Ấn Độ nối lại các chuyến bay quốc tế từ ngày 27/3

Admin
Ấn Độ quyết định sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế thường kỳ từ ngày 27/3 sau 2 năm tạm dừng vì dịch Covid-19.

Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ấn Độ Jyotiraditya Scindia ngày 13/3 cho biết, nước này sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế thường kỳ từ ngày 27/3/2022 trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đã cải thiện.

Trước đó, Ấn Độ đã đình chỉ các chuyến bay quốc tế theo lịch trình kể từ ngày 23/3/2020 do dịch Covid-19 bùng phát. Kể từ tháng 7/2020, chỉ có các chuyến bay quốc tế đặc biệt mới được phép hoạt động trong phạm vi giữa nước này với khoảng 35 quốc gia khác, thuộc khuôn khổ “bong bóng” du lịch hàng không.

Tháng 11/2021, Chính phủ Ấn Độ từng công bố kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ bắt đầu từ ngày 15/12/2021, nhưng đã hủy bỏ do các ca nhiễm biến thể Omicron không ngừng gia tăng.

Tuy nhiên, đến nay, số ca mắc Covid-19 theo ngày tại Ấn Độ đã giảm mạnh. Ngày 8/3, nước này chỉ ghi nhận chưa đến 4.000 ca mắc mới, thấp nhất trong 662 ngày.

Phát biểu bên lề một sự kiện ở thành phố Indore, Bộ trưởng Scindia nêu rõ: "Tôi đã chỉ đạo dỡ bỏ các hạn chế đối với các chuyến bay quốc tế vốn được áp đặt do đại dịch Covid-19. Các chuyến bay quốc tế sẽ được khôi phục hoàn toàn từ ngày 27/3 tới như trước khi đại dịch bùng phát".

Được biết, các hoạt động bay quốc tế sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định cũng như hướng dẫn của Bộ Y tế và Phúc lợi gia đình Ấn Độ. Các thỏa thuận vận chuyển hàng không nội khối (bong bóng hàng không) cũng sẽ được hủy bỏ sau đó.

Cũng theo Bộ trưởng Scindia, Chính phủ Ấn Độ đã đàm phán với lãnh đạo các nước láng giềng của Ukraine như Romania, Moldova, Slovakia và Ba Lan để thiết lập hành lang an toàn cho 18.000 sinh viên Ấn Độ sơ tán khỏi Ukraine. Ông cho biết, đây là lần đầu tiên nhiều người Ấn Độ được giải cứu như vậy khỏi một đất nước đang xảy ra xung đột.

Minh Hoa (t/h theo Vietnam+, VTV)