“Nón mây” và những khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt diệu từng xuất hiện trên đỉnh Bà Đen

Hoàng Huyền
“Nón mây” xuất hiện trên đỉnh Bà Đen sáng nay 24/11 đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Theo nhiều người dân quanh khu vực, mây vờn đỉnh núi Bà linh thiêng không phải hiện tượng hiếm gặp, nhưng “nón mây” dày đặc như thế này là hiện tượng lần đầu tiên xuất hiện.

“Nón mây” trên đỉnh Bà Đen

Sáng 24/11, người dân tỉnh Tây Ninh hào hứng khi chứng kiến một đám mây tạo thành hình nón như đĩa bay bao phủ đỉnh núi Bà Đen. Hiện tượng độc đáo này được nhiều người chụp lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Đại diện KDL Sun World Ba Den Mountain cho biết thêm, hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này xuất hiện tại đỉnh núi vào khoảng 6h sáng. Mây đã tụ lại từ 17h chiều hôm trước, nhưng đến sáng mới tạo thành hình thù rõ nét.

non-may-tren-dinh-nui-ba-canh-tuong-thien-nhien-ngoan-muc1-dulichgiaitri-du-lich-1669539573.jpg
“Nón mây” trên đỉnh Bà Đen

Anh Trung Minh, nhân viên KDL Sun World Ba Den Mountain bắt gặp hiện tượng này trên đường đi làm. Theo anh chia sẻ, đám mây này đặc quánh, xung quanh trời trong xanh nên tạo thành hình nón rất rõ nét. “Núi Bà chưa bao giờ làm tôi ngừng bất ngờ. Cảnh tượng như hôm nay chứng kiến phải nói là ngoạn mục”, anh nói.

Chị Kim Thoa, 40 tuổi, người Tây Ninh, cho rằng hiện tượng này khiến chị thêm tin vào sự linh thiêng của núi Bà Đen, vì “Không phải bỗng dưng mà mây trắng tụ lại nhiều và hùng vĩ đến vậy”.

Hiện tượng “nón mây” trên đỉnh Núi Bà có phải hiếm gặp? Anh Trung Minh cho biết, hiện tượng này từng xuất hiện một vài lần vào năm 2020 và 2021, nhưng không rõ nét và mây không dày “đặc quánh” như sáng nay. Ở các lần xuất hiện trước đó, “nón mây” thường được nhìn thấy trên đỉnh Bà Đen vào sáng sớm. Trên thực tế, “nón mây” hay xuất hiện ở nhiều vùng núi cao trên thế giới, nhưng việc xuất hiện tại núi Bà Đen với độ cao 996 m cũng được xem là hiện tượng kỳ thú. “Nón mây” trên đỉnh Bà Đen

non-may-tren-dinh-nui-ba-canh-tuong-thien-nhien-ngoan-muc2-dulichgiaitri-du-lich-1669539605.jpg
 

Đây chỉ là một trong nhiều cảnh tượng thiên nhiên ngoạn mục mà du khách đến tham quan núi Bà Đen có thể chiêm ngưỡng. Trên đỉnh núi Bà, du khách dễ dàng gặp cảnh “mây vờn” quanh tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn đạt kỷ lục “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi”.

Hình ảnh mây bay là là xung quanh bức tượng, cộng hưởng với ánh sáng mặt trời đổi màu theo từng khoảnh khắc trong ngày được nhiều du khách mô tả là “chốn bồng lai tiên cảnh có thật”. Cũng tại đỉnh Núi Bà, nhiều nhiếp ảnh gia và du khách đã chụp được những khoảnh khắc “đẹp như mơ”. Tượng Phật Bà sừng sững trong mây trắng đã trở thành một hình ảnh biểu tượng cho du lịch Tây Ninh. “Nón mây” trên đỉnh Bà Đen

non-may-tren-dinh-nui-ba-canh-tuong-thien-nhien-ngoan-muc3-dulichgiaitri-du-lich-1669539655.jpg
 

Khám phá núi Bà Đen nay không còn là chuyện không khó khăn bởi đã có tuyến cáp treo hiện đại, thời gian di chuyển chỉ chưa đầy 10 phút.

Quang cảnh trên đỉnh núi cũng mỗi ngày một đẹp hơn, có nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn, khi được đầu tư kiến tạo với nhiều tiểu cảnh, nhiều loại hoa rực rỡ, cùng với các công trình kiến trúc Phật giáo bề thế, uy nghi như tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, triển lãm Phật giáo dưới chân tượng Phật bà… “Nón mây” trên đỉnh Bà Đen

Huy Hoàng