảng 1,2 triệu đồng/đêm). Nhìn chung, giá phòng lưu trú ở các khu vực trung tâm Thái Lan có mức giá khá tốt.

Để thuê phòng hạng 4-5 sao ở Singapore, mức giá trung bình phải trả dao động ở mức 200-300 USD (khoảng 5-7 triệu đồng). Du khách Thảo Cao (Hà Nội) mới có chuyến đi Singapore cuối tháng 8 cho biết giá phòng ở đảo quốc cao.

"Mình thuê khách sạn Swissotel The Stamford, giá gần 300 USD/ngày (khoảng 7 triệu đồng) nhưng phòng không quá rộng, bể bơi giống như ở khu chung cư thường. Bù lại có view ra nhìn Marina Bay Sands, gần các khu Chinatown, Bugis", Thảo chia sẻ.

Tương tự, blogger Ăn Sập Sài Gòn chia sẻ đầu tháng 9 vừa rồi cũng có chuyến du lịch Singapore. Nam blogger đặt phòng đơn khoảng 15 m2, hạng bình dân, mức giá gần 65 USD (khoảng 1,5 triệu đồng).

"Mức giá này ở Thái Lan hay ở Việt Nam sẽ chọn được phòng 3-4 sao. Giá phòng ở Singapore xưa giờ vẫn vậy, không có sự thay đổi so với trước dịch", blogger cho biết.

Lý giải cho việc giá phòng tại đảo quốc sư tử đắt đỏ, chị Minh Thư, tour guide người Việt đang sinh sống tại Singapore, thông tin do diện tích đảo quốc nhỏ, các khách sạn tại đây đều có quy mô khiêm tốn, kéo theo đó là giá phòng cao hơn các chi phí du lịch khác.

Cùng quan điểm, đại diện một công ty du lịch cho biết diện tích đảo quốc tỷ lệ nghịch với lượng khách du lịch lớn, cộng thêm mức sống cao dẫn đến giá phòng tại Singapore cao hơn hẳn so với nhiều quốc gia trong khu vực.

"Mặc dù chi phí đắt đỏ, Singapore cũng có sự tiện lợi, hiện đại và sáng tạo. Chắc chỉ đảo quốc sư tử mới có vườn cây và thác nước trong phòng điều hòa, trung tâm thương mại ở khắp mọi nơi", du khách Thảo Cao bày tỏ.

Bích Phương Vân Khanh

Link nội dung: https://www.dulichgiaitri.vn/tour-thai-lan-singapore-quanh-muc-10-trieu-dong-hut-khach-a48003.html