Danh ca Khánh Ly tiết lộ lý do sẽ không đi xem “Em và Trịnh”

Admin
Danh ca Khánh Ly cho biết bà sẽ không xem “Em và Trịnh” vì không hứng thú với hình tượng hư cấu về Trịnh Công Sơn.

Mới đây, danh ca Khánh Ly đã có mặt tại Hà Nội, trong buổi trà đàm trước thềm liveshow concert tour Việt Nam mang tên “60 năm hát tình ca”.

Danh ca Khánh Ly chia sẻ, tôi không thể tin được sau một cơn đại dịch mà cả thế giới phải chịu, tôi lại được về Hà Nội, gặp lại mọi người, những người em của tôi, còn nguyên vẹn không thiếu một người nào.

Danh ca Khánh Ly tiết lộ lý do sẽ không đi xem “Em và Trịnh” - dulichgiaitri

Danh ca Khánh Ly. (Ảnh: Phạm Chiểu).

Tôi rất mừng vì ít ra tôi vẫn còn nguyên, không mất một "miếng" nào hết, từ sức khỏe tới mọi thứ. Tôi chờ đợi để được trở về. Đây có phải lần trở về cuối cùng hay không, tôi không nói được vì ngày mai như thế nào, tôi không biết. Tôi mừng vì mọi người vẫn chào đón tôi.

Bước chân vào sự nghiệp ca hát năm 1962, Khánh Ly hát cho các phòng trà tại Đà Lạt. Cuộc gặp gỡ định mệnh với Trịnh Công Sơn đã gắn bó nhạc sĩ với Khánh Ly và đưa họ trở thành những tượng đài âm nhạc bất hủ của Việt Nam.

Giọng hát của Khánh Ly như được sinh ra để thể hiện những tình khúc của Trịnh Công Sơn. Có vô số ca sĩ nổi tiếng khi hát nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn nhưng để nói đến sự chất chứa cảm xúc và thấu cảm về lời ca, nốt nhạc của Trịnh thì có lẽ chỉ mình Khánh Ly - người chắt chiu từng chữ, nắn nót từng câu từ như thể trái tim mách bảo rằng lần nào cũng sẽ là lần cuối được hát hát ca khúc của "người tình âm nhạc".

Trên chặng đường sự nghiệp 60 năm ca hát của Khánh Ly, không thể phủ nhận rằng, sự thủy chung, sắt son và bền bỉ của Khánh Ly đã tạo ra một dòng nhạc Trịnh có sức ảnh hưởng sâu sắc đến người yêu nhạc.

Văn hoá - Danh ca Khánh Ly tiết lộ lý do sẽ không đi xem “Em và Trịnh” (Hình 2) - dulichgiaitri

Khánh Ly sẽ không xem Em và Trịnh. (Ảnh: Phạm Chiểu).

Tuy nhiên, khi được hỏi có đi xem bộ phim Em và Trịnh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh không, danh ca Khánh Ly cho hay bà sẽ không xem vì không hứng thú với hình tượng hư cấu về Trịnh Công Sơn.

Bà chia sẻ: "Tôi đã có một Trịnh Công Sơn thật ngoài đời, vậy cần gì phải xem thêm một hình tượng hư cấu. Tôi nghe nói phim quay đẹp, nhạc hay nhưng cũng có nhiều ý kiến chê. Mọi người xem một phim hư cấu thì phải chấp nhận thôi".

Nữ ca sĩ cho rằng nhà sản xuất gặp nhiều khó khăn khi xây dựng bộ phim dựa trên nguyên mẫu có thật, lại là người có sức ảnh hưởng lớn.

"Tôi khẳng định bộ phim chẳng ảnh hưởng gì đến hình ảnh ông Trịnh Công Sơn. Khi mọi người đã yêu nhạc sĩ, không điều gì có thể thay đổi tình yêu ấy. Những người làm phim mong muốn tri ân nhạc sĩ, muốn ông sống mãi trong lòng mọi người. Nhưng mỗi người lại yêu Trịnh Công Sơn theo một cách khác nhau. Nếu năm nay Em và Trịnh chưa hay, năm tới ta lại làm Trịnh và em,” Khánh Ly hóm hỉnh nói.

Quốc Tiệp (t/h)