Trưởng phòng CSGT Thanh Hóa lên tiếng khi sắp nghỉ hưu mới học đại học

Admin
Đạt tá Lê Văn Chiến, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa lên tiếng lý giải trước thông tin khi sắp nghỉ hưu mới đi học Học viện cảnh sát

Ngày 7/9, trao đổi với Người Đưa Tin, Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận, thông tin ông đang theo học Học viện Cảnh sát nhân dân (văn bằng 2, hệ vừa học vừa làm) là đúng sự thật.

Đại tá Chiến thông tin thêm, trước đây, ông đã tốt nghiệp hệ đại học, Trường đại học Luật Hà nội và có bằng Cao cấp lý luận chính trị.

“Theo quy định cũ thì tháng 4/2025 tôi sẽ nghỉ hưu, nhưng theo quy định mới tăng tuổi nên đến tháng 1/2028 tôi mới nghỉ. Theo quy định của bộ (PV – Bộ Công an) đến tháng 5/2025 thì yêu cầu chuẩn đầu ra với cán bộ quản lý phải tốt nghiệp hệ đại học của Học viện Cảnh sát nhân dân học Học viện An ninh nhân dân. Vì vậy, theo yêu cầu nhiệm vụ tôi đang học hệ vừa học vừa làm của Học viện Cảnh sát nhân dân”, Đại tá Lê Văn Chiến chia sẻ.

Đại tá Chiến cũng cho hay, việc dư luận hiểu nhầm ông không có bằng đại học vẫn được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa là không đúng.

Đại tá Lê Văn Chiến (SN 1967) được Bộ trưởng bộ Công an bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa năm 2019. Đại tá Lê Văn Chiến từng là cảnh sát hình sự, được coi là khắc tinh của tội phạm ở Thanh Hóa và từng giữ chức Trưởng phòng CSGT đường thủy Công an tỉnh Thanh Hóa trước khi đơn vị này sáp nhập vào phòng CSGT đường bộ.