Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trao tặng quà và học bổng cho Hội LHPN Hà Nội

Admin
Sáng 08/5/2024 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức Họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam. Tại buổi họp báo, cuộc thi đã trao tặng 100 phần quà và 20 triệu đồng gây quỹ học bổng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội cùng kế hoạch buổi chia sẻ truyền cảm hứng dành cho phụ nữ Hà Nội. Đại diện Hội LHPN Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Phạm Thị Thanh Hương đã đón nhận món quà ý nghĩa này.

Cũng trong dịp này, Cuộc thi và các nhà tài trợ cũng trao tặng Dự án “Phủ xanh Hòa Bình” với chiến dịch trồng 1000 cây xanh tại Hoà Bình; Trao tặng 70 triệu đồng bao gồm quà và tiền mặt cho Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM cùng thực hiện dự án mạng lưới ung thư vú Việt Nam. Đây là những nghĩa cử đẹp trước khi bước vào hành trình tôn vinh nhan sắc của các cô gái trên khắp mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trao tặng quà và học bổng cho Hội LHPN Hà Nội  - ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương đón nhận món quà ý nghĩa từ nhà tài trợ cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là cuộc thi nhan sắc được Công ty Sen Vàng tổ chức năm đầu tiên với thông điệp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí “công - dung - ngôn - hạnh” thời hiện đại. Cách đây không lâu, Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đã công bố Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Lương Thùy Linh và Lê Nguyễn Bảo Ngọc chính thức là đại sứ của cuộc thi.

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trao tặng quà và học bổng cho Hội LHPN Hà Nội  - ảnh 2
Từ trái qua: Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Hoa hậu Thuỳ Tiên, Hoa hậu Bảo Ngọc - 3 Đại sứ của cuộc thi

Sau khi Ban tổ chức cuộc thi thông báo và phát động quá trình tuyển chọn thí sinh từ 63 tỉnh thành trên toàn quốc, cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 đã nhanh chóng nhận được thông tin đăng ký dự thi từ nhiều thí sinh đại diện cho các tỉnh thành khác nhau.

Trong buổi họp báo công bố lịch trình sáng nay, 3 đại sứ của cuộc thi đã gây ấn tượng khi xuất hiện trên sân khấu với bộ trang phục đại diện 3 miền đến từ NTK Bảo Bảo: Hoa hậu Lương Thùy Linh đến từ Cao Bằng trong bộ áo tứ thân đằm thắm, tôn lên vẻ đẹp thanh nhã của phụ nữ miền Bắc, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nền nã trong tà áo dài đại diện cho người con gái miền Trung, Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc dịu dàng trong bộ bà ba - trang phục đặc trưng của người dân miền Nam.

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trao tặng quà và học bổng cho Hội LHPN Hà Nội  - ảnh 3
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam

Tại buổi họp báo, Tổng Đạo diễn Hoàng Nhật Nam - Phó Tổng Giám Đốc Công Ty Sen Vàng, đã thông báo về lịch trình chi tiết của cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.

Dự kiến cuộc thi sẽ được trải đều xuyên suốt từ tháng 5 đến tháng 12 với các hoạt động đồng hành tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội và tỉnh Hoà Bình. Cụ thể từ tháng 5 đến tháng 8 sẽ là các hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh với các hoạt động như tuyển sinh, các hoạt động cộng đồng, phần thi Người đẹp tài năng... Tại Hà Nội vào tháng 11 sẽ có Lễ công bố vương miện và vật phẩm đăng quang, hoạt động về nguồn, xem show Tinh Hoa Bắc Bộ và trình diễn bộ sưu tập… Tháng 11 đến tháng 12 tại Thành phố Hoà Bình sẽ diễn ra các sự kiện đồng hành như phần thi Người đẹp du lịch, Người đẹp Nhân ái, đêm biểu diễn nghệ thuật tri ân, show Người đẹp Bikini... và đặc biệt là Chung kết toàn quốc.

Đặc biệt, Tổng đạo diễn cho biết thêm: “Đêm chung kết không có đầm dạ hội. Sẽ sử dụng và trình diễn trang phục truyền thống 3 miền. Tân Hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ đăng quang trong tà áo dài Việt Nam.”

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trao tặng quà và học bổng cho Hội LHPN Hà Nội  - ảnh 4
Từ trái qua: Bà Phạm Kim Dung- Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, bà Trịnh Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, bà Phạm Thị Thanh Hương- Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội

Bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, phát biểu về tiêu chí, sự khác biệt của cuộc thi: “Từ khi tham gia vào sân chơi sắc đẹp với các cuộc thi hoa hậu là từ năm 2008, chúng tôi luôn tâm tư là tại sao không tổ chức một cuộc thi mỗi tỉnh thành đều có một thí sinh. Sau đó, tôi tham gia tổ chức các cuộc thi hoa hậu nhiều hơn, mua nhiều bản quyền các cuộc thi quốc tế. Chúng tôi đều đã tham gia vào các cuộc thi lớn ở Việt Nam, mỗi cuộc thi đều có format riêng, mỗi cuộc thi sắc đẹp đều đã có định hình định dạng rồi, và tôi nghĩ mình nên có một cuộc thi khác biệt nhất. Năm 2020, tôi thai nghén cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam. Đây có lẽ là cuộc thi đầu tiên ở Việt Nam có sở hữu trí tuệ vì chúng tôi tâm tư từ lâu, quyết tâm thực hiện bài bản. Chúng tôi muốn tổ chức Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là một cuộc thi rực rỡ nhất, bền vững và chuyên nghiệp nhất, đẹp đẽ nhất.

Hôm nay, tôi vui mừng khi đứng đây, tổ chức buổi họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ có hành trình từ Nam ra Bắc và sẽ tới một tỉnh miền núi của Việt Nam để thực hiện vòng chung kết cuộc thi.

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam tôn trọng nét đẹp khác biệt của các thí sinh, cuộc thi có những phần thi mà trước giờ chưa làm là các phần thi đề cao nét đẹp về công dung ngôn hạnh, các phần thi cắm hoa, nấu ăn. Chúng tôi sẽ làm sao để các phụ huynh yên tâm con em mình không chỉ học giỏi mà còn hoàn thiện các kỹ năng khác với sự nết na, khéo léo đúng mong đợi của bố mẹ, ông bà”.

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trao tặng quà và học bổng cho Hội LHPN Hà Nội  - ảnh 5
Các Á hậu tham gia trình diễn thời trang tại buổi công bố

Tỉnh Hòa Bình sẽ là nơi diễn ra vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, ông Lưu Huy Linh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Hòa Bình cho biết đây sẽ là cơ hội để Hoà Bình quảng bá và phát triển du lịch.

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trao tặng quà và học bổng cho Hội LHPN Hà Nội  - ảnh 6
Hoa hậu Đào Thị Hà khoe nhan sắc xinh đẹp tại buổi họp báo

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam - Miss National Vietnam sẽ là một sân chơi toàn diện để tìm ra những cô gái không chỉ xinh đẹp mà còn có tài năng và tri thức để đại diện quảng bá văn hóa của các vùng miền Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trao tặng quà và học bổng cho Hội LHPN Hà Nội  - ảnh 7
Sự kiện công bố diễn ra trang trọng, ấn tượng