Phim “Đào, Phở và Piano” sẽ được phát hành toàn quốc từ 22/2

Admin
(PNTĐ) - Thông tin từ Beta Group, cụm rạp này sẽ tham gia phát hành bộ phim Đào, Phở và Piano từ ngày 22/2 thông qua các cụm rạp Beta trên toàn quốc.

Theo dự kiến của Cụm rạp, “Đào, Phở và Piano” sẽ được chiếu tối thiểu 4 tuần. Tuy nhiên, số suất chiếu và giờ chiếu cụ thể chưa được tiết lộ, mà sẽ được sắp xếp linh hoạt trên tình hình thực tế.

Đào, Phở và Piano sẽ được phát hành toàn quốc từ 22/2 - Ảnh 1.

Từ ngày 22/2, Đào, Phở và Piano được chiếu trên hệ thống rạp Beta trên toàn quốc

“Hiện tại Beta Cinemas có 20 cụm rạp chiếu phim trên khắp 11 tỉnh thành và chúng tôi tự hào được đồng hành cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Điện ảnh phổ biến một tác phẩm nhiều ý nghĩa như "Đào, Phở và Piano” - đại diện cụm rạp Beta chia sẻ.

Bên cạnh các cụm rạp Beta có các cụm rạp Cinestar. Cả hai hệ thống rạp kiêm nhà phát hành này đều sẽ chiếu phim có bán vé, nhưng không được chia doanh thu, do quy định của nhà nước về phim đặt hàng là hoàn trả tiền vé về ngân sách nhà nước.

Hiện nay, phía Cinestar chưa có thông báo chính thức về ngày chiếu phim “Đào, Phở và Piano".

Theo ông Vũ Đức Tùng - Quyền Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, phim cháy vé liên tục kể từ ngày 18/2. Lượng khán giả kéo vào đặt vé lớn gây sập web Trung tâm chiếu phim Quốc gia trong suốt 5 ngày (tính đến 21/2). Không chỉ web, các ứng dụng đặt vé online thông qua ngân hàng, ví điện tử… cũng bị nghẽn, cụm rạp này khuyến khích khán giả tới mua vé trực tiếp.

Theo lịch hiện tại, từ ngày 21-23/2 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, phim có 16 suất trải dài các khung giờ trong ngày, muộn nhất là suất 21 giờ 30. Riêng ngày 24/2, phim sẽ có 23 suất, với suất muộn nhất lúc 23 giờ.

“Đào, Phở và Piano” là phim do nhà nước đặt hàng, đạo diễn - Nghệ sỹ Ưu tú Phi Tiến Sơn và Công ty Cổ phần Phim truyện 1 (Hãng phim truyện 1) thực hiện.

Phim được công chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia từ ngày 10/2 (Mùng 1) với 3 suất chiếu/ngày nhưng đến ngày 18/2 thì đột ngột gây sốt. Do lượng khán giả có nhu cầu xem phim tăng đột biến đến ngày 20/2 là 18 suất chiếu/ngày, tuy nhiên vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khán giả. Trước tình hình đó, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Cục Điện ảnh làm việc với một số đơn vị phát hành, phổ biến phim để khuyến khích phổ biến phim Việt Nam sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước đến rộng rãi khán giả và nhân dân nhằm phát huy hiệu quả, qua đó quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch khẳng định, Bộ khuyến khích các cơ sở điện ảnh tham gia phổ biến phim "Đào, Phở và Piano" cũng như những phim Nhà nước đặt hàng và phim Việt Nam nói chung.