Ra mắt chuỗi Thư viện số phục vụ người dân TP.Hồ Chí Minh

Admin
Nhằm phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng và đưa việc đọc sách trở nên thuận lợi, chuỗi Thư viện số đã chính thức được ra mắt để phục vụ người dân.
Cần biết - Ra mắt chuỗi Thư viện số phục vụ người dân TP.Hồ Chí Minh

“Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ I”, chuỗi Thư viện số đã được ra mắt tối 19/4 tại Khu Thư viện thông minh, phố đi bộ Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1, TP.Hồ Chí Minh.

Cần biết - Ra mắt chuỗi Thư viện số phục vụ người dân TP.Hồ Chí Minh (Hình 2).

Mô hình Thư viện số được thiết kế theo mô hình quyển sách 3D bao gồm 03 kích thước: Mô hình kích thước 2,7m x 3m nhỏ gọn phù hợp đặt tại không gian vỉa hè, các góc đường tại trung tâm thành phố. Mô hình kích thước 3m x 3m và 4m x 4m phù hợp đặt tại các khu vực như công viên, trường học, bệnh viện…

Cần biết - Ra mắt chuỗi Thư viện số phục vụ người dân TP.Hồ Chí Minh (Hình 3).

Ngoài khu vực trưng bày sách giấy để phục vụ người dân thành phố, Thư viện số đặc biệt chú trọng phát triển không gian sách điện tử thông qua các mã QR code để độc giả có thể dễ dàng truy cập tìm kiếm (như dùng điện thoại cá nhân quét mã).

Cần biết - Ra mắt chuỗi Thư viện số phục vụ người dân TP.Hồ Chí Minh (Hình 4).

Trong từng mã QR code sẽ có nhiều mục chọn dành cho độc giả như: Bản điện tử sách chữ truyền thống, quyển sách nâng cấp có giọng đọc, sách có giọng đọc và hình ảnh minh họa… với nhiều chủ đề khác nhau phù hợp với mọi lứa tuổi.

Cần biết - Ra mắt chuỗi Thư viện số phục vụ người dân TP.Hồ Chí Minh (Hình 5).

Trong buổi ra mắt, Thư viện số đã vinh được được đón tiếp Bí thư Thành Ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng Nguyên Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến tham quan, trải nghiệm.

Cần biết - Ra mắt chuỗi Thư viện số phục vụ người dân TP.Hồ Chí Minh (Hình 6).

Bí thư Thành Ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đánh giá cao sự sáng tạo của mô hình Thư viện số.

Cần biết - Ra mắt chuỗi Thư viện số phục vụ người dân TP.Hồ Chí Minh (Hình 7).

Nhằm chú trọng phát triển văn hóa đọc trong giới trẻ, bé Bào Ngư chính thức trở thành Đại sứ phát triển văn hóa đọc đồng hành cùng hệ thống Thư viện số.

Cần biết - Ra mắt chuỗi Thư viện số phục vụ người dân TP.Hồ Chí Minh (Hình 8).

Tại buổi ra mắt, giọng ca có hàng triệu lượt theo dõi trên Youtube không quên gửi đến khán giả tham gia chương trình 2 ca khúc “Bống bống bang bang” và “Đi về nhà” vô cùng tươi vui và cảm xúc.

Cần biết - Ra mắt chuỗi Thư viện số phục vụ người dân TP.Hồ Chí Minh (Hình 9).

Ngoài việc cho mượn sách, Thư viện số còn phối hợp với dịch vụ thuê pin sạc dự phòng Pinbus, giúp bạn đọc dễ dàng thuê pin dự phòng trong trường hợp điện thoại hết pin lúc đọc sách.

Cần biết - Ra mắt chuỗi Thư viện số phục vụ người dân TP.Hồ Chí Minh (Hình 10).

Chị Nguyễn Quỳnh Trang, ngụ Q.7, TP.Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Sau khi trải nghiệm Thư viện số này, mình thấy rất bất ngờ và thú vị bởi vì cách tiếp cận với thư viện rất đơn giản và giao diện của sách điện tử cũng rất hay, mình có thể lật như sách thật. Mình hy vọng trong tương lại thư viện số sẽ phát triển hơn, đặt tại nhiều địa điểm trong thành phố và có nhiều đầu sách hơn để các bạn trẻ có thể dễ dàng tiếp cận”.

An Bình