Vibe Fest-NovaWorld Phan Thiet thu hút gần 180.000 lượt du khách

Admin
(Chinhphu.vn) - Lễ hội Vibe Fest diễn ra từ mùng 3 đến mùng 8 Tết Giáp Thìn tại NovaWorld Phan Thiet với 7 lễ hội hoành tráng, sôi động cùng nhiều hoat động vui chơi - giải trí mới lạ hấp dẫn đã thu hút gần 180.000 lượt du khách dịp đầu xuân. Du khách choáng ngợp, thích thú và say mê, nhiều du khách cho biết sẽ sớm quay lại NovaWorld Phan Thiet trong một ngày gần nhất.

"Một điểm đến - triệu niềm vui"

Với mục tiêu "Một điểm đến - triệu niềm vui", siêu lễ hội Vibe Fest diễn ra liên tục trong 6 ngày từ mùng 3 đến mùng 8 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với 7 lễ hội hấp dẫn, vui nhộn và hàng loạt hoạt động đặc sắc dành cho mọi lứa tuổi, trải dài nhiều khu vực thuộc đại đô thị NovaWorld Phan Thiet quy mô 1.000 ha, trong các khung giờ từ sáng đến tối.

Mỗi lễ hội mang một sắc màu khác nhau, bao gồm: Lễ hội Hip-Hop cực chất với những màn biểu diễn, các cuộc thi Rap, dance showcase, Graffiti, trượt ván...; Lễ hội Trò chơi quy tụ hàng loạt các trò chơi dân gian 3 miền đặc sắc cùng các trò chơi hiện đại cho người chơi cá nhân và đội nhóm như chèo thuyền sup, bắn súng sơn, đi dây thăng bằng Rope course; Lễ hội Nước là những khoảnh khắc "bùng nổ" qua loạt trò chơi Cuộc chiến bóng nước, súng nước kịch tính; hòa cùng Lễ hội Âm nhạc; Lễ hội Quà tặng; Lễ hội Ẩm thực; Lễ hội Xiếc và Con đường cảm xúc Vibe Road.

Trong đó, điểm nhấn đặc sắc là Lễ hội Âm nhạc diễn ra từ 19h – 24h hằng đêm tại Quảng trường Bikini Beach. Người dân và du khách đã được hòa mình vào không khí sôi động với những tiết mục "bùng cháy" của hơn 50 nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu của showbiz Việt như: Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Lam Trường, Noo Phước Thịnh, Binz, Tăng Duy Tân, Văn Mai Hương… cùng dàn DJ "cực chất".

Đặc biệt, vào tối mùng 3 Tết, khách du xuân đã được chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại quảng trường Bikini Beach.

Hay Lễ hội Ẩm thực diễn ra tại khu chợ đêm Miami với hơn 100 gian hàng, gần 500 món ngon và sản vật nổi tiếng khắp vùng miền cùng các phiên độc đáo như chợ Lá Tây Ninh, chợ quê Cù lao Đồng Tháp… Bên cạnh đó, trong không gian Lễ hội Ẩm thực du khách còn được giao lưu với các nghệ nhân nổi tiếng, kỷ lục gia thư pháp, xem trình diễn vẽ, viết thư pháp chúc Tết trên sản phẩm đan lát thủ công và xem các tiết mục trình nghệ thuật diễn độc đáo như Nghệ thuật múa trống Chhay-dăm, ca múa nhạc dân gian Chăm.

Bên cạnh đó, để chào đón năm mới Giáp Thìn, NovaWorld Phan Thiet ra mắt Fantasy World – Khu phức hợp vui chơi - giải trí - thể thao – team building với tổng diện tích trên 42 ha, sức chứa lên đến 500.000 người.

Bên cạnh khu phức hợp vui chơi - giải trí - thể thao – team building Fantasy World; Safari café – mô hình café bán hoang dã nơi du khách vừa uống café vừa ngắm hàng trăm cá thể động vật; Làng hải sản Trùng Dương, chuỗi nhà hàng ven biển Yoyo Beach Club Phan Thiet, nhà hàng Long Beach và cụm bungalow resort gồm K-Town Resort phong cách làng cổ Hàn Quốc, Wonderland resort phong cách làng châu Âu cũng thu hút rất đông du khách.

Lựa chọn Phan Thiết là điểm đến cho gia đình trong dịp Tết vừa qua, chị Lê Thanh Thủy cho biết, được biết trong dịp Tết Nguyên đán 2024 có siêu lễ hội Vibe Fest sẽ diễn ra liên tục trong 6 ngày từ mùng 3 đến mùng 8 Tết tại NovaWorld Phan Thiet nên chị quyết định cùng gia đình con cháu đến để trải nghiệm. Chị và gia đình đã vô cùng ngạc nhiên và thích thú với lễ hội được tổ chức hoành tráng, với hàng loạt trải nghiệm độc đáo và sôi động không chỉ mang đến những phút giây thư giãn mà còn giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, tạo nên nguồn năng lượng hứng khởi cho chị và gia đình ngay đầu năm mới.

