An toàn phòng cháy chữa cháy – Tiêu chí hàng đầu khi chọn nơi an cư

Admin

Khi các nhu cầu an sinh xã hội ngày càng được đề cao, người mua nhà đòi hỏi ở một tổ ấm đúng nghĩa nhiều hơn về tính an toàn, đặc biệt là sau nhiều vụ cháy chung cư với những hệ lụy đáng tiếc do công tác và trang bị PCCC không đảm bảo.

Lợi thế áp đảo của các dự án cao cấp từ chủ đầu tư uy tín

Gia đình chị Phùng Thị Hà (35 tuổi), vừa chuyển về sinh sống tại Vinhomes Ocean Park 1 (Ocean City) được 5 tháng. Nơi ở trước đây của chị tuy gần chỗ làm và trường học của con nhưng do nhà nằm trong ngõ nhỏ nên khi cần di chuyển, đỗ xe đều rất bất tiện. Đặc biệt, sau các vụ cháy nhà, chung cư mini thương tâm xảy ra liên tiếp hồi cuối năm 2023, vợ chồng chị đã quyết định bỏ “ngõ nhỏ phố nhỏ” để chuyển về đại đô thị rộng rãi, tiện nghi và an toàn.

Kinh tế - An toàn phòng cháy chữa cháy – Tiêu chí hàng đầu khi chọn nơi an cư

Hệ thống PCCC hiện đại, đúng tiêu chuẩn đang dần trở thành một trong các tiêu chí quan trọng nhất của khách hàng khi chọn mua nhà chung cư.

Chị Hà chia sẻ, khi tìm mua nhà, bên cạnh yếu tố pháp lý, uy tín chủ đầu tư, hạ tầng, tiện ích, không gian xanh... an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) là yếu tố không thể xem nhẹ. Với tâm lý đề cao sự an toàn cho cả gia đình, chị Hà, giống như nhiều khách hàng khác, ngày càng chuộng những dự án với cộng đồng văn minh, an ninh an toàn tốt, đặc biệt là phải có hệ thống PCCC hiện đại, đúng tiêu chuẩn.

“Tìm kiếm một căn hộ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí an cư không hề dễ dàng. Đặc biệt là việc kiểm chứng chất lượng của các hệ thống PCCC thường chỉ thực hiện được sau khi dọn vào ở mà không phải dự án nào cũng đạt chuẩn theo đúng như những gì cam kết. Bởi vậy, ngay từ khi bắt đầu tìm nhà, chúng tôi đã đặt niềm tin vào các chủ đầu tư lớn uy tín để tránh tình trạng “bút sa gà chết”, chị Hà nói thêm.

Kinh tế - An toàn phòng cháy chữa cháy – Tiêu chí hàng đầu khi chọn nơi an cư (Hình 2).

Với uy tín của một chủ đầu tư bất động sản hàng đầu trên thị trường, các dự án lớn của Vinhomes ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều khách mua.

Trên thị trường BĐS hiện nay, các dự án của Vinhomes được cộng đồng cư dân đánh giá rất cao về hệ thống trang thiết bị hiện đại và quy trình PCCC nghiêm ngặt. Ngoài ra, đội ngũ nhân sự tại chỗ được đào tạo bài bản cũng là yếu tố mang tới sự an tâm cho cư dân tại các khu đô thị Vinhomes.

Sống an toàn tại khu đô thị đáng sống nhất hành tinh

Là chủ đầu tư bất động sản hàng đầu, các dự án của Vinhomes luôn tiên phong đầu tư hệ thống PCCC tiên tiến nhất, đồng bộ, tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn về phòng cháy hiện hành, được cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm duyệt, nghiệm thu theo quy định của pháp luật. Đơn cử tại Ocean City, các tòa nhà đều được trang bị hệ thống báo cháy thông minh từ các nhà cung cấp danh tiếng như Hochiki, Notifier, Siemens và tuân thủ chặt chẽ các quy định về hút khói trong hành lang và báo cháy cho thang thoát hiểm.

Hệ thống PCCC tại mỗi tòa nhà không chỉ giúp cảnh báo tức thời về nguy cơ cháy nổ mà còn hỗ trợ xử lý nhanh chóng, bảo đảm an toàn cho cư dân từ cả trong và bên ngoài tòa nhà khi sự cố xảy ra. Hệ thống này bao gồm tính năng báo cháy tự động với mạng lưới các đầu báo cháy khói và nhiệt có khả năng nhận diện và truyền tín hiệu ngay lập tức đến phòng trực trung tâm. Từ các thông tin nhận được, phòng trực trung tâm có thể xác định chính xác nguy cơ, khả năng diễn biến và điều động nhanh chóng đội cứu hỏa của tòa nhà, xử lý tình huống khẩn cấp.

Kinh tế - An toàn phòng cháy chữa cháy – Tiêu chí hàng đầu khi chọn nơi an cư (Hình 3).

Nhận biết tức thời các nguy cơ có thể xảy ra và có cách xử lý kịp thời là ưu tiên hàng đầu trong khâu PCCC tại Ocean City

Bên trong các tòa nhà còn trang bị nhiều thiết bị hiện đại như hệ thống chữa cháy bao gồm đầu phun tự động Sprinkler, hộp chữa cháy vách tường, trạm bơm cấp nước; hệ thống ngăn cháy lan hiệu quả nhờ màn ngăn nước đầu phun hở Drencher và rèm ngăn cháy. Đặc biệt, các khu vực nhiều rủi ro như nhà để xe cũng được trang bị các thiết bị chữa cháy khẩn cấp. Ở bên ngoài tòa nhà, hệ thống trụ cấp nước, tiếp nước cũng được bố trí với mật độ cao, luôn có đầy đủ nước để sử dụng.

Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cư dân trong các trường hợp cần thoát hiểm, tòa nhà còn trang bị hệ thống tăng áp, hệ thống hút khói và hệ thống chỉ dẫn thoát nạn và chiếu sáng khẩn cấp. Các gian lánh nạn cũng được chủ đầu tư xây dựng theo đúng quy định, nhằm tạo một khu vực trú ẩn an toàn cho các cư dân trong lúc tình huống nguy hiểm diễn ra.

Kinh tế - An toàn phòng cháy chữa cháy – Tiêu chí hàng đầu khi chọn nơi an cư (Hình 4).

Bên cạnh các hệ thống, cơ sở vật chất bảo đảm việc lánh nạn và thoát hiểm cho cư dân, việc nâng cao ý thức, kỹ năng PCCC cũng là điều được chủ đầu tư quan tâm thông qua các buổi diễn tập

Theo anh Hoàng Kiên, cư dân của Ocean City, việc đầu tư 1 hệ thống PCCC hiện đại, đúng tiêu chuẩn là điều thiết yếu nhưng quan trọng hơn là hệ thống đó có được bảo trì, kiểm định định kỳ hay không. Điều này lại phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ quản lý mà trong nhiều trường hợp chỉ khi ở rồi cư dân mới cảm nhận hết được.

“Dọn về đây đến nay là năm thứ 3, tôi rất hài lòng khi lựa chọn căn hộ tại Vinhomes Ocean Park 1, Ocean City bởi chủ đầu tư hết mực quan tâm. Bên cạnh việc kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng định kỳ, Ban quản lý cũng thường xuyên tổ chức đào tạo, diễn tập tình huống, phương án chữa cháy nội bộ để trong trường hợp có sự cố thì người dân cũng không hoảng loạn”, anh Kiên chia sẻ.

Khi PCCC đã trở thành một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu của BĐS nhà ở thì chỉ những dự án đáp ứng đúng và đủ các quy định và có sự đồng hành sát sao của chủ đầu tư như Ocean City mới thu hút và giữ chân được cư dân. Đó không chỉ vì sự an toàn của mỗi cá nhân mà còn thể hiện cam kết vững chắc của chủ đầu tư đối với cộng đồng cư dân.

Thu Hà