Cận cảnh cây cải khổng lồ được "hét" giá hơn 2 tỷ đồng, đại gia sẵn sàng xuống tiền

Admin
Từng có cây cải "khổng lồ" được định giá 2 tỷ khiến nhiều người nghe đến giá chỉ dám ngắm chứ không dám ăn.

Trên thế giới có những loại rau đắt hơn cả "vàng" thậm chí có loại độc lạ giá bằng cả gia tài. Tuy nhiên khi nhắc đến giá tiền tỷ nhiều người chỉ dám ngắm chứ không dám ăn.

Điển hình ở Trung Quốc từng có một loại rau đắt đỏ được mua với mức giá trên trời 66,6 vạn NDT (tương đương hơn 2 tỷ đồng). Đây được gọi là rau cải chip vua.

Đời sống - Cận cảnh cây cải khổng lồ được 'hét' giá hơn 2 tỷ đồng, đại gia sẵn sàng xuống tiền

Thoạt nhìn rau cải chip vua rất bắt mắt.

Cụ thể vào năm 2014, loại rau cải ở thành phố này đã được công nhận là sản phẩm biểu tượng của Trung Quốc.

Để trồng được loại rau độc lạ có "1-0-2" này, người dân trồng nó ở Liên Châu. Nơi đây nhiệt độ ngày và đêm ở mùa thu đông có sự chênh lệch khá lớn, rau cải chip vua phải chuyển hóa tinh bột trong người thành đường để chống đỡ giá lạnh nên giống rau này có độ ngọt cao, tươi và rất nhiều nước.

Đời sống - Cận cảnh cây cải khổng lồ được 'hét' giá hơn 2 tỷ đồng, đại gia sẵn sàng xuống tiền (Hình 2).

Trên thực tế không phải ai cũng sẵn sàng xuống tiền tỷ để mua loại rau này về thưởng thức. Được biết rau cải có giá hơn 2 tỷ đồng ở thành phố Liên Châu, Trung Quốc đạt được sau cuộc đấu giá từ thiện.

Cụ thể con số 66,6 vạn Nhân Dân Tệ/cây (khoảng hơn 2 tỷ đồng) là mức giá mà loại rau cải chip ở thành phố Liên Châu, Trung Quốc đạt được sau cuộc đấu giá từ thiện.

Đời sống - Cận cảnh cây cải khổng lồ được 'hét' giá hơn 2 tỷ đồng, đại gia sẵn sàng xuống tiền (Hình 3).

Đại gia đã rút hầu bao để mua 1 bó cải chíp tiền tỷ này trong một buổi từ thiện.

Một số lợi ích của rau cải chíp đối với sức khỏe, không phải ai cúng biết

Rau cải chíp là loại rau phổ biến trong ẩm thực châu Á, cải chíp là một trong những loại rau xanh tốt cho sức khỏe. Theo Boldsky, cải chíp có hàm lượng khoáng chất như magiê, sắt, canxi và kẽm dồi dào, có tác động trực tiếp đến việc cải thiện độ chắc khỏe của xương. Ăn cải chíp thường xuyên sẽ có tác động tích cực đến cấu trúc và mật độ xương. Điều này giúp ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh loãng xương cũng như hạn chế các bệnh về xương do tuổi tác.

Giảm viêm hiệu quả: Cải chíp chứa choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp giảm mức độ viêm.

- Giảm huyết áp: Hàm lượng kali cao trong cải chíp, cùng với canxi và magiê giúp làm giảm tình trạng huyết áp cao. Kali trong rau có tác dụng làm giãn mạch, do đó làm giảm căng thẳng trong mạch máu.

- Tốt cho tim mạch: Sự kết hợp của phốt pho, magiê và chất xơ trong cải chíp giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh. Các khoáng chất trong lá cải hoạt động bằng cách loại bỏ các chất độc và cholesterol ra khỏi động mạch. Ăn cải chíp thường xuyên giúp kiểm hạn chế sự khởi phát của đột quỵ, đau tim và xơ vữa động mạch.

- Giúp tăng cường khả năng miễn dịch: Hàm lượng vitamin C có trong cải chíp rất quan trọng trong việc cải thiện hoạt động của hệ thống miễn dịch. Nó hỗ trợ kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, là một chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

- Cải thiện tiêu hóa: Cải chíp giàu chất xơ trong cải chíp có lợi trong việc hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Ăn cải chíp thường xuyên không chỉ cải thiện quá trình tiêu hoá mà còn điều trị rối loạn tiêu hóa.

- Tốt cho sức khỏe của mắt: Beta-carotene, selen, vitamin K và vitamin C trong cải chíp có lợi trong việc cải thiện và duy trì sức khỏe đôi mắt của bạn. Hàm lượng vitamin A trong cải chíp giúp ngăn ngừa thoái hoá ở võng mạc cũng như thoái hóa điểm vàng. Nó cũng giúp ngăn ngừa bệnh tăng nhãn áp.

- Có thể ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh: Có thể bạn chưa biết cải chíp được cho là có lợi trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi. Nó hỗ trợ quá trình phân chia và tăng trưởng tế bào, do đó làm giảm nguy cơ mắc khuyết tật bẩm sinh như nhẹ cân hoặc dị tật ống thần kinh.

Trúc Chi (t/h)