Xúc động cảnh chồng cứu vợ giữa hỏa hoạn "như trong phim"

Admin
Câu chuyện ngỡ chỉ thấy trên phim của cặp vợ chồng Trung Quốc đã khiến rất nhiều người xúc động.

Mạng xã hội Trung Quốc thời gian qua lan truyền chóng mặt đoạn clip ghi lại cảnh người chồng nắm chặt tay vợ đang bấu víu bên ngoài lan can trong một vụ hoả hoạn.

Đời sống - Xúc động cảnh chồng cứu vợ giữa hỏa hoạn 'như trong phim'

Theo SCMP, vụ cháy xảy ra hôm 13/3 tại căn hộ của cặp vợ chồng họ Trần ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Khi đó, hai vợ chồng đang ngủ, chưa kịp thoát ra ngoài thì lửa đã lan rộng. Trong tình huống cấp bách, người chồng vội vàng đưa vợ ra ngoài ban công để tìm cách trèo ra lan can.

Ban đầu, người vợ (họ Vương) không dám bước ra nhưng anh chồng cố gắng trấn tĩnh: "Đừng lo, anh sẽ giữ em, anh sẽ không buông tay". Nghe chồng động viên, cô Vương đã trèo ra ngoài lan can.

Đời sống - Xúc động cảnh chồng cứu vợ giữa hỏa hoạn 'như trong phim' (Hình 2).

Chẳng mấy chốc, ngọn lửa bùng mạnh và lan nhanh tới chỗ người chồng. Thấy vậy, cô Vương hoảng sợ thúc giục chồng trèo ra ngoài cùng mình. Tuy nhiên lo vợ có thể gặp nguy hiểm khi chỉ bấu víu phía rìa lan can, lại đang hoảng loạn, vì thế bất chấp ngọn lửa đang cháy ngùn ngụt phía trong người chồng vẫn đứng trên ban công giữ chặt lấy vợ. Anh sợ nếu buông tay vợ sẽ ngã xuống đất.

Đời sống - Xúc động cảnh chồng cứu vợ giữa hỏa hoạn 'như trong phim' (Hình 3).

"Cả hai đều bị bỏng nặng, trên người chỉ mặc đồ lót. Người chồng đứng trên ban công túm chặt người vợ vì sợ cô rơi xuống đất”, một nhân chứng sống căn hộ liền kề thuật lại.

Đời sống - Xúc động cảnh chồng cứu vợ giữa hỏa hoạn 'như trong phim' (Hình 4).

Khi lực lượng cứu hỏa đến nơi cứu 2 người thì cả hai đều bị bỏng rất nặng. Theo trang tin Yangtse Evening News, cô Vương bị bỏng hơn 95% cơ thể, trong khi anh Trần còn bị nặng hơn.

Dù bản thân bị bỏng nặng nhưng ngay khi được đưa tới nơi an toàn, cô Vương đã cầu xin lực lượng cứu hộ: "Hãy cứu chồng tôi trước", sở cứu hỏa Nam Kinh cho biết trong bài đăng trên Weibo hôm 14/3.

Câu chuyện ngỡ chỉ thấy trên phim của cặp vợ chồng trên sau khi chia sẻ trên mạng đã khiến rất nhiều người xúc động. Được biết, cặp đôi đã cưới nhau cách đây 10 năm. Trong cuộc sống thường ngày họ luôn yêu thương, nhường nhịn lẫn nhau và hiếm khi xảy ra to tiếng, cãi vã.

Minh Hoa (t/h)