Quảng Bình phấn đấu đón 4,5-5 triệu lượt khách trong năm 2024

Admin
Năm 2024, du lịch Quảng Bình đề ra mục tiêu đón 4,5 đến 5 triệu lượt khách, tăng thu từ du lịch trên 5.600 tỷ đồng.

Năm 2023, du lịch Quảng Bình phục hồi và có đà tăng trưởng trở lại sau nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Báo Nhân Dân dẫn thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, năm 2023, Quảng Bình đón khoảng 4,5 triệu lượt khách du lịch, gấp 2,14 lần so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 128% so với kế hoạch đề ra trong năm. Trong đó, khách nội địa ước đạt 4.392.000 lượt khách, gấp 2,11 lần so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 129,18% so với kế hoạch.

Khách quốc tế, phần lớn là khách từ thị trường châu Âu, Australia, Mỹ, Ấn Độ, Hàn Quốc và Trung Quốc, với số lượng ước đạt 118.000 lượt khách, gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 118% so với kế hoạch.

Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 5.096,3 tỷ đồng, gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 128% so với kế hoạch năm 2023.

Du lịch Quảng Bình tiếp tục khẳng định vị thế và thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam, khu vực và thế giới, nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của khách du lịch, các tạp chí trong và ngoài nước.

Nổi bật là làng du lịch Tân Hóa được Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) vinh danh là “Làng Du lịch tốt nhất năm 2023”.

Kinh tế - Quảng Bình phấn đấu đón 4,5-5 triệu lượt khách trong năm 2024

Năm 2023, Quảng Bình đón khoảng 4,5 triệu lượt khách du lịch, gấp 2,14 lần so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 128% so với kế hoạch đề ra trong năm. Ảnh minh họa

Các doanh nghiệp, đơn vị du lịch trong tỉnh cơ bản phục hồi hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ trong quá trình đón và phục vụ khách du lịch. Số lượng các sản phẩm du lịch, điểm đến tham quan du lịch tăng lên, nhất là các sản phẩm du lịch trong mùa đông xuân, những ngày mưa.

Sở Du lịch Quảng Bình cũng là đơn vị đi đầu ở tỉnh trong chuyển đổi số thông qua việc ra mắt ứng dụng bản đồ số du lịch Quảng Bình; cập nhật cơ sở dữ liệu trên Cổng thông tin du lịch thông minh, ứng dụng “Quangbinh Tourism”, ứng dụng trải nghiệm thực tế ảo "Quang Binh Tourism VR tour" trên điện thoại di động và hỗ trợ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện chuyển đổi số.

Du lịch Quảng Bình được tuyên truyền, quảng bá liên tục, nội dung phong phú trên báo chí, thông tin điện tử và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Youtube, TikTok.

Theo Vietnam+, trước kết quả khả quan đó, du lịch Quảng Bình đề ra nhiều mục tiêu cho năm 2024 phấn đấu đón 4,5 đến 5 triệu lượt khách, tăng thu từ du lịch trên 5.600 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, cho biết, nhằm đẩy mạnh quảng bá và lấy đà cho sự phát triển du lịch năm 2024, tỉnh lên kế hoạch triển khai các hoạt động chào đón năm mới với nhiều chương trình đa dạng như hội thi ẩm thực, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, chương trình đại nhạc hội, đếm ngược chào năm mới và tổ chức đón những vị khách đầu tiên đến với Quảng Bình.

Các hoạt động chào đón năm mới bắt đầu từ ngày 29/12 tại nhiều địa điểm du lịch trong tỉnh Quảng Bình.

Du lịch Quảng Bình đề ra mục tiêu tăng trưởng mới dựa trên việc số hóa du lịch, đẩy mạnh đào tạo, phát triển các dịch vụ bổ trợ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn liền với phát triển du lịch.”

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh để thúc đẩy du lịch phát triển thời gian tới, Sở Du lịch cần tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của du lịch với sự phát triển kinh tế-xã hội; phát triển sản phẩm du lịch như du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa lịch sử; chú trọng công tác quảng bá, xúc tiến, liên kết du lịch và hỗ trợ du khách khi đến Quảng Bình.

Minh Hoa (t/h)