Thanh Lam và các ca sĩ nổi tiếng hội ngộ, đổi “hit” cho nhau ở “Giao lộ thời gian”

Hoàng Huyền
Hiếm có một chương trình mà các nghệ sĩ sẽ “đổi hits” cho nhau, đặc biệt là các nghệ sĩ lớn sẽ hát hits của ca sĩ trẻ như trong chương trình Giao lộ thời gian. Giao lộ thời gian là format âm nhạc mới do FPT Play sản xuất, dự kiến có 12 số, phát sóng vào 20h00 thứ Bảy của tuần thứ 2 và thứ 4 mỗi tháng.

Sau format Music home tạo được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả trước đây, Giao lộ thời gian được kỳ vọng sẽ là một không gian thú vị, giàu cảm xúc cho khán giả. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của họa sĩ Lê Thiết Cương trong vai trò người thiết kế một không gian sân khấu tối giản, tinh tế. Với sân khấu này, nhà sản xuất mong muốn tạo nên điểm đến chỉ có âm nhạc cùng sức ảnh hưởng của các ngôi sao nhạc Việt đan quyện vào nhau, thêm một lần nữa tỏa sáng trong những thanh âm mới.

thanh-lam-va-cac-ca-si-noi-tieng-hoi-ngo-doi-hit-cho-nhau-o-giao-lo-thoi-gian1-dulichgiaitri-giai-tri-1656236587.jpg
"Giáo sư" Cù Trọng Xoay- Đinh Tiến Dũng giới thiệu về format Giao lộ thời gian

Điểm mới mẻ của Giao lộ thời gian là nhà sản xuất dũng cảm kết nối các thế hệ âm nhạc với những màu sắc tương phản trong một chương trình phát sóng. Tham gia show, các nghệ sĩ vượt qua giới hạn của sự sáng tạo để thăng hoa trong một diện mạo mới, không chỉ với các bản hit của riêng mình được phối khí lại mà còn là bản hit đình đám của các nghệ sĩ đồng nghiệp.

thanh-lam-va-cac-ca-si-noi-tieng-hoi-ngo-doi-hit-cho-nhau-o-giao-lo-thoi-gian2-dulichgiaitri-giai-tri-1656236624.jpg
Nhạc sĩ Dương Cầm đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình

“Với màn đổi hits của các nghệ sĩ trong show, chắc chắn sẽ mang đến cảm giác mới mẻ, thích thú cho khán giả khi thưởng thức. Các nhạc phẩm đình đám này sẽ được trao một thân phận mới, một cuộc tái sinh với bản phối hoàn toàn mới và mỗi người sẽ có một phiên bản riêng, không sợ bị so sánh. Format này hoàn toàn không giống như trào lưu cover những bản hit của các nghệ sĩ trên nền tảng mạng xã hội trong vài năm gần đây!”, Giám đốc âm nhạc của chương trình - nhạc sĩ Dương Cầm cho biết.

Tuy nhiên, theo bà Thu Hương, giám đốc nội dung của FPT Play, thì đây cũng lại là thách thức lớn của chương trình, vì các nghệ sĩ, nhất là những nghệ sĩ lớn đều… ngại hát hits của các ca sĩ trẻ. “Nhiều ca sĩ chỉ muốn đóng khung trong sự “an toàn” nên ê- kíp sản xuất đã phải cố gắng thuyết phục để họ mạo hiểm, vượt qua giới hạn của bản thân”- Bà Hương chia sẻ.

Nhạc sĩ Dương Cầm cho biết, anh cũng góp phần thuyết phục các nghệ sĩ với lời hứa sẽ “tái sinh” các bản hits bằng cách phối khí mới lạ. “Điều khó khăn nhất của tôi là phải thuyết phục các ca sĩ tên tuổi hát hit của ca sĩ trẻ. Thử thách này không phải ai cũng muốn tham gia. Đôi lúc tôi phải nhờ cả những người quen thuyết phục hộ. May mắn là khi nhận lời, các nghệ sĩ đều rất hứng thú với format chương trình”.

thanh-lam-va-cac-ca-si-noi-tieng-hoi-ngo-doi-hit-cho-nhau-o-giao-lo-thoi-gian3dulichgiaitri-giai-tri-1656236666.jpg
Thanh Lam "thử nghiệm" hát hits "Có không giữ, mất đừng tìm"- bản hits mới của ca sĩ Trúc Nhân ở buổi ra mắt chương trình khiến khán giả rất thích thú

Nhạc sĩ Dương Cầm còn chia sẻ, anh bị hấp dẫn bởi thách thức sáng tạo ra sản phẩm mới trên nền tảng một nhạc phẩm quá nổi tiếng với công chúng. Ngoài ra, việc tìm kiếm, sắp xếp các cá tính âm nhạc trái ngược nhau trong một concept chương trình để có sự mạch lạc về cảm xúc và tạo nên những thú vị mới cũng là lý do khiến anh nhận lời đảm nhận vị trí Giám đốc âm nhạc.

Thanh Lam là một trong số khách mời tham gia Giao lộ thời gian. Chị sẽ kết hợp cùng Bùi Công Nam. Tại buổi họp báo, diva làng nhạc tâm sự, để hát những bài tình ca hay, chị không bao giờ ngừng yêu. Và khi kết hợp với một nghệ sĩ trẻ, dù có khác nhau về tư duy, trải nghiệm thì với chị, tất cả đều hát bằng cảm nhận của trái tim và tài năng mình có. Khi hát hit của Bùi Công Nam trong Giao lộ thời gian, chị cho rằng, không chắc ca khúc sẽ hay hơn nhưng với sự trải nghiệm và thẩm thấu của bản thân, chị làm cho bài hát sâu sắc hơn.

thanh-lam-va-cac-ca-si-noi-tieng-hoi-ngo-doi-hit-cho-nhau-o-giao-lo-thoi-gian4-dulichgiaitri-giai-tri-1656236717.jpg
Chồng Thanh Lam luôn đồng hành, ủng hộ vợ trong các sự kiện, chương trình, dự án mà chị tham gia

Cũng là một nghệ sĩ tham gia chương trình, ca sĩ Lân Nhã lại hé lộ, anh sẽ có màn kết hợp và trao đổi hit với danh ca Thanh Hà. Anh cảm thấy khó nhất là thể hiện nhạc phẩm “Sợ yêu” bởi chưa bao giờ anh có cảm giác “sợ yêu” trong đời thực. Tuy nhiên với bản phối của Sò Duy Anh, anh cảm thấy bài hát rất thú vị và chắc chắn khán giả sẽ thích màn trình diễn này.

thanh-lam-va-cac-ca-si-noi-tieng-hoi-ngo-doi-hit-cho-nhau-o-giao-lo-thoi-gian5-dulichgiaitri-giai-tri-1656236745.jpg
Ca sĩ Lân Nhã 

Dự kiến Giao lộ thời gian số đầu tiên với hai khách mời Đức Phúc và Ưng Hoàng Phúc sẽ phát sóng vào 20h00 thứ Bảy ngày 25/6 tới đây. Bên cạnh những bài hát, ở mỗi số phát sóng, dưới sự dẫn dắt của host Liêu Hà Trinh, các ca sĩ còn tiết lộ nhiều câu chuyện âm nhạc thú vị.

TÙY DUYÊN