Phạt đơn vị quảng cáo nhà thuốc Long Châu chuyên thuốc đặc trị ung thư

Admin
Băng rôn quảng cáo sản phẩm của nhà thuốc Long Châu với nội dung “Chuỗi nhà thuốc 1 chuyên đặc trị ung thư” chưa được cấp phép, nội dung không đúng sự thật.
chuoi-nha-thuoc-1-chuyen-dac-tri-ung-thu-chua-duoc-cap-phep-long-chau-dulichgiaitri-1662661124.png
 

Ngày 8/9, theo ông Đàm Việt Thanh, Chánh Thanh tra Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan việc quảng cáo với nội dung chuỗi nhà thuốc chuyên thuốc đặc trị ung thư.

Theo đó, người bị xử phạt là bà Phan Thị Thuỳ Dung, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo TM Lam Sơn. Số tiền bị xử phạt 16 triệu đồng.

Theo Thanh tra Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi, tại xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi có treo băng rôn quảng cáo sản phẩm với nội dung “Chuỗi nhà thuốc 1 chuyên đặc trị ung thư” của nhà thuốc Long Châu, thuộc Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu do Công ty thực hiện quảng cáo.

Việc quảng cáo này không ghi rõ tên, địa chỉ của người thực hiện quảng cáo trên mỗi bảng quảng cáo băng rôn; không tự tháo dỡ băng rôn đã hết hạn ghi trong thông báo, không tự tháo dỡ bảng quảng cáo; sửa đổi làm sai lệch nội dung quảng cáo đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Sức khỏe - Phạt đơn vị quảng cáo nhà thuốc Long Châu chuyên thuốc đặc trị ung thư

Băng rôn quảng cáo “Chuỗi nhà thuốc 1 chuyên thuốc đặc trị ung thư” chưa được cấp phép, nội dung không đúng sự thật.

Những sai phạm trên được quy định tại điểm b, khoản 1, khoản 2, khoản 3, Điều 42 của Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá và quảng cáo.

Bà Dung phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật. Đồng thời, bà này có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Sở Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cấp phép cho Công ty TNHH Quảng cáo TM Lam Sơn treo băng rôn quảng cáo về nhà thuốc Long Châu từ 25/7 đến 5/8 và ngày 29/7 đến 11/8 với tổng số lượng 140 tấm ở một số tuyến đường tại tỉnh Quảng Ngãi.

Tuy nhiên, nội dung trong băng rôn được treo thực tế có nội dung: “Chuỗi nhà thuốc 1 chuyên thuốc đặc trị ung thư” chưa được cấp phép, nội dung không đúng sự thật.

Nguyễn Duy Cường