Gần 2.300 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm thị xã Sơn Tây

Admin
(PNTĐ) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024”.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng cho biết: Trên địa bàn TP Hà Nội nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng, hiện nay tốc độ đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng. Nhiều dự án, khu công nghiệp đang dần hình thành và phát triển tạo điều kiện để các DN trong nhiều lĩnh vực triển khai đầu tư kinh doanh, dự báo sẽ thu hút lượng lớn dân cư cơ học đến lao động, sinh sống, công tác, học tập...

Gần 2.300 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm thị xã Sơn Tây - ảnh 1
Người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm thị xã Sơn Tây

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động cho người lao động trong tình hình mới; thời gian qua, Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sơn Tây đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp tích cực. Theo đó, mỗi năm bình quân thị xã có trên 3.000 người lao động được tư vấn, giải quyết việc làm tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

“Phiên giao dịch và tư vấn việc làm hôm nay cung cấp đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã về các thông tin thị trường lao động, khả năng cung cầu việc làm trên địa bàn thị xã và toàn TP. Phiên giao dịch giúp người lao động chưa có việc làm có cơ hội tìm được công việc, người lao động có nguyện vọng học nghề phù hợp; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh tại thị xã Sơn Tây và các khu vực lân cận” - ông Lê Đại Thăng nhấn mạnh.

Gần 2.300 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm thị xã Sơn Tây - ảnh 2
Người lao động được cung cấp thông tin về thị trường lao động

Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, năm 2023, Sơn Tây đã giải quyết việc làm cho 3.638 người lao động, đạt gần 130% kế hoạch. Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024 có ý nghĩa thiết thực, tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, hỗ trợ người lao động tiếp cận dễ dàng với thị trường lao động.

Theo Ban tổ chức, nhu cầu tuyển sinh tại phiên là 1.020 chỉ tiêu, nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu là 1.257 chỉ tiêu. Trong tổng số 32 doanh nghiệp tham gia, có 13 doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 40,6%. Còn lại là các doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu lao động, giáo dục - đào tạo...

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học là cao nhất với 522/1.257 lao động, chiếm tỷ lệ 41,5%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật có 427/1.257 lao động, chiếm tỷ lệ 34%. Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông có 308/1.257 lao động, chiếm tỷ lệ 24,5%.

Gần 2.300 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm thị xã Sơn Tây - ảnh 3
Khai mạc phiên giao dịch việc làm.

Có 296 chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng trở lên, chiếm 23,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng; 302 chỉ tiêu thu nhập từ 10-15 triệu đồng (chiếm 24,02%); 392 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng (chiếm tỷ lệ lớn nhất với 31,2%), 267 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5-7 triệu đồng (chiếm 21,2%).

Cơ hội việc làm tại phiên này tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 35 tuổi với 531/1.257 chỉ tiêu, chiếm 42,24% và nhóm 26-35 tuổi với 416/1.275 chỉ tiêu, chiếm 33,1%. Trong khi đó, chỉ có 310 chỉ tiêu tuyển lao động ở nhóm tuổi từ 35 trở lên.

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024 có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín: Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel, Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam, Công ty cổ phần viễn thông FPT, Công ty Cổ phần đầu tư và dịch vụ đô thị Việt Nam ,… cùng các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề: Trưởng bưu cục, nhân viên kinh doanh, bán hàng - thu ngân, may, nhân viên kỹ thuật, nhân viên hành chính, lễ tân… với các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, các bạn học viên, sinh viên chuẩn bị ra trường, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.

Gần 2.300 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm thị xã Sơn Tây - ảnh 4
Sinh viên và người lao động được tư vấn tại các quầy giao dịch

Bên cạnh đó, tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm, có hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển sinh từ các Trường Trung cấp nghề thuộc Sở Lao động - TB&XH Hà Nội, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, đa dạng các ngành nghề như: Kỹ thuật nội thất và điện nước công trình, Kỹ thuật pha chế và phục vụ đồ uống, công nghệ ô tô, điện tử,...và hơn 200 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada...sẽ mang lại thêm những lựa chọn công việc, học nghề cho người lao động tại địa phương.

Với sự chuẩn bị và phối hợp tốt của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, bám sát thông tin thị trường lao động trên địa bàn trong năm 2024, phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024 đã mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động; tạo cơ hội việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động cho người lao động trên địa bàn Thành phố Hà Nội nói chung và người lao động trên địa bàn thị xã Sơn Tây nói riêng.