Travel Off Path nêu lý do Việt Nam được tín đồ “du mục kỹ thuật số” ngày càng yêu thích

Hoàng Huyền
Travel Off Path - Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ mới đây đã có bài viết nêu 4 lý do Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến được yêu thích của những tín đồ “du mục kỹ thuật số”.

4-ly-do-viet-nam-tro-thanh-diem-den-duoc-yeu-thich-cua-nhung-tin-do-du-muc-ky-thuat-so1-dulichgiaitri-du-lich-1701137146.jpg
Phong cảnh tuyệt đẹp của Ninh Bình

“Du mục kỹ thuật số” (Digital Nomad) là thuật ngữ để chỉ những người không làm việc tại một nơi cố định. Họ thường xuyên di chuyển, du lịch tự do trong khi làm việc từ xa bằng công nghệ và internet.

Theo Travel Off Path, nhờ vị trí địa lý và địa hình đa dạng, nhiều điểm tham quan hấp dẫn cùng nền văn hóa phong phú, châu Á luôn là điểm đến yêu thích của những du khách “du mục kỹ thuật số” mong muốn khám phá những kỳ quan ấn tượng nhất của thế giới trong khi chi phí sinh hoạt ở mức phải chăng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các quốc gia đều có mức độ an ninh tốt, sự kết nối và sự thoải mái giống nhau. Đó là lý do việc lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi bắt đầu một chuyến hành trình dài đến một vùng đất mới là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng.

“Đặc biệt, có một quốc gia tuyệt đẹp gần đây đang thu hút được sự quan tâm ngày càng lớn của những dân 'du mục kỹ thuật số'”, Travel Off Path hé lộ những lý do tại sao Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến được yêu thích của đối tượng du khách này.

Chính sách Visa mới thuận lợi

4-ly-do-viet-nam-tro-thanh-diem-den-duoc-yeu-thich-cua-nhung-tin-do-du-muc-ky-thuat-so2-dulichgiaitri-du-lich-1701137295.jpg
Việt Nam là điểm đến ngày càng nổi bật trong mắt du khách nhờ những cải thiện đáng kể trong chính sách visa thời gian qua

Chính phủ Việt Nam đã ban hành chính sách thị thực mới tạo điều kiện cho khách nước ngoài đến du lịch. Cụ thể, từ ngày 15/8/2023, cấp thị thực điện tử cho dân tất cả các nước, vùng lãnh thổ; kéo dài thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Thời hạn tạm trú đối với công dân của các nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực được mở rộng từ 15 ngày lên 45 ngày.

Nhờ chính sách thị thực mới thông thoáng đã tạo điều kiện thuận lợi dành cho khách du lịch quốc tế cũng như những người thích du lịch tự do trong khi làm việc từ xa đến Việt Nam tham quan, trải nghiệm và khám phá những điểm đến hấp dẫn.

Vô vàn điều thú vị để khám phá

4-ly-do-viet-nam-tro-thanh-diem-den-duoc-yeu-thich-cua-nhung-tin-do-du-muc-ky-thuat-so3-dulichgiaitri-du-lich-1701137327.jpg
Phố cổ Hội An

Chuyên trang du lịch này gợi ý hãy bắt đầu với Hà Nội - là thủ đô và là trung tâm văn hóa của cả nước, nơi có những con phố, con ngõ nhỏ cổ kính, hay Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám với bề dày lịch sử… chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị, cung cấp kiến thức và tri thức cho tất cả mọi người.

Bên cạnh những giá trị văn hóa - lịch sử của Hà Nội, du khách cũng nên dành thời gian để chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên, ghé thăm những điểm tham quan, điểm du lịch hấp dẫn khác của Việt Nam. Từ thửa ruộng bậc thang trải dài bạt ngàn ở Sa Pa đến vùng vịnh non nước hữu tình của vịnh Hạ Long, những khách “du mục kỹ thuật số” vừa có thể cảm nhận những khoảnh khắc yên bình trong tâm hồn và cũng vừa tìm được nguồn cảm hứng trong công việc của mình.

Chi phí sinh hoạt phù hợp

4-ly-do-viet-nam-tro-thanh-diem-den-duoc-yeu-thich-cua-nhung-tin-do-du-muc-ky-thuat-so4-dulichgiaitri-du-lich-1701137358.jpg
Ánh sáng sôi động hai bên bờ sông Hàn, TP. Đà Nẵng

Không chỉ nổi tiếng bởi thắng cảnh tuyệt đẹp, Việt Nam còn thu hút những người làm việc từ xa bởi chi phí sinh hoạt phải chăng và phù hợp với nhu cầu. Travel Off Path cho biết, với chi phí lưu trú và ăn uống khá rẻ, trung bình của một khách “du mục kỹ thuật số” sống ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. Hồ Chí Minh sẽ có chi phí sinh hoạt dao động khoảng từ 700 - 950 USD/tháng, thấp hơn đáng kể so với một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Bầu không khí và môi trường sống thân thiện

4-ly-do-viet-nam-tro-thanh-diem-den-duoc-yeu-thich-cua-nhung-tin-do-du-muc-ky-thuat-so5-dulichgiaitri-du-lich-1701137460.jpg
 

Travel Off Path nhận định: Thân thiện và hiếu khách là những tính cách tốt đẹp đã in sâu vào văn hóa, truyền thống Việt Nam. Du khách có thể cảm nhận ngay lập tức những điều này khi tiếp xúc, trò chuyện hay nhờ người dân địa phương giúp đỡ.

Sự sẵn sàng chia sẻ văn hóa, truyền thống của người Việt không chỉ nâng cao hiểu biết, trải nghiệm tổng thể mà còn tạo ra những kết nối mới cho chính du khách và thực sự cảm thấy bản thân là một phần của cộng đồng.

Đặc biệt, ở các thành phố lớn của Việt Nam đã và đang tồn tại những cộng đồng người nước ngoài lớn từ nhiều quốc gia, nơi khách du lịch và khách “du mục kỹ thuật số” có thể gặp gỡ, giao lưu, kết bạn, hợp tác thông qua các sự kiện cũng như chuyên ngành làm việc tương tự, hay không gian làm việc chung…

Trung tâm Thông tin du lịch