4 loại nước "rẻ như cho" uống vào buổi tối giúp thải độc cơ thể

Admin
Chịu khó uống những loại nước dưới đây mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước ấm

Sức khỏe - 4 loại nước 'rẻ như cho' uống vào buổi tối giúp thải độc cơ thể

Nước không chỉ để giải khát mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác. Ảnh minh họa.

Hầu hết chúng ta đều biết nước là nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cuộc sống. Các bác sĩ thường khuyên bạn uống khoảng tám ly một ngày để tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa, nước ấm lại còn là thứ nước thần kỳ có rất nhiều công dụng cực tốt cho sức khỏe.

Trước khi đi ngủ bạn muốn thanh lọc cơ thể thì uống một cốc nước ấm là lựa chọn “vàng” đối với sức khỏe. Khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên, khiến bạn đổ mồ hôi, giúp giải phóng chất độc ra khỏi cơ thể và làm sạch cơ thể một cách lành mạnh. 

Nước mật ong ấm

Sức khỏe - 4 loại nước 'rẻ như cho' uống vào buổi tối giúp thải độc cơ thể (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Trước khi đi ngủ uống một cốc nước mật ong ấm rất tốt cho cơ thể. Bởi trong mật ong chứa nhiều vitamin B, C, các khoáng chất quan trọng như canxi, kẽm, kali,... chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn...

Nếu bạn dùng mật ong thường xuyên sẽ đem đến vô vàn tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như giảm cholesterol xấu, ổn định tim mạch, điều trị một số bệnh về đường ruột và quan trọng hơn hết là giúp giảm cảm giác bồn chồn, lo âu, giúp ngủ ngon.

Để hấp thụ được những công dụng tuyệt vời nêu trên của mật ong, rất đơn giản, mỗi tối trước khi ngủ bạn chỉ cần dành ra vài phút pha chế loại nước này như sau, cho 2 muỗng mật ong vào ly sau đó cho nước ấm vào ly, khuấy đều và thưởng thức, vậy là xong.

Nước chanh ấm

Sức khỏe - 4 loại nước 'rẻ như cho' uống vào buổi tối giúp thải độc cơ thể (Hình 3).

Một cốc nước chanh trước khi ngủ không những giúp giảm mỡ bụng, không gây tăng cân mà lại còn giúp giấc ngủ được sâu hơn, ngon giấc hơn. Ảnh: Internet.

Uống nước chanh thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm đẹp da, giảm cân... Đặc biệt, việc uống nước chanh buổi sáng hoặc tối rất có lợi cho sức khỏe.

Quả chanh chứa rất ít calo, nhưng lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất, từ đó, uống nước chanh trước khi ngủ giúp cơ thể tự cân bằng, tăng cường hệ miễn dịch và được thư giãn. Một cốc nước chanh trước khi ngủ không những giúp giảm mỡ bụng, không gây tăng cân mà lại còn giúp giấc ngủ được sâu hơn, ngon giấc hơn.

Nên pha nước chanh kèm với mật ong theo tỉ lệ 5:1 (5 muỗng nước cốt chanh, 1 thìa mật ong), không nên uống nước cốt chanh không vì lượng acid trong chanh có thể gây loét bao tử.

Lưu ý: Đừng quên không được uống chanh khi chưa ăn gì, vì điều đó cũng làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn đó.

Sữa

Sức khỏe - 4 loại nước 'rẻ như cho' uống vào buổi tối giúp thải độc cơ thể (Hình 4).

Việc chọn thức uống bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe trước khi đi ngủ là một lựa chọn rất khó khăn đối với nhiều người. Việc uống một ly như sữa ít béo hoặc sữa tách béo và các chế phẩm khác như sữa chua không đường và trái cây… vào bữa tối để kích thích tiêu hóa, bổ sung năng lượng và dưỡng chất, giảm thèm ăn.

Một ly sữa ấm vào buổi tối còn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và thức giấc tỉnh táo. Nhờ đó cơ thể trong quá trình giảm cân của bạn vẫn dồi dào năng lượng, không kiệt quệ thiếu sức sống.

Trúc Chi (t/h theo Tiền Phong, VOV)