Australia đầu tư hơn 2 tỷ USD vào Việt Nam

Admin
(Chinhphu.vn) - Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), hiện các doanh nghiệp Australia đã đầu tư vào Việt Nam 631 dự án, với tổng vốn đăng ký 2,04 tỷ USD.

Cục Đầu tư nước ngoài cho biết, đầu tư của doanh nghiệp Australia tập trung vào 18 ngành, lĩnh vực tại Việt Nam, bao gồm: Công nghiệp chế biến, chế tạo; dịch vụ lưu trú và ăn uống; nông-lâm nghiệp và thủy sản; y tế và hoạt động trợ giúp xã hội; khai khoáng; nghệ thuật, vui chơi và giải trí; giáo dục và đào tạo; hoạt động chuyên môn và khoa học công nghệ; kinh doanh bất động sản; bán buôn và bán lẻ, sữa chữa ô tô, mô tô...

Trong đó, dẫn đầu là lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo với 133 dự án, có tổng vốn đăng ký 954,7 triệu USD. Dịch vụ lưu trú và ăn uống đứng thứ 2 với 31 dự án, tổng vốn đăng ký 154,32 triệu USD. Xếp thứ 3 là lĩnh vực nông-lâm nghiệp và thủy sản với 25 dự án và tổng vốn đăng ký 120,04 triệu USD.

Cũng theo Cục Đầu tư nước ngoài, 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam thu hút được dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Australia.

Cụ thể, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu dẫn đầu với 16 dự án, có tổng vốn đăng ký lên tới 392,21 triệu USD; TPHCM đứng thứ 2 với 309 dự án, có tổng vốn đăng ký 231,12 triệu USD; Hà Nội đứng thứ 3 với 123 dự án, có tổng vốn đăng ký 209,63 triệu USD.

Trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia đang diễn ra, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác của Bộ đã làm việc với một số đối tác, doanh nghiệp để thúc đẩy đầu tư giữa Việt Nam-Australia, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

Minh Ngọc