Đánh thức “nhà khoa học” trong con cùng bộ sách “Úm ba la, hóa ra thần đồng”

Những cuốn sách khoa học lý thú sẽ là món quà tuyệt vời để cha mẹ giúp con hiểu về thế giới xung quanh, không bỏ lỡ lứa tuổi vàng về phát triển IQ - EQ. Đây cũng là lý do mà Linh Lan Books phát hành bộ sách “Úm ba la, hóa ra thần đồng” dành cho các bạn nhỏ với hy vọng mỗi cuốn sách sẽ đem lại cho các em hứng thú tìm hiểu về khoa học. 

um-ba-la-hoa-ra-than-dong-dulichgiaitri-1677903721.jpg
“Cuốn sách tổng hợp nhiều câu hỏi thú vị, đa dạng đến người lớn cũng không khỏi bất ngờ”

Bộ sách “Úm ba la, hóa ra thần đồng” có nội dung giáo dục, khoa học dành cho thiếu nhi được cấp phép bởi Nhà xuất bản Lao Động và do Linh Lan Books phát hành. Bộ sách bao gồm 8 cuốn sách nhỏ, trong đó có các chủ đề khoa học khác nhau như Vũ trụ diệu kỳ, Thế giới đại dương, Khoa học kỳ thú,  Bí mật cơ thể người. “Úm ba la, hóa ra thần đồng” chứa đựng những câu chuyện hài hước của đôi bạn Huy Quậy ham học hỏi và Đậu Đậu thông minh trong hành trình tìm câu trả lời cho các bí ẩn về thế giới muôn màu. Mỗi cuốn sách bao gồm 160 trang và được chia nhỏ thành các mẩu chuyện ngắn tạo được hứng thú cho trẻ và phù hợp với khả năng tập trung của lứa tuổi này. 

Bộ sách “Úm ba la, hóa ra thần đồng” được dịch từ bản Trung của tác giả Liêm Đông Tinh. Doanh số của bộ sách đạt best-seller sách thiếu nhi trong thị trường Trung Quốc đã chứng minh sự hấp dẫn của cuốn sách. Khi dịch và biên tập nội dung bộ sách, biên tập viên Bảo Ngọc (Linh Lan Books) cho biết: “Cuốn sách tổng hợp nhiều câu hỏi thú vị, đa dạng đến người lớn cũng không khỏi bất ngờ”. Nội dung trọn vẹn như một cuốn bách khoa toàn thư dành cho trẻ em chính là điều gây ấn tượng của “Úm ba la, hóa ra thần đồng”. Qua từng cuốn sách, các em nhỏ có thể phát triển tư duy, sự tự nhận thức về thế giới xung quanh. Những kiến thức khoa học trong sách đều đã qua kiểm duyệt chặt chẽ của các nhà xuất bản và nhà khoa học nên bố mẹ hoàn toàn có thể tin tưởng. Bộ sách thích hợp cho các bé từ 6 đến 12 tuổi - độ tuổi đã có thể đọc chữ. Chính vì vậy, “Úm ba la, hóa ra thần đồng” là công cụ đắc lực giúp bé phát triển khả năng ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp, tạo nền tảng để bé thành công sau này. Ngoài ra, bộ sách cũng là một cơ hội để bố mẹ gắn kết, trò chuyện với con về thế giới xung quanh nhằm kích thích trí tưởng tượng của bé. 

um-ba-la-hoa-ra-than-dong-dulichgiaitri-1677903665.png
Các nhân vật được xây dựng hết sức sinh động, chân thật với trẻ nhỏ thế hệ gen Z và Alpha

Đặc biệt, “Úm ba la, hóa ra thần đồng” là bộ sách khoa học thiếu nhi được trình bày dưới dạng comic (truyện tranh). Khác với những bộ sách khoa học được xuất bản trước đó trên thị trường, “Úm ba la, hóa ra thần đồng” đem đến sự sáng tạo và hứng khởi qua những cuộc hội thoại hài hước của hai nhân vật Đậu Đậu và Huy Quậy. Các kiến thức trong cuốn sách được trình bày dễ hiểu qua các câu chuyện cụ thể giúp trẻ phát huy khả năng tưởng tượng mà không gây nhàm chán. Điều này gợi mở trong các em niềm yêu thích đối với khoa học, có giá trị trong cả việc học tập của các em khi tới trường. Ngoài ra, cuốn sách cũng mang tính cập nhật cao. Các nhân vật được xây dựng hết sức sinh động, chân thật với trẻ nhỏ thế hệ gen Z và Alpha với các đặc điểm như hiếu động, có phần nghịch ngợm và thường xuyên tiếp xúc với công nghệ. Nét vẽ của họa sĩ cũng mang phong cách hiện đại, đáng yêu đậm chất Á Đông. 

Mỗi đứa trẻ đều ẩn chứa những tiềm năng vô hạn. Gia đình và nhà trường đóng vai trò quan trọng trong việc khai phá những khả năng của trẻ, nhưng trước hết là gia đình. Bố mẹ, với tình yêu thương và sự giáo dục đúng đắn, sẽ khơi gợi trong mỗi đứa con của mình niềm say mê học hỏi. Bộ sách “Úm ba la, hóa ra thần đồng” sẽ là công cụ tuyệt vời hỗ trợ bố mẹ trong việc khuyến khích trí tò mò của trẻ - những độc giả nhỏ tuổi có sự hiếu kỳ bất tận đối với vạn vật.  

Cuốn sách được sản xuất bằng giấy chất lượng cao, không gây hại tới sức khỏe, màu sắc được in rõ nét, tươi sáng và chữ viết đủ lớn, rõ ràng để không ảnh hưởng tới mắt trẻ nhỏ. Bìa sách cứng cáp, chất liệu cao cấp cùng với minh họa sống động thu hút các em nhỏ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều này góp phần tạo sự hứng thú tự nhiên của trẻ với việc đọc sách. 

 

 

Anh Hoa

 

Link nội dung: https://www.dulichgiaitri.vn/danh-thuc-nha-khoa-hoc-trong-con-cung-bo-sach-um-ba-la-hoa-ra-than-dong-a78438.html