Khu du lịch hồ Hòa Bình: Điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn

Admin
(Tạp chí Du lịch) - Hòa Bình là vùng đất mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Mường, Thái, Tày, Dao, Mông... Nơi đây có nền “văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng, là quê hương của sử thi “Đẻ đất, Đẻ nước”, các di tích, danh lam thắng cảnh, lễ hội, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc. Đặc biệt, đến với Khu du lịch hồ Hòa Bình, du khách có cơ hội khám phá, trải nghiệm những điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn.

Khu du lịch hồ Hòa Bình nằm trong khu vực hồ thủy điện Hòa Bình - hồ chứa nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, với diện tích mặt nước 8.000ha, dung tích chứa gần 9,5 tỷ m3 nước. Trên hồ có hàng chục đảo lớn nhỏ, hai bên bờ có các dãy núi đá vôi với nhiều hang động bên trong chứa các khối nhũ đá muôn hình vạn trạng, có những vịnh nước thu nhỏ trong xanh… Đây chính là lợi thế để phát triển nhiều loại hình du lịch trong đó có du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

Một góc hồ Hòa Bình            

Nếu muốn chọn một nơi yên tĩnh, trốn khỏi ồn ào của phố thị, thì Mai Chau Hideaway là điểm đến vô cùng lý tưởng. Khu nghỉ dưỡng sinh thái này nằm ở ven hồ Hòa Bình, thuộc xã Sơn Thủy, huyện Mai Châu với hơn 30 phòng đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị hiện đại, hướng ra mặt hồ Hòa Bình. Nơi đây có Nhà hàng Mai Chau Hideaway với thiết kế chủ đạo bằng tre tạo không gian ấm cúng; khu spa với các dịch vụ đẳng cấp sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng; hồ bơi vô cực được xây dựng và trang trí bởi đá tự nhiên là nơi bạn có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời và thưởng ngoạn phong cảnh khi đắm mình dưới làn nước trong xanh. Mai Chau Hideaway mang đến cho bạn những trải nghiệm lý thú như tập yoga, chèo kayak ở lòng hồ Hòa Bình, tham gia lớp học nấu ăn hay đi bộ qua các cánh rừng, ruộng bắp, đồng lúa... của đồng bào dân tộc.

Mơ Village Đà Bắc

Cũng nằm tại xã Sơn Thủy, huyện Mai Châu, Ba Khan Village Resort tọa lạc trên sườn núi làng Ba Khan nhìn xuống thung lũng xanh ngát và mặt nước mênh mông của hồ Hòa Bình. Nơi đây sở hữu những mỏm đá tự nhiên rộng lớn cùng dòng suối êm ái chảy qua tạo nên không gian mới lạ, độc đáo. Ba Khan Village Resort được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp nên mang phong cách hiện đại, tinh tế. Phong cách trang trí và nội thất mang đến cảm giác thư giãn, yên bình. Tất cả các phòng đều có cửa sổ, ban công lớn hướng ra hồ Hòa Bình. Những cánh rừng, vườn hoa hay hồ bơi vô cực…  giúp du khách quên đi những mệt mỏi ngày thường.

Một điểm đến thu hút ngày càng nhiều du khách là điểm du lịch sinh thái đảo Dừa nằm ở địa phận xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc. Đảo Dừa gần Thung Nai, nơi sông núi giao nhau tạo nên một “vịnh Hạ Long” trên núi với cảnh quan kỳ vĩ, độc đáo. Đến thăm đảo, du khách sẽ được đi bộ dưới những tán dừa xanh tươi, ngắm mây núi bồng bềnh, nghỉ tại các căn bungalow hoặc ngủ nhà sàn cộng đồng, thưởng thức những món ăn đậm chất núi rừng, xem biểu diễn các tiết mục văn nghệ dân tộc đặc sắc của người dân địa phương.

Mai Châu Hide Away

Cũng ở địa phận huyện Đà Bắc, Maida Lodge nằm ẩn mình trong một bản làng xinh xắn bên hồ Hòa Bình, với kiến trúc gạch mộc mạc nhưng cũng không kém phần tinh tế, như một nét chấm phá nổi lên giữa màu xanh bạt ngàn của tre trúc. Lưng tựa núi, mặt hướng ra lòng hồ Hòa Bình mênh mông, Maida Lodge e ấp như một thiếu nữ Mường soi bóng dưới mặt nước hồ Hòa Bình. Với 11 bungalow riêng biệt và 6 phòng khách sạn tiện nghi, mang đến cho du khách một không gian tinh khiết mỗi sớm mai và bình yên lúc chiều tà. Đến với Maida Lodge, bạn không chỉ có cơ hội nghỉ dưỡng, cảm nhận sự bình yên, thư thái trong tâm hồn mà còn được trải nghiệm nét văn hóa vùng cao độc đáo và gặp gỡ người dân bản địa mến khách, thưởng thức những món ăn được chế biến từ sản vật địa phương, khám phá những hoạt động đa dạng trên mặt nước, thả mình bồng bềnh trong bể bơi vô cực hay đơn giản là dạo bước thong dong trên đường ven hồ...

Ba Khan Village

Trên Khu du lịch Hồ Hòa Bình hiện còn có các điểm nghỉ dưỡng như Mơ Village, Xoan Retreat, Vầy Ang Reatreat (địa phận Đà Bắc)… là các điểm nghỉ dưỡng sinh thái ven hồ mới đưa vào khai thác được nhiều du khách ưa chuộng. Các điểm này đều có cảnh quan thiên nhiên đẹp, bể bơi vô cực, các phòng lưu trú được lắp đặt trang thiết bị hiện đại, đầu bếp chuyên nghiệp và có không gian vui chơi cho mọi lứa tuổi.

Hiện nay, Khu du lịch hồ Hòa Bình có một số dự án du lịch sinh thái chất lượng cao đang được đầu tư và chuẩn bị đi hoạt động như: Khu du lịch thiên nhiên Robinson (đảo Sung), Khu du lịch sinh thái Ngòi Hoa, Khu nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái hồ Hòa Bình, Lakeside Village…

Mai Đà Lodge

Trong thời gian tới, khi những dự án này đi vào hoạt động, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đẳng cấp với sự xuất hiện của những resort tiêu chuẩn 4 - 5 sao cùng nhiều tiện ích: du thuyền, lướt ván diều, dù lượn, ván buồm, công viên nước với đường trượt tốc độ cao, hệ thống tiện ích nội khu (trung tâm thương mại, bể bơi ngoài trời, quảng trường, sân thể thao, nhà hàng, spa chăm sóc sắc đẹp...). Trong tương lai không xa, khu du lịch hồ Hòa Bình sẽ ngày càng lan tỏa trên bản đồ du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, khám phá...

Kim Oanh