Hàng loạt tài khoản Facebook mất số lớn người theo dõi

Admin
Nhiều người dùng Facebook mới đây cho biết có khá nhiều tài khoản với lượng follower cao đang chỉ còn hiển thị dưới con số 10.000 người.

Theo Vietnamplus, sáng nay 12/10, hàng loạt người dùng Facebook tại Việt Nam, trong đó có rất nhiều người nổi tiếng bàng hoàng vì mất một lượng lớn người theo dõi chỉ sau một đêm. Nhiều ca sỹ, diễn viên, người nổi tiếng trước đó đang có hàng triệu người theo dõi, giờ đây con số này giảm xuống chỉ còn hơn 9.000.

Tài khoản của ca sỹ Sơn Tùng MTP, Bích Phương đang có hàng triệu người theo dõi bỗng dưng chỉ còn hiển thị hơn 9.000 lượt người theo dõi.

Theo ghi nhận, không chỉ tại Việt Nam mà rất nhiều tài khoản Facebook người nổi tiếng trên thế giới cũng gặp trường hợp này.

Thậm chí cả ông chủ Facebook là Mark Zuckerberg cũng bị ảnh hưởng, chỉ còn 9.998 lượt người theo dõi, so với hàng chục triệu lượt theo dõi trước đây.

Theo quan sát, những người bị ảnh hưởng đều có lượng người theo dõi giảm xuống dưới 10.000 người.

hang-loat-tai-khoan-facebook-mat-so-lon-nguoi-theo-doi-dulichgiaitri-1665568417.png
Ông chủ Facebook là Mark Zuckerberg cũng bị ảnh hưởng. (Ảnh chụp màn hình) 

Mặt khác những fanpage không bị ảnh hưởng. Lượng follower ở các người dùng dưới 10.000 theo dõi cũng không bị giảm sút.

Theo phán đoán của nhiều người dùng thì khả năng đây chỉ là lỗi hiển thị của facebook. Trên trang web Downdetector.com chuyên ghi nhận báo cáo lỗi của người dùng không ghi nhận lỗi hiển thị này.

Đại diện của Meta, công ty mẹ của Facebook đã xác nhận sự cố trên và gửi thông tin tới người dùng.

"Chúng tôi nhận thấy một số tài khoản Facebook không hiển thị số lượng người theo dõi nhất quán. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để đưa mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và rất xin lỗi nếu quá trình này gây ra bất kỳ sự bất tiện nào,” người phát ngôn của Meta cho biết.

Trước đó, vào năm 2016, Facebook cũng đã từng quét các tài khoản ảo, khiến nhiều người bị mất hàng chục ngàn lượt theo dõi.

Theo Thanh Niên, thông tin này cũng nhận được nhiều quan tâm từ fanpage báo chí như New York Times, Washington Post, Huffington Post, The Hill, USA Today, New York Post và Newsweek đều ghi nhận con số giảm.

Từ tháng 4 đến tháng 6/2022, Facebook đã gỡ khoảng 1,4 tỉ tài khoản bị nghi ngờ là bot, theo Báo cáo thực thi tiêu chuẩn cộng đồng của hãng. Trong ba tháng trước, 1,6 tỉ tài khoản giả đã bị loại bỏ khỏi nền tảng.

Trên trang Trung tâm minh bạch của mình, công ty cho biết mục tiêu là xóa càng nhiều tài khoản giả mạo càng tốt. Những tài khoản này được xác định là tạo ra với mục đích xấu để vi phạm chính sách, hồ sơ cá nhân được tạo để đại diện cho một doanh nghiệp, tổ chức hoặc thực thể phi con người.

Facebook cho biết ưu tiên thực thi việc xóa các tài khoản giả mạo tìm cách gây hại. Nhiều tài khoản trong số này được sử dụng trong các chiến dịch spam và có động cơ tài chính.

Đào Vũ (T/h)