Trải nghiệm thú vị trên cao nguyên Mộc Châu

Honganh
Là một trong những cao nguyên đẹp nhất Việt Nam cũng như khu vực, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) có đủ bốn mùa xuân, hạ, thu, đông với thời tiết ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Mỗi mùa mang một vẻ đẹp riêng, Mộc Châu nổi tiếng bởi cả cảnh sắc thiên nhiên và sự thuần khiết, nồng hậu của con người.

"Trải nghiệm thú vị trên cao nguyên Mộc Châu"

trai-nghiem-thu-vi-tren-cao-nguyen-moc-chau-dulichgiaitri-baodulich-1689687083.jpg
 

Cách Hà Nội khoảng 180km về hướng Tây Bắc theo quốc lộ 6, đủ gần để du khách dễ đến, đủ xa để khách ở lại. Sắc màu của Mộc Châu được tạo nên từ nắng, từ gió, từ khí hậu lý tưởng, từ đất đai phì nhiêu màu mỡ còn linh hồn của cao nguyên rộng lớn này là vẻ đẹp thuần khiết đến trong veo của những người con gái nơi này.

trai-nghiem-thu-vi-tren-cao-nguyen-moc-chau-1-dulichgiaitri-baodulich-1689688387.jpg
 

Không phải sắc trắng của hoa mận, hoa mơ; cũng không phải sắc vàng của dã quỳ, hay sắc đỏ của tam giác mạch; mùa hè ở Mộc Châu rực rỡ bởi màu của nắng, của mây trời, của trái ngọt và của trang phục trên người các thiếu nữ.

trai-nghiem-thu-vi-tren-cao-nguyen-moc-chau-2-dulichgiaitri-baodulich-1689688528.jpg
 

Giữa cao nguyên căng đầy nhựa sống, những thảm chè như hàng ngàn dải lụa được dệt lên từ đôi bàn tay lao động của biết bao thế hệ. Để từ đây, sắc chè, hương chè của Mộc Châu khiến cho bao người đã đến rồi thì sẽ còn quay lại.

trai-nghiem-thu-vi-tren-cao-nguyen-moc-chau-3-dulichgiaitri-baodulich-1689700626.jpg
 

Những đồi chè như trong cổ tích, phủ một màu xanh mênh mông đẹp đến nao lòng.

trai-nghiem-thu-vi-tren-cao-nguyen-moc-chau-4-dulichgiaitri-baodulich-1689700803.jpg
 

Bao đời nay, vẻ đẹp của các thiếu nữ Tây Bắc được ví như vẻ đẹp của những đóa hoa rừng, không kiểu cách, không pha trộn, đẹp thuần khiết tự nhiên.

trai-nghiem-thu-vi-tren-cao-nguyen-moc-chau-5-dulichgiaitri-baodulich-1689700910.jpg
 

Đã đến Mộc Châu một lần rồi, khách phương xa không chỉ nhớ đến những sản vật độc đáo, những sắc màu rực rỡ, những cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn nhớ về một cao nguyên nơi luôn sinh ra những thiếu nữ được coi là những tuyệt sắc giai nhân trên vùng đất cổ xưa.

Hải Truyền