Vụ bắt hot girl Facebook Nabi Phương bán "nước nho ma túy": Bất ngờ dung mạo khi bị bắt

Hoàng Huyền
Khi bị bắt, dung mạo Phương khác hẳn hình ảnh hot girl Nabi Phương trên Facebook. Khi livestream, Phương thường ăn mặc hở hang, bốc lửa để giới thiệu “nước vui”.

vu-bat-hot-girl-facebook-nabi-phuong-ban-nuoc-nho-ma-tuy-bat-ngo-dung-mao-khi-bi-bat1-dulichgiaitrivn-phap-luat-1650987280.png
“Hot girl” Dương Thị Thanh Phương trên mạng xã hội và ngoài đời - Ảnh: Báo Công an Đà Nẵng

Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) vừa bắt giữ đường dây ma túy mới, ngụy trang dưới dạng bột hoặc nước uống trái cây. Đối tượng bị bắt giữ là Dương Thị Thanh Phương (28 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng); Mai Gia Thái Bình (20 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).

Trước đó, sau nhiều tháng thu thập chứng cứ, tối 24/4, các trinh sát của Đội ma túy- Công an quận Hải Châu tiến hành bắt quả tang Mai Gia Thái Bình khi đang chuẩn bị giao 10 gói ma túy dạng bột, có trọng lượng khoảng 70gam. Đấu tranh mở rộng, Công an tiếp tục bắt thêm Dương Thị Thanh Phương là đối tượng cầm đầu trong đường dây.

Theo Thanh Niên, bất ngờ là khi bị bắt, dung mạo Phương khác hẳn hình ảnh hot girl Nabi Phương trên Facebook. Phương khai nhận đã lập hội kín, quy tụ các dân chơi đã từng giao dịch hoặc quen biết Phương.

Thành viên mới gia nhập phải được dân chơi cũ giới thiệu, bảo lãnh và Nabi Phương tự tay kiểm duyệt để tránh bị trà trộn.

Để câu khách, câu view và tăng like, Nabi Phương sử dụng các app chỉnh sửa khi livestream, ăn mặc hở hang, bốc lửa để giới thiệu “nước vui”. Phương còn ngông cuồng tuyên bố, thách thức công an rằng sẽ không dễ gì phát hiện, đồng thời hướng dẫn dân chơi sử dụng “nước vui”.

vu-bat-hot-girl-facebook-nabi-phuong-ban-nuoc-nho-ma-tuy-bat-ngo-dung-mao-khi-bi-bat2-dulichgiaitrivn-phap-luat-1650987330.png
Tang vật vụ án. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Báo Công an Đà Nẵng thông tin thêm, mỗi gói bột được Phương rao bán với giá từ 2,8 đến 3 triệu đồng. Cách thức sử dụng là pha một gói cùng một lon nước giải khát bất kỳ, đủ cho 2-3 người “phê pha”. Để tránh phát hiện, đối tượng yêu cầu chuyển tiền trước qua tài khoản ngân hàng sau đó sẽ sử dụng “shipper” công nghệ để giao hàng. Các gói ma túy “bột nho” được trộn lẫn với các gói bột làm đẹp khác như đậu đỏ, đậu xanh hoặc các gói kẹo dành cho trẻ em.

Ngoài các “shipper” công nghệ, Mai Gia Thái Bình là đối tượng thường xuyên giao ma túy cho đối tượng nghiện. Bình vốn có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bỏ nhà đi lang thang, tụ tập với các đối tượng xấu và được Phương “thu nạp” về để phụ giúp. Bình biết rõ đây là ma túy và nhận tiền hoa hồng từ Phương sau mỗi lần giao hàng thành công.

Phương khai nhận thêm, số ma túy này được nhập từ các tỉnh phía Nam, mua bán lại để kiếm lời từ tiền chênh lệch.

Ngay sau khi triệt xóa đường dây chuyên cung cấp loại ma túy mới này, Công an quận Hải Châu đã báo cáo Giám đốc Công an TP Đà Nẵng và bộ Công an để nắm thông tin, kịp thời chỉ đạo tiếp tục đấu tranh, ngăn chặn không cho loại ma túy nguy hiểm này phát triển ở Đà Nẵng.

Cự Giải