Toyota GR 86 phiên bản Trueno Edition lộ diện toàn cầu

Admin
Mẫu xe thể thao hai cửa Toyota GR 86 vừa có thêm phiên bản đặc biệt Trueno Edition.

Với tông màu trắng cùng gói trang trí đường sọc đen, Toyota GR 86 Trueno Edition khiến những người yêu dòng xe thể thao của hãng Toyota gợi nhớ đến mẫu xe Corolla AE86 Trueno - huyền thoại trong bộ phim hoạt hình Initial D.

Toyota GR 86 được xem là mẫu xe kế nhiệm biểu tượng Toyota Corolla AE86 Trueno, mẫu xe thể thao được ra mắt thập niên 80. Tông màu sơn Toyota Corolla AE86 Trueno với sắc đen - trắng trở thành huyền thoại khi kết hợp cùng tay đua Keiichi Tsuchiya đã tạo tiền đề phát triển bộ môn drift nổi tiếng ngày nay.

Không nên bỏ lỡ - Toyota GR 86 phiên bản Trueno Edition lộ diện toàn cầu

Không nên bỏ lỡ - Toyota GR 86 phiên bản Trueno Edition lộ diện toàn cầu (Hình 2).

Đây là những lý do Toyota tạo nên AE86 Trueno, phiên bản đặc biệt của GT 86 với cái đặt tên "GR 86 Trueno Edition". Hậu tố "Trueno" đã quyết định tông màu chủ đạo trắng, nắp capo đen cùng các đường sọc ấn tượng.

Không nên bỏ lỡ - Toyota GR 86 phiên bản Trueno Edition lộ diện toàn cầu (Hình 3).

Không nên bỏ lỡ - Toyota GR 86 phiên bản Trueno Edition lộ diện toàn cầu (Hình 4).

Toyota GR86 Trueno Edition mới được bổ sung hệ thống giảm xóc ZF Sachs đặc biệt có bình Nitơ và dầu nhằm hấp thụ dao động và phanh Brembo 4 piston cho bánh trước và 2 piston cho bánh sau. Toyota GR86 Trueno Edition có 2 tùy chọn hộp số, gồm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp.

Không nên bỏ lỡ - Toyota GR 86 phiên bản Trueno Edition lộ diện toàn cầu (Hình 5).

Không nên bỏ lỡ - Toyota GR 86 phiên bản Trueno Edition lộ diện toàn cầu (Hình 6).

GR 86 Trueno Edition được trang bị bộ mâm hợp kim kích thước 18 inch thiết kế 10 chấu. GT 86 Trueno Edition được trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.4l nạp khí tự nhiên, cho công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 259 Nm.

Không nên bỏ lỡ - Toyota GR 86 phiên bản Trueno Edition lộ diện toàn cầu (Hình 7).

Không nên bỏ lỡ - Toyota GR 86 phiên bản Trueno Edition lộ diện toàn cầu (Hình 8).

Bộ phận hiệu năng cao được trang bị sẵn trên GR 86 Trueno Edition. Tuy nhiên, có thể gói hiệu suất cao cũng được trang bị trên GR 86 phiên bản 2022 và 2023. Bên cạnh đó, GR 86 Trueno Edition còn được trang bị gói an toàn chủ động, lần đầu tiên xuất hiện trên các mẫu xe thể thao kết hợp hộp số sàn.

Không nên bỏ lỡ - Toyota GR 86 phiên bản Trueno Edition lộ diện toàn cầu (Hình 9).

Không nên bỏ lỡ - Toyota GR 86 phiên bản Trueno Edition lộ diện toàn cầu (Hình 10).

Hệ thống sẽ giữ ga tự động thông minh, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo thân xe chao đảo, cảnh báo xe phía trước lăn bánh và cảnh báo đỗ xe bằng sóng âm phía sau... Tuy nhiên, GR 86 Trueno Edition cũng có thêm tông màu đỏ - Track Red, tông màu quen thuộc của AE86 Trueno - còn được gọi Corolla GT-S được phân phối tại thị trường Mỹ.

Không nên bỏ lỡ - Toyota GR 86 phiên bản Trueno Edition lộ diện toàn cầu (Hình 11).

Hiện giá bán của Toyota GR 86 Trueno 2024 chưa được công bố, dự kiến xe ra mắt vào cuối năm 2023.

Lan Anh