Bánh cam Việt Nam vào top món rán ngon nhất thế giới

Hoàng Huyền
Món bánh vừa rẻ vừa ngon, được bày bán khắp đường phố TP.HCM, có mặt trong danh sách 30 món rán ngon nhất thế giới do CNN bình chọn.
banh-cam-viet-nam-vao-top-mon-ran-ngon-nhat-the-gioi1-dulichgiaitri-du-lich-1655130451.png

Bánh cam (Việt Nam): Món bánh này được đặt tên theo vẻ ngoài tròn vo, dù hương vị không có chút "cam" nào. Phần nhân đậu xanh ngọt ngào được bọc bằng vỏ gạo nếp, lăn vừng và chiên trong chảo ngập dầu cho đến khi có màu vàng bắt mắt và vỏ giòn. Ảnh: CNN.

banh-cam-viet-nam-vao-top-mon-ran-ngon-nhat-the-gioi2-dulichgiaitri-du-lich-1655131055.png

Tempura (Nhật Bản): Tempura là món chiên nổi tiếng của ẩm thực Nhật Bản, thường gồm các loại hải sản, thịt hoặc rau củ được nhúng vào một loại bột lỏng, chiên giòn và chấm cùng nước tương. Ảnh: Daisukinippon.

banh-cam-viet-nam-vao-top-mon-ran-ngon-nhat-the-gioi3-dulichgiaitri-du-lich-1655131102.png

Hushpuppies (Mỹ): Những viên ngô chiên mặn này là món ăn kèm truyền thống với cá chiên ở miền Nam nước Mỹ từ thời nội chiến. Ảnh: Thespruceeat.

banh-cam-viet-nam-vao-top-mon-ran-ngon-nhat-the-gioi4-dulichgiaitri-du-lich-1655131124.png
banh-cam-viet-nam-vao-top-mon-ran-ngon-nhat-the-gioi5-dulichgiaitri-du-lich-1655131147.png

Churros (Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Mỹ Latin): Có nguồn gốc Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, đây là món ăn sáng và ăn vặt được ưa chuộng ở nhiều quốc gia. Bột được đẩy qua một ống đầu sao xuống dầu sôi và chiên giòn. Churros được phủ bột quế đường và chấm với café con leche, chocolate nóng hoặc dulce de leche. Ảnh: Kitchensanctuary.

banh-cam-viet-nam-vao-top-mon-ran-ngon-nhat-the-gioi6-dulichgiaitri-du-lich-1655131199.png

Beignets (Louisiana, Mỹ): Bột mì đã ủ men được nặn hình gối đơn giản và chiên vàng, sau đó rắc thêm bột đường. Chúng thường được phục vụ cùng cà phê. Ảnh: Timeout.

banh-cam-viet-nam-vao-top-mon-ran-ngon-nhat-the-gioi7-dulichgiaitri-du-lich-1655131220.png
 

Mandazi (Đông Phi): Loại bánh bột chiên này có thể được làm với sữa hoặc nước cốt dừa, thêm gia vị như bạch đậu khấu hoặc các loại hạt giã nhỏ. Ở Ghana và các vùng khác của Đông Phi, bột được nặn hành hình tròn. Ảnh: Compassion Explorer.

banh-cam-viet-nam-vao-top-mon-ran-ngon-nhat-the-gioi8-dulichgiaitri-du-lich-1655131241.png
banh-cam-viet-nam-vao-top-mon-ran-ngon-nhat-the-gioi9-dulichgiaitri-du-lich-1655131258.png

Jalebi (Ấn Độ): Bột được phun thành hình tròn lên dầu nóng, sau đó tẩm si-rô đường, tạo ra vị ngọt và độ giòn dai hấp dẫn. Chúng thường được ăn kèm với những món khác như samosas hay rabdi, một loại sữa kem ngọt. Ảnh: Pixelchrome.

banh-cam-viet-nam-vao-top-mon-ran-ngon-nhat-the-gioi10-dulichgiaitri-du-lich-1655131281.png

Hoa bí chiên (Italy): Vào mùa xuân, bí ngòi bắt đầu ra hoa, nhưng chỉ hoa cái mới có thể trở thành quả. Hoa đực được tỉa đi và làm món ăn. Chúng được nhúng vào một loại bột lỏng, sau đó rán vàng. Hoa cũng có thể được nhồi phô mai, gạo và rau thơm. Ảnh: Stuff.

banh-cam-viet-nam-vao-top-mon-ran-ngon-nhat-the-gioi11-dulichgiaitri-du-lich-1655131345.png
banh-cam-viet-nam-vao-top-mon-ran-ngon-nhat-the-gioi12-dulichgiaitri-du-lich-1655131482.png

Gà rán (Hàn Quốc và Mỹ): Có nhiều cách để chế biến thịt gà, nhưng phổ biến nhất là chiên kiểu Mỹ và Hàn Quốc. Gà rán kiểu Mỹ có lớp vỏ bột dày và phần bên trong mềm ngọt, còn gà rán kiểu Hàn có lớp vỏ mỏng, giòn hơn, thêm sốt mật ong - gochujang. Ảnh: Angsarap.

banh-cam-viet-nam-vao-top-mon-ran-ngon-nhat-the-gioi13-dulichgiaitri-du-lich-1655131687.png

Leche frita (Tây Ban Nha): Sữa chiên là món ăn đường phố được yêu thích ở miền Bắc Tây Ban Nha. Trong đó, sữa được nấu cùng bột và đường cho tới khi sệt lại, và để đông lạnh cho đến khi cứng. Sau đó, khối sữa này được cắt thành miếng, lăn bột và trứng rồi rán giòn. Thông thường, leche frita được rắc thêm bột quế đường để thêm phần hấp dẫn. Ảnh: Catalego.

An Ngọc