Trong khi đó, chị Tuyết Loan (TPHCM) bày tỏ sự thích thú với không gian nhộn nhịp của Lễ hội Ẩm thực khi hàng trăm gian hàng món ngon, sản vật nổi tiếng ba miền hội tụ. Ở đây chị và gia đình được trải nghiệm những hoạt động mang đậm nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam như làm bánh Tết, dệt chiếu, tham quan chợ quê… Tất cả đều tạo cho chị ấn tượng rất tốt đẹp và chị chia sẻ chắc chắn sẽ quay lại đây.

NovaWorld Phan Thiet-Góp phần thúc đẩy ngành du lịch Bình Thuận tăng trưởng

Theo Ban quản lý dự án, với mục tiêu tạo nên "Một điểm đến - triệu niềm vui", lễ hội Vibe Fest có thể được xem là thành công khi thu hút gần 180 ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động lễ hội và tận hưởng các tiện ích vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng tại NovaWorld Phan Thiet trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Để phục vụ lượng du khách khủng đổ về tham dự siêu lễ hội Vibe Fest kéo dài từ mùng 3 đến mùng 8 Tết, NovaWorld Phan Thiet đã nỗ lực hoàn thiện và ra mắt hàng loạt tiện ích trước thềm Tết Nguyên đán 2024.

Với hàng loạt tiện ích mới mẻ vừa đưa vào vận hành cùng với quy mô đầu tư bài bản của Vibe Fest 2024 một lần nữa cho thấy Đô thị Kinh tế Du lịch biển và Giải trí NovaWorld Phan Thiet không chỉ là điểm đến hấp dẫn của những sự kiện, lễ hội, team building, vui chơi giải trí mà còn tiếp tục khẳng định vị thế, sức nóng của đại đô thị trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Bình Thuận tăng trưởng hơn nữa trong thời gian tới.

Theo đánh giá của ngành du lịch, hoạt động du lịch trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn Bình Thuận diễn ra sôi động và nhộn nhịp. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống được tổ chức khá chu đáo, hấp dẫn thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương đến tham quan tạo nên không khí Tết vui tươi, đặc biệt là lễ hội Vibe Fest NovaWorld Phan Thiet.

Đại diện lãnh đạo tỉnh cũng nhấn mạnh, Bình Thuận là một vùng đất giàu bản sắc lịch sử - văn hóa; nổi bật với những bãi biển trong xanh; hòa quyện cùng các danh lam, thắng cảnh và thiên nhiên xinh đẹp. Cùng với đó, các sản phẩm du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái,… đã và đang định hình, khẳng định thương hiệu du lịch Bình Thuận. Những điểm đến đa dạng tiện ích hấp dẫn như NovaWorld Phan Thiet hay những lễ hội qui mô lớn như Vibe Fest chắc chắc sẽ thúc đẩy du lịch Bình Thuận tiếp tục có bước chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đón 9,5 triệu lượt khách trong năm 2024.

Trước đó, tại sự kiện khai mạc, ông Dennis Ng Teck Yow - Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland, chia sẻ, Tập đoàn cũng sẵn sàng phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, địa phương cùng tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Với hàng loạt tiện ích mới lạ, quy mô đã và sắp đưa vào vận hành tại NovaWorld Phan Thiet, chúng tôi kỳ vọng góp phần thu hút và giữ chân du khách, kích cầu hoạt động mua sắm, chi tiêu, gia tăng doanh thu du lịch, đặc biệt sẽ tạo ra hàng chục ngàn công ăn việc làm trực tiếp; cùng các bên liên quan khác không chỉ góp phần đưa du lịch Bình Thuận nói riêng thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn mà còn góp phần đưa Việt Nam nằm trong nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh hàng đầu thế giới.

Vibe Fest NovaWorld Phan Thiet có sự đồng hành tài trợ từ các thương hiệu: Ngân hàng TMCP Tiền Phong (TPBANK), Công ty TNHH SX-TM-DV Hoa và Hơn thế nữa (FAM), Công ty Cổ phần CineMagic, Global X, Fantasy World, Dino Park, Safari Café, Hải Cảng Seafood, Dragon Hotpot, Aloha Beach Club, Yoyo, Trùng Dương...

Một số hình ảnh tại Vibe Fest NovaWorld Phan Thiet:

Diệp Anh