"Tuần lễ Áo dài" chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII sẽ diễn ra từ ngày 1-8/3

Hoàng Huyền
"Tuần lễ Áo dài" là một trong những hoạt động thường niên được Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động trên phạm vi toàn quốc và trong các cấp Hội nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam.

Theo đó, Tuần lễ áo dài năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 1/3 đến 8/3/2022 và là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

tuan-le-ao-dai-chao-mung-dai-hoi-dai-bieu-phu-nu-toan-quoc-lan-thu-xiii-se-dien-ra-tu-ngay-1-8-3-dulichgiaitrivn-van-hoa-1645257452.jpg
Chị em trong cơ quan Hội LHPN Hà Nội tích cực hưởng ứng Tuần lễ áo dài hàng năm

Hội LHPN Việt Nam cũng đề nghị các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ hưởng ứng sự kiện bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương, cơ quan, đơn vị, nơi công tác. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của "Tuần lễ Áo dài" trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh truyền thông xã hội. 

Tại Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội xác định đây cũng là một trong những nội dung hoạt động trọng tâm trong tháng 3/ 2022. Theo đó, Hội PN vận động cán bộ, hội viên, nữ công chức, viên chức lao động, nữ thanh niên và các tầng lớp phụ nữ Thủ đô tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” (từ 01/3 đến 08/3/2022): trong điều kiện phù hợp mặc áo dài tại công sở hoặc tham gia các sự kiện do địa phương đơn vị, tổ chức; Hướng dẫn, hỗ trợ các nhà may, nhà thiết kế áo dài xây dựng và phát triển thương hiệu; tổ chức các hoạt động truyền thông về áo dài, quảng bá nét đẹp của phụ nữ với trang phục áo dài... nhằm khẳng định giá trị, vị thế của áo dài trong đời sống xã hội; khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy giá trị của áo dài trong mỗi người phụ nữ, người dân Thủ đô.

THANH THANH