Sân khấu của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 mang thông điệp "sống xanh"

Hoàng Huyền
Ban tổ chức Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 - Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2023 vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về thiết kế đặc biệt của sân khấu mùa thứ 16. Chương trình sẽ khai mạc vào tối nay, ngày 8/11, tại Thủ đô Hà Nội và diễn ra tới hết ngày 11/11.

san-khau-cua-tuan-le-thoi-trang-quoc-te-viet-nam-thu-dong-2023-mang-thong-diep-song-xanh-dulichgiaitri-thoi-trang-1699516466.jpg
Sân khấu của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 mang thông điệp "sống xanh"

Năm nay, mùa thứ 6 tổ chức tại Thủ đô, sân khấu chương trình sẽ khoác một diện mạo mang hơi thở tương lai theo tinh thần #ShapingTheFuture (tạm dịch: Kiến tạo tương lai).

Nếu như năm 2022, Vietnam International Fashion Week quay trở lại thủ đô Hà Nội sau 3 năm vắng bóng với sân khấu tái hiện hình ảnh Tháp Rùa - biểu tượng của thành phố nghìn năm văn hiến đậm tinh thần #TasteOfHeritage (cảm hứng di sản). Thì năm nay, mùa thứ 6 tiếp tục tổ chức tại thủ đô, sân khấu Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2023 sẽ khoác lên mình một diện mạo mang hơi thở tương lai đúng với tinh thần #ShapingTheFuture.

Người sáng lập, Chủ tịch Vietnam International Fashion Week đồng thời là Tổng đạo diễn phát triển ý tưởng sân khấu chương trình, bà Trang Lê chia sẻ: “Xuyên suốt những mùa Thu Đông được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, chúng tôi luôn nỗ lực sáng tạo các sân khấu mang hình ảnh đặc trưng văn hóa Việt Nam như Ô Quan Chưởng, cầu Long Biên, Tháp Rùa...”

Lần này, với chủ đề #ShapingTheFuture cùng câu chuyện định hướng thời trang bền vững trong tương lai đến cộng đồng, chúng tôi sẽ tạo nên một sân khấu mang hơi thở tương lai cùng nguồn cảm hứng từ sự lan tỏa của các làn sóng nước để truyền đi thông điệp ‘sống xanh.’.

Theo tinh thần đó, sân khấu tuần thời trang sẽ có quy mô kiến trúc hoành tráng với gần 300m2 màn hình LED, cao 10 mét, rộng 30 mét, được đầu tư số lượng màn hình LED nhiều nhất trong tất cả các mùa Vietnam International Fashion Week, xếp lớp độc đáo, tạo nên chiều sâu đa tầng.

Đặc biệt với background là các màn hình LED, các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo những visual đậm chất riêng cho màn trình diễn của mình, mang lại cho người xem những mường tượng khác nhau trong câu chuyện thời trang mà họ muốn kể. Đó cũng chính là lý do mà trong những năm trở lại đây, BTC chương trình AVIFW luôn ưu ái lựa chọn màn hình LED thay vì những lối thiết kế sân khấu khác.

Đường runway chữ U của sân khấu dài 80 mét, đồng nhất cùng những bậc thang nối tiếp nhau nhằm tạo ra nhiều tuyến đi mới mẻ cho dàn mẫu, nhân đôi cảm xúc cho người xem bằng những chuyển động ngay trên sàn diễn.

Đêm nay, 8/11/2023, AVIFW Thu Đông 2023 sẽ mở màn với màn trình diễn từ NTK Vũ Việt Hà.

Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2023 diễn ra từ ngày 8-11/11/2023 tại tại Cung Thể Thao Quần Ngựa (số 30 Văn Cao, Quận Ba Đình, Hà Nội)./.

KT