4 điểm vui chơi trong nhà ở Phú Quốc cho ngày mưa

Hoàng Huyền
Đa dạng các hoạt động giải trí, Phú Quốc (Kiên Giang) vào mùa mưa vẫn có các điểm đến cho du khách tham quan, vui chơi.

4-diem-vui-choi-trong-nha-o-phu-quoc-cho-ngay-mua1-dulichgiaitri-du-lich-1658305959.png
 

Đến Phú Quốc tháng 7-8, du khách khó tránh khỏi những trận mưa. Tuy nhiên, mùa mưa ở đảo ngọc trùng kỳ nghỉ hè nên lượng khách đến đây vẫn đông.

Nếu may mắn đến Phú Quốc những ngày nắng ráo, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động trên biển thú vị. Trong trường hợp ghé đảo ngọc vào những ngày mưa rả rích, tại đây vẫn có nhiều điểm tham quan, vui chơi trong nhà cho du khách khám phá.

Thay vì nằm dài trong khách sạn chờ hết mưa, bạn có thể di chuyển đến những địa điểm tham quan dưới đây để không bỏ phí những ngày nghỉ ở đảo ngọc.

Check-in bảo tàng gấu Teddy

Với thiết kế hình tròn donut, bảo tàng là một trong những công trình kiến trúc nổi bật. Khung cảnh tại đây lấy cảm hứng từ bộ phim Indiana Jones nổi tiếng.

4-diem-vui-choi-trong-nha-o-phu-quoc-cho-ngay-mua2-dulichgiaitri-du-lich-1658306017.png
Ảnh: Quỳnh Danh

Bảo tàng chia thành 5 phân khu cho du khách tham quan. Bạn có thể tìm thấy những chú gấu bông được sản xuất hơn 100 năm trước tại đây. Bảo tàng cũng có nhiều góc check-in với những mô hình đặc sắc.

Ngoài tham quan, check-in, du khách có thể trải nghiệm phác thảo trực tiếp (live sketch), tự tay thiết kế những chú gấu theo sở thích bằng hệ thống bàn máy vẽ.

Giá vé tham quan là 250.000 đồng/người lớn, 150.000 đồng/trẻ em và miễn phí với em bé cao dưới một mét.

Xem múa rối nước

Buổi tối trời mưa không ghé được chợ đêm, bạn có thể đổi lịch trình đi xem múa rối nước.

4-diem-vui-choi-trong-nha-o-phu-quoc-cho-ngay-mua3-dulichgiaitri-du-lich-1658306043.png
 
4-diem-vui-choi-trong-nha-o-phu-quoc-cho-ngay-mua4-dulichgiaitri-du-lich-1658306072.png
Ảnh: Phu Quoc Theatre

Múa rối nước là môn nghệ thuật không mới nhưng thu hút được sự chú ý của người lớn và trẻ nhỏ nhờ nội dung ý nghĩa, thú vị trong các vở kịch ngắn kết hợp hiệu ứng âm thanh, ánh sáng.

Tại đây, mỗi show diễn dài 70 phút sẽ bao gồm múa, hát, độc tấu nhạc cụ dân tộc và 12 tiết mục múa rối nước, được biểu diễn bởi các nghệ sĩ trẻ, tài năng. Du khách có thể mua vé xem show kết hợp bữa ăn 4 món với giá 950.000 đồng để có trải nghiệm mới mẻ hơn tại đảo ngọc.

Khám phá thủy cung

Công viên chủ đề không còn là khái niệm quá xa lạ với du khách Việt. Công viên cũng là chỗ trốn lý tưởng nếu đi du lịch ngày mưa. Một trong những góc tham quan không ngại trời mưa tại công viên chủ đề là cung điện Hải Vương.

4-diem-vui-choi-trong-nha-o-phu-quoc-cho-ngay-mua5-dulichgiaitri-du-lich-1658306102.png
Ảnh: thaovy2901

Nhìn từ bên ngoài, thủy cung này mô phỏng hình rùa biển khổng lồ. Bên trong là không gian rộng lớn với 5 thế giới đại dương cùng hơn 255.000 sinh vật biển.

Đến đây vào những ngày mưa, bạn có thể tham quan cung điện Hải Vương. Vùng biển lãng du là nơi chứa hơn 1.000 cá thể sứa quý hiếm. Khu vực kho báu đại dương có gần 18.000 cá thể vùng nước mặn và nước ngọt. Cung điện băng giá là ngôi nhà của 200 con chim cánh cụt. Ngoài ra, thủy cung còn có khu vực của cá mập, rùa... cho du khách tham quan.

Tham quan vườn thú

Safari Phú Quốc là vườn thú mở, bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam với hơn 3.000 cá thể thuộc 150 loài động vật quý hiếm trên thế giới. Địa điểm này phù hợp để ghé thăm nếu trời mưa. Hầu hết lối đi đều có mái che, du khách không lo bị mưa ướt người.

4-diem-vui-choi-trong-nha-o-phu-quoc-cho-ngay-mua6-dulichgiaitri-du-lich-1658306262.png
 
4-diem-vui-choi-trong-nha-o-phu-quoc-cho-ngay-mua7-dulichgiaitri-du-lich-1658306279.png
Ảnh: __16.9__, nnmphg

Trong trường hợp trời mưa nặng hạt, du khách nên ghé khu vườn chim. Tại đây có khu vực ăn uống trong nhà cho du khách trú mưa. Khu vườn chim có hơn 500 cá thể bao gồm 30 loài, trong đó có nhiều loài quý hiếm và độc đáo như vẹt mào vàng, vẹt cầu vồng, vẹt ma cao, sến đầu đỏ, hồng hạc Mỹ…

Khu vực này trang bị kính viễn vọng, du khách có thể ngắm cận cảnh các loài chim ở tầm xa. Du khách cần đổi tiền xu để sử dụng kính.

Giá vé vào vườn thú khoảng 650.000 đồng/người.