"Quảng bá Việt Nam tươi đẹp, an toàn, mến khách tại Hội chợ Du lịch thế giới 2022"

Hoàng Huyền
 Hội chợ Du lịch thế giới 2022 - Sự kiện du lịch và lữ hành toàn cầu đã chính thức mở cửa, chào đón những tên tuổi lớn nhất trong ngành từ mọi lĩnh vực du lịch đến kết nối, hợp tác với nhau và tìm ra những phương thức mới để tăng trưởng, phát triển. Trong đó, Việt Nam tham gia ấn tượng để quảng bá hình ảnh một đất nước tươi đẹp, an toàn, mến khách.
quang-ba-mot-viet-nam-tuoi-dep-an-toan-men-khach-tai-hoi-cho-du-lich-the-gioi-20221-dulichgiaitri-du-lich-1667917441.jpg
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh (thứ 3 từ phải sang) và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long (thứ 3 từ trái sang) tại Lễ khai mạc WTM London 2022 - Ảnh: VGP

Hội chợ Du lịch thế giới - World Travel Market 2022 (WTM London 2022) vừa khai mạc tại Thủ đô London (Vương quốc Anh). Gian hàng du lịch Việt Nam đã thu hút rất nhiều khách hàng, đối tác, bạn bè các nước tới dự và tìm hiểu về điểm đến Việt Nam.

Sau 2 năm không tổ chức do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, năm nay, WTM London 2022 được mở lại khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát trên toàn cầu với chủ đề "Tương lai của ngành du lịch bắt đầu ngay từ bây giờ".

quang-ba-mot-viet-nam-tuoi-dep-an-toan-men-khach-tai-hoi-cho-du-lich-the-gioi-20222-dulichgiaitri-du-lich-1667917456.jpg
Rất nhiều du khách yêu mến đất nước Việt Nam và tìm hiểu thông tin du lịch tại Việt Nam - Ảnh: VGP

Tại WTM London, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Ngay sau khi Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn đối với các hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan đã triển khai hàng loạt biện pháp phục hồi và phát triển du lịch liên quan đến chính sách, thủ tục xuất nhập cảnh, xúc tiến quảng bá.

Đến thời điểm hiện tại, ngành du lịch Việt Nam đã có dấu hiệu phục hồi và khởi sắc. 10 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó nhiều thị trường nguồn quan trọng tại châu Âu như: Anh, Pháp, Đức, Đan Mạch, Phần Lan... có tốc độ tăng trưởng tốt.

Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2022 là hội chợ chuyên nghiệp lớn đầu tiên mà du lịch Việt Nam tham gia ở nước ngoài kể từ đầu năm 2020. Tại Hội chợ lần này, ngành du lịch Việt Nam mong muốn giới thiệu về một đất nước Việt Nam an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách, một Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ sau khi cơ bản khống chế dịch COVID-19. Theo đó, các doanh nghiệp quốc tế sẽ được cập nhật những điểm đến và sản phẩm mới.

"Trên tất cả, chúng tôi mong muốn mang đến cho các bạn một trải nghiệm mới mẻ, tuyệt vời trong tương lai", Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Trước đó, Việt Nam đã hơn 10 năm liên tiếp tham dự Hội chợ này; đã liên tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, chất lượng, an toàn đối với khách du lịch tại thị trường Anh nói riêng và châu Âu nói chung. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường, mở rộng hợp tác kinh doanh.

Cũng tại WTM London 2022, Việt Nam khẳng định đang phục hồi mạnh mẽ, các hoạt động du lịch đang diễn ra bình thường như trước dịch và mở cửa hoàn toàn chào đón du khách trên toàn thế giới.

quang-ba-mot-viet-nam-tuoi-dep-an-toan-men-khach-tai-hoi-cho-du-lich-the-gioi-20223-dulichgiaitri-du-lich-1667917474.jpg
Gian hàng Du lịch Việt Nam tại WTM London 2022 thu hút rất đông khách tham quan - Ảnh: VGP

Gian hàng Du lịch Việt Nam tại WTM London 2022 có diện tích 250 m2 với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm phát triển du lịch cùng 23 tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Thông điệp "Live fully in Vietnam" được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa.

Trong khuôn khổ WTM London 2022, nhiều sự kiện, hoạt động sẽ được ngành du lịch Việt Nam tổ chức như tiệc giao thương, họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam, gặp gỡ các đối tác, doanh nghiệp quốc tế, trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông báo chí, giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh"...

Diệp Anh