Blogger Đức gợi ý thời điểm đẹp nhất để du lịch Việt Nam

Hoàng Huyền
Anna Heiβ - nữ blogger người Đức với thiện cảm, sự ấn tượng và kinh nghiệm của mình về du lịch Việt Nam đã đưa ra một vài gợi ý và lời khuyên về thời gian du lịch lý tưởng dành cho những tín đồ du lịch để bắt đầu cuộc hành trình đến đất nước xinh đẹp này.

Theo bài viết, du khách hoàn toàn có thể ghé thăm Việt Nam quanh năm. Có 3 miền với khí hậu đặc trưng được phân biệt rõ ràng: miền Bắc khí hậu cận nhiệt đới ẩm, miền Trung khí hậu nhiệt đới gió mùa và miền Nam khí hậu nhiệt đới.

Như vậy, khi lựa chọn thời điểm để bắt đầu chuyến hành trình của mình, du khách cũng nên cân nhắc về địa điểm ghé thăm và những hoạt động sẽ thực hiện. Thực tế, từ tháng 11 đến tháng 4 là thời gian thích hợp nhất để thực hiện một chuyến du lịch, bởi lúc này thời tiết tương đối đẹp và ổn định. Từ tháng 5 đến tháng 10 thời tiết từng vùng sẽ có sự khác biệt rõ rệt hơn.

Miền Bắc Việt Nam

blogger-duc-goi-y-thoi-diem-dep-nhat-de-du-lich-viet-nam1-dulichgiaitri-du-lich-1658498946.jpg
Hồ Na Hang - Tuyên Quang (Ảnh: TITC)

“Miền Bắc Việt Nam có rất nhiều địa điểm du lịch sáng giá”, nữ blogger nhận định. Những khu vịnh với làn nước trong veo, những cánh đồng lúa xanh bất tận cùng những món ăn thơm ngon, hơn hết là những ngọn núi ở phía Bắc cũng rất đáng để ghé thăm. Khi đi dạo hay leo núi, du khách có thể cảm nhận được không khí trong lành, khoáng đạt của vùng núi và khám phá mọi khía cạnh của vùng đất.

Theo Anna Heiβ, thời điểm lý tưởng nhất để khám phá miền Bắc là vào tháng 11 đến tháng 4 vì lúc này khí hậu đang khô lạnh, mát mẻ. Mùa đông ở miền Bắc Việt Nam tương đối ôn hòa, thời tiết lạnh và khô, tháng 12 và tháng 1 thường lạnh nhất. Mùa hè thường nóng với độ ẩm cao, đây cũng là thời điểm cây cối phát triển tươi tốt.

Miền Trung Việt Nam

blogger-duc-goi-y-thoi-diem-dep-nhat-de-du-lich-viet-nam2-dulichgiaitri-du-lich-1658498961.jpg
Vịnh Lăng Cô - Huế (Ảnh: TITC)

Miền Trung kết hợp ảnh hưởng khí hậu và văn hóa của cả miền Bắc và miền Nam và có vô số điều thú vị đang chờ đợi phía trước. Từ những khu rừng hoang sơ đến những bãi biển thơ mộng thể hiện sự tương phản nhưng lại cực kỳ hài hòa. Vô số những công viên quốc gia đang mở cửa đón du khách tới để đi dạo và khám phá các loài động vật hoang dã, quý hiếm, đảm bảo mang đến sự thư giãn và đầy thú vị. Nữ blogger gợi ý nên du lịch miền Trung từ khoảng tháng 1 đến tháng 5. Tháng 6 đến tháng 9 thời tiết cũng khá ổn định, tuy nhiên vẫn cần theo dõi dự báo thời tiết. Thời gian từ khoảng tháng 10 đến tháng 12 thường mưa nhiều.

Miền Nam Việt Nam

blogger-duc-goi-y-thoi-diem-dep-nhat-de-du-lich-viet-nam3-dulichgiaitri-du-lich-1658498979.jpg
Côn Đảo (Ảnh: TITC)

Nữ blogger chia sẻ, nếu thời tiết ở quê hương quá lạnh lẽo, âm u và du khách đang khao khát một mùa hè với những tia nắng mặt trời, những bờ biển cát trắng cùng làn nước trong veo, thì miền Nam Việt Nam là địa điểm vô cùng lý tưởng. Du khách có thể thỏa sức khám phá những bãi biển tuyệt đẹp, ghé thăm những ngôi chùa Phật giáo hay vi vu đến vùng sông nước. Khoảng thời gian đẹp nhất để bắt đầu chuyến hành trình đến miền Nam là từ tháng 11 đến tháng 5.

Trung tâm Thông tin du lịch (theo ASI Reisen Blog)