Cục Quản lý xuất nhập cảnh đề nghị xử lý tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất

Admin
Cục Quản lý xuất nhập cảnh có văn bản kiến nghị gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc không để xảy ra ùn tắc, dẫn đến phức tạp về an ninh, trật tự tại địa bàn khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 25/4, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc "đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn cảng hàng không".

Theo nội dung văn bản, "Thực hiện Kế hoạch số 332/KH-BCA-V01, ngày 10/7/2024 của Bộ Công an về bảo đảm an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quyết định về việc áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không (ANHK) tăng cường dịp lễ Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2025".

Cục Quản lý xuất nhập cảnh trao đổi với Cục Hàng không Việt Nam về tình hình liên quan hoạt động tổ chức chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet Air tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Việc chậm, huỷ chuyến của Vietjet Air đã làm ảnh hưởng tới lịch trình của nhiều hành khách.

Việc chậm, huỷ chuyến của Vietjet Air đã làm ảnh hưởng tới lịch trình của nhiều hành khách.

Trước đó, từ 20–23/4/2025, nhiều chuyến bay của Vietjet Air bị chậm, có chuyến trễ tới 15 giờ, gây ùn tắc nghiêm trọng tại sân bay. 

Tăng cường an toàn khai thác tại Sân bay Tân Sơn NhấtHình ảnh nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trong ngày đón chuyến bay đầu tiênThủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Theo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, tình trạng chậm chuyến của Vietjet Air xuất phát từ việc hãng chấm dứt hợp đồng với SAGS và chuyển sang tự phục vụ mặt đất từ 20/4/2025. Quá trình này gặp nhiều khó khăn do thiếu nhân sự, kinh nghiệm, thiết bị và nhiên liệu. 

Sự cố gây ùn tắc nghiêm trọng tại ga T1, T2 sân bay Tân Sơn Nhất, ảnh hưởng đến lịch trình đi lại của hành khách.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị tại sân bay Tân Sơn Nhất và Vietjet Air phối hợp khắc phục khó khăn, đảm bảo vận hành ổn định, tránh tái diễn tình trạng ùn tắc, gây ảnh hưởng an ninh, trật tự và dư luận. 

Vietjet đã gửi lời xin lỗi và hỗ trợ hành khách bằng E-voucher trị giá 500.000 đồng (nội địa) và 1 triệu đồng (quốc tế) cho các chuyến bay bị ảnh hưởng trong hai ngày 20–21/4.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát quy trình vận hành phương tiện, thiết bị mặt đất; rà soát hệ thống an toàn (SMS), đánh giá và giảm thiểu rủi ro tại sân bay Tân Sơn Nhất. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được yêu cầu giám sát chặt hoạt động trong khu bay, xử lý nghiêm vi phạm, điều chỉnh quy định an toàn phù hợp thực tế, đồng thời nâng cao nhận diện và phòng ngừa các mối nguy gây mất an toàn khai thác.