The Queen’s Day - Ngày hội của hàng nghìn mẹ Việt

Add
Chương trình The Queen's Day - Mẹ chọn tốt nhất vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là nơi các bà mẹ được lắng nghe, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và những câu chuyện truyền cảm hứng cho giai đoạn sau sinh.

'The Queen’s Day' ngày hội của hàng nghìn mẹ Việt

the-queens-day-ngay-hoi-cua-hang-nghin-me-viet-dulichgiaitri-bao-du-lich-1-1670330585.jpg
Chuyên gia chia sẻ cách chăm sóc con và gia đình

Chương trình có sự quy tụ của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế như ThS. Vivian Kitum - Chuyên gia dinh dưỡng đến từ Kenya, cử nhân Khoa học thực phẩm và dinh dưỡng Đại học University Of Eldoret - Town Campus, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Trưởng khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai, Nhung Lady - Giám đốc Trung tâm UNESCO Hạnh phúc Phụ nữ Việt và Trung tâm CNC Chăm sóc trị liệu Tam giác mật chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam, Hot mom Hoàng Thanh Thủy, Hot mom Vũ Diệu Thúy, Bác sĩ Dương Văn Tươi...

Tại chương trình, các chuyên gia đã chia sẻ thông tin, trả lời thắc mắc của các mẹ xoay quanh các chủ đề như: Dinh dưỡng 1000 ngày đầu của trẻ; Phòng ngừa và xử lý đúng cách bệnh hô hấp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ; Lấy lại vóc dáng sau sinh; Thẩm mỹ sau sinh như thế nào cho đúng; Bí kíp giữ lửa hạnh phúc gia đình.

the-queens-day-ngay-hoi-cua-hang-nghin-me-viet-dulichgiaitri-bao-du-lich-3-1670330592.jpg
Ban tổ chức và khách mời

ThS. Vivian Kitum khẳng định sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nếu mẹ không có đủ sữa thì nên kết hợp giữa sữa công thức với sữa mẹ. Việc thay thế hoàn toàn bằng sữa công thức khi và chỉ khi mẹ không có sữa. Khi lựa chọn sữa công thức cần chú ý đến thành phần đặc biệt là lợi khuẩn bifidobacterium để giúp ruột của trẻ tiêu hóa tốt hơn.

Theo chuyên gia này, giai đoạn từ 6-12 tháng, trẻ thường gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa. Bởi vì, đây là giai đoạn chuyển giao, trẻ bắt đầu ăn dặm ngoài sữa mẹ mà dạ dày của con chưa làm quen để tiêu hóa. “Để phòng tránh các mẹ nên cho con ăn khẩu phần nhỏ để làm quen dần. Đồng thời các mẹ nên kết hợp với sữa mẹ và sữa công thức vì sữa giúp bé tiêu hóa tốt hơn. Giai đoạn này, bé cũng thường xuyên bò khắp nơi, đưa đồ chơi hay các vật dụng khác vào miệng. Chính vì thế, bố mẹ cần giữ gìn vệ sinh nhà cửa và các đồ chơi của con”, chị Vivian Kitum bày tỏ.

Giải đáp thắc mắc sử dụng kháng sinh như thế nào là phù hợp, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng đã giải thích về khái niệm, truy nguồn gốc tìm ra kháng sinh. Sau đó, ông nhấn mạnh: “Nhiều người sử dụng kháng sinh như thuốc tiên, một cách thiếu khoa học. Nếu như chúng ta cứ lạm dụng như vậy thì cuối thế kỉ 21 sẽ là ngày tận số của kháng sinh.

Một khi xảy ra tình trạng kháng kháng sinh sẽ rất nguy hiểm. Bởi kháng kháng sinh xảy ra khi vi khuẩn, virus, nấm và ký sinh trùng kháng lại tác dụng của thuốc, làm cho các bệnh nhiễm trùng thông thường khó điều trị hơn và tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong.

Vì vi khuẩn sẽ liên tục kháng kháng sinh. Vì thế chúng ta phải thay đổi cách sử dụng kháng sinh. Chỉ sử dụng kháng sinh khi mắc các bệnh do vi khuẩn gây ra. Để tìm ra được nguyên nhân thì phải bắt buộc đến gặp bác sĩ không tự ý mua thuốc và sử dụng".

Đồng thời, các mẹ cũng chia sẻ và lắng nghe những câu chuyện xúc động và thú vị trong hành trình làm mẹ. Từ đó truyền cảm hứng và đem đến nhiều bài học bổ ích trong việc chăm sóc và nuôi dạy con cái. Đặc biệt, sự kiện đã gây quỹ 10.000 bữa cơm có thịt cho quỹ Trò Nghèo Vùng cao với mong muốn lan toả những giá trị tốt đẹp và đóng góp cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, sự kiện còn có nhiều hoạt động cộng đồng, trải nghiệm ý nghĩa dành riêng cho các mẹ và bé như: đo vi chất miễn phí cho bé, kiểm tra tiểu đường thai kì cho mẹ, trải nghiệm quầy ăn ăn dặm, trị liệu chữa lành bằng ánh sáng và tinh thể cho mẹ và bé…

the-queens-day-ngay-hoi-cua-hang-nghin-me-viet-dulichgiaitri-bao-du-lich-2-1670330592.jpg
Mẹ hạnh phúc mới chăm sóc con tốt

Ngoài các tiết mục văn nghệ, BST thời trang ấn tượng đến từ NTK Đắc Ngọc mang tên “Child Of The Queen" (tạm dịch: Đứa con của nữ hoàng) đã gây ấn tượng với khán giả. Khoác lên mình những thiết kế dạ hội phá cách trong phom dáng, tinh tế trong từng chi tiết đính kết, Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 Lê Trần Bình An và dàn mẫu nhí đã đem đến cho khán giả phần trình diễn mãn nhãn.

Chị Hoàng Thanh Thủy, đại diện BTC cho biết: “Phụ nữ ai cũng muốn hạnh phúc, được là chính mình, là phiên bản tốt nhất của cuộc đời mình. Làm mẹ là một hành trình dài mà người phụ nữ phải vượt qua nhiều khó khăn, thậm chí là tổn thương mà chẳng thể nói ra cùng ai. Đôi lần có những áp lực, buồn bã, mất phương hướng. The Queen's Day là cơ hội để những người mẹ kết nối, giãi bày cùng nhau, thấu hiểu hơn những nỗi niềm ấy. Từ đó truyền động lực, cảm hứng, rút ra bài học cho hành trình nuôi dạy con cái".

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng công bố kết quả cuộc thi đồng hành “Nhật kí của mẹ - Những điều mẹ chưa kể”. Cuộc thi đã nhận được hàng trăm bài dự thi gửi về từ khắp mọi miền đất nước. Đó là những câu chuyện đầy cảm xúc về hành trình vượt cạn, kinh nghiệm nuôi con, chuyện vợ chồng… Kết quả chung cuộc, bài viết: “Gửi con, chú lính chì của mẹ” của tác giả Bùi Phương Huyền đã giành giải nhất.

nha-tho-tran-dang-khoa-trao-giai-nguoi-dat-giai-cuoc-thi-1670330786.jpg
Nhà thơ Trần Đăng Khoa trao giải người đạt giải cuộc thi

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, giám khảo cuộc thi chia sẻ: “Mang thai, sinh con và nuôi dạy con là một hành trình dài với nhiều cung bậc cảm xúc của phụ nữ. Hành trình đó dù nhiều sự vất vả và hi sinh, nhưng có hạnh phúc nào bằng hành trình được làm mẹ. Quyết định là giám khảo cho chương trình Nhật kí của mẹ, tôi được chiêm nghiệm nhiều câu chuyện và nhiều góc nhìn để thấy rằng, tất cả phụ nữ đều xứng đáng là nữ hoàng của cuộc đời mình. Một người mẹ hạnh phúc mới nuôi dạy được những đứa trẻ hạnh phúc”.