Hà Nội hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi

Admin
(PNTĐ) - Sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Thành phố Hà Nội tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ số trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Một trong những giải pháp nổi bật là việc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ra mắt tính năng lấy số thứ tự trực tuyến và đặt lịch hẹn qua Ứng dụng iHanoi, bắt đầu từ ngày 21/7/2025.

Tính năng này được triển khai tại tất cả các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.

Thông qua ứng dụng iHanoi, người dân có thể dễ dàng đăng ký số thứ tự trực tuyến tại nhà, tiết kiệm thời gian chờ đợi, đồng thời chủ động sắp xếp lịch trình cá nhân khi đến làm thủ tục.

Hà Nội hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi  - ảnh 1
Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.

Hướng dẫn thực hiện

Để sử dụng tính năng, người dân thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.

Bước 2: Chọn tiện ích "Dịch vụ công" → Chọn tính năng "Đặt lịch thực hiện DVC" → "Chọn đặt lịch" → "Chọn chi nhánh" → “Chọn Nộp hồ sơ hoặc trả kết quả” → “Chọn Lĩnh vực” → “Chọn đặt lịch” cần thực hiện.

Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.

Thời gian: Lấy số thứ tự từ 20h00 hàng ngày trên iHanoi cho đến khi hết số.

Công dân có thể theo dõi tiến độ tiếp nhận hồ sơ trên Ứng dụng iHanoi. Sau khi đăng ký lấy số thành công, Ứng dụng hiển thị số thứ tự của công dân, đồng thời hiển thị số thứ tự đang được phục vụ tại quầy, từ đó giúp công dân ước tính thời gian đến lượt phục vụ để đến làm thủ tục hành chính.

Việc triển khai tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên iHanoi sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp là bước đi cụ thể trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công chuyên nghiệp, thân thiện và không giấy tờ. Qua đó, thành phố Hà Nội thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính và lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Trên đây là thông tin về việc triển khai tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên iHanoi sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại Hà Nội, Trung tâm trân trọng thông báo tới các đơn vị để các đơn vị tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân và doanh nghiệp biết thực hiện.

Cách thức thực hiện lấy số thứ tự trực tuyến

Bước 1:Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.

Hà Nội thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi- Ảnh 1.

- Tải Ứng dụng iHanoi trên App Store hoặc CH Play

Hà Nội thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi- Ảnh 2.

- Đăng nhập bằng tài khoản VneID


Bước 2: Chọn tiện ích "Dịch vụ công" → Chọn tính năng "Đặt lịch thực hiện DVC" → "Chọn đặt lịch" → "Chọn chi nhánh" → “Chọn Nộp hồ sơ hoặc trả kết quả” → “Chọn Lĩnh vực” → “Chọn đặt lịch” cần thực hiện.

Hà Nội hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi  - ảnh 4

Chọn tiện ích "Dịch vụ công" 

Hà Nội hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi  - ảnh 5

Chọn tính năng "Đặt lịch thực hiện DVC" 

Hà Nội hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi  - ảnh 6

Hà Nội hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi  - ảnh 7

"Chọn đặt lịch" 

Hà Nội hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi  - ảnh 8

"Chọn chi nhánh"

Hà Nội hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi  - ảnh 9

Chọn Nộp hồ sơ hoặc trả kết quả

 

Hà Nội hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi  - ảnh 10

“Chọn Lĩnh vực”

Hà Nội hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi  - ảnh 11

  “Chọn đặt lịch” cần thực hiện.