Apple có thể phải tăng giá bán sản phẩm

Admin
Giám đốc điều hành tập đoàn công nghệ Apple Tim Cook không loại trừ khả năng sẽ phải tăng giá sản phẩm trong thời gian tới.

Ngày 27/1, Giám đốc điều hành tập đoàn công nghệ Apple Tim Cook cho biết tập đoàn này đang gặp áp lực lạm phát, đồng thời báo cáo doanh thu gần 124 tỷ USD trong quý 4/2021.

Ông Cook nói: “Chúng tôi cố gắng định giá sản phẩm của mình theo đúng giá trị mà chúng tôi mang lại và tôi nghĩ rằng mọi người đều đang nhận thấy áp lực lạm phát".

Nhận định của người đứng đầu Apple, doanh nghiệp có giá trị thị trường lớn nhất nước Mỹ, được đưa ra khi Chính phủ Mỹ và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang phải đối mặt với các câu hỏi về cách kiểm soát lạm phát gia tăng và liệu nên hay không nên tăng lãi suất.

Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, vốn được coi là một thước đo lạm phát, đã tăng 7% trong tháng 12/2021 so với một năm trước đó, tốc độ tăng nhanh nhất trong gần 40 năm qua.

Trước đó, ông Cook đã chia sẻ về cách lạm phát đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Apple và đưa ra một ví dụ về chi phí vận chuyển.

Ông cho biết: “Chúng tôi đang cảm nhận rõ rệt sức ảnh hưởng của lạm phát và nó được tính vào tỷ suất lợi nhuận gộp và hoạt động kinh doanh của Apple. Chi phí liên quan tới logistics hiện rất cao.”

Ông Cook hy vọng sự gia tăng chi phí hiện tại chỉ mang tính tạm thời, nhưng nhấn mạnh rằng “thế giới đã thay đổi và chúng ta sẽ thấy điều đó."

Lạm phát không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Apple và tập đoàn này đã không tăng giá sản phẩm để ứng phó với tình trạng lạm phát leo dốc.

Cuộc sống số - Apple có thể phải tăng giá bán sản phẩm

Apple có thể phải tăng giá bán sản phẩm. Ảnh minh họa 

Ông Cook không loại trừ khả năng sẽ phải tăng giá sản phẩm trong thời gian tới.

Theo danh sách xếp hạng toàn cