Quang Lê tiết lộ giá cát-xê thời đỉnh cao của ca sĩ Như Quỳnh

Admin
Quang Lê kể, thời đỉnh cao, Như Quỳnh được trả 3.000 USD cho 2 - 3 bài hát trong khi anh mới vào nghề chỉ nhận khoảng 500 USD.
quang-le-tiet-lo-gia-cat-xe-thoi-dinh-cao-cua-ca-si-nhu-quynh-dulichgiaitri-1661167301.jpg
 

Sắp tới Quang Lê trở lại với show Hát với người tình sẽ diễn ra tại Tp.HCM cùng các ca sĩ khách mời gồm Như Quỳnh, Lâm Nhật Tiến, Mai Thiên Vân, Phương Mỹ Chi,...

Nhân dịp này, Quang Lê chia sẻ về mối quan hệ với những đồng nghiệp của mình cùng bí mật cát-xê giữa anh và họ. Theo đó, người đầu tiên anh nghĩ đến khi làm show là danh ca Như Quỳnh.

quang-le-tiet-lo-gia-cat-xe-thoi-dinh-cao-cua-ca-si-nhu-quynh-1-dulichgiaitri-1-1661167301.jpeg
Ca sĩ Quang Lê.

Quang Lê luôn thừa nhận sự thần tượng dành cho đàn chị Như Quỳnh. Học lớp 10, anh đã mê tiếng hát Như Quỳnh, tích cóp tiền mua đĩa nhạc của thần tượng. "Năm đó tôi mới 15, 16 tuổi, học lớp 10, phải xin cha mẹ đủ kiểu mới có được 10 USD đi mua đĩa nhạc đầu tiên của chị Như Quỳnh. Bảy năm sau mới được sánh vai với chị trên sân khấu, tôi xúc động và run không nói nên lời. Chị Như Quỳnh không biết hồi đó tôi hay kiếm cớ đến tiệm của Tường Khuê, nhà thiết kế là em trai chị để được gặp thần tượng vì chị hay ra tiệm chơi. Tôi nhớ mãi không quên câu nói đầu tiên mà chị Như Quỳnh nói với tôi khi hai chị em hát song ca lần đầu tiên: "Em sắp nổi tiếng rồi đó", ca sĩ Quang Lê kể lại.

Quang Lê cũng tiết lộ, một lần đi diễn ở Portland (Oregon, Mỹ), Như Quỳnh gõ cửa phòng khách sạn của Quang Lê lúc 3h sáng xin thuốc ngủ. Đó là lần anh biết vấn đề sức khỏe của đàn chị nghiêm trọng thế nào nên rất thương.

Một kỷ niệm đáng nhớ khác là khi Quang Lê làm show, mời Như Quỳnh hát cách đây gần 20 năm. Chị không lấy cát-xê, còn mua một bàn tiệc 2.000 USD ủng hộ đàn em. Đến nay, Quang Lê vẫn giữ tấm séc trị giá 2.000 USD đó, hễ đưa Như Quỳnh là chị từ chối nhận lại.

quang-le-tiet-lo-gia-cat-xe-thoi-dinh-cao-cua-ca-si-nhu-quynh-dulichgiaitri-2-1661167301.jpg
Quang Lê và Như Quỳnh.

Thời Quang Lê mới vào nghề, Như Quỳnh đang ở đỉnh cao. Nam ca sĩ chia sẻ nếu Như Quỳnh được bầu show trả 3.000 USD một chương trình 2-3 bài, mốc giá ca sĩ hạng A thời đó thì Quang Lê đi hát chỉ được 500 USD.

"Với mình 500 USD cũng nhiều, đồng tiền hồi đó có giá hơn bây giờ. Lúc đó, tôi cũng phấn đấu để đi lên. Sau khi cuốn băng có bài Sương trắng miền quê ngoại phát hành, bầu show tự nâng gấp 3 lần để giành lịch của Quang Lê, book (đặt lịch) sô độc quyền nguyên năm. Người nâng giá cho tôi lên 1.500 USD đó chính là chồng ca sĩ Thu Phương", Quang Lê bày tỏ.

Hiện tại, mức cát-xê Quang Lê thuộc hàng cao trong nghề. Anh rất ít nhận show đám cưới ngay cả khi được trả rất nhiều tiền. Lần hiếm hoi, anh nhận lời diễn ở đám cưới nhà đại gia Hà Tĩnh mấy năm trước do quan hệ thân tình, không màng cát-xê.

"Số tiền nửa tỷ đồng là quản lý và gia chủ tặng quà. Đã là quà tặng thì sao mình từ chối tấm lòng đó được", ca sĩ phân trần.

Quốc Tiệp (theo Nld.com.vn, Vietnamnet.vn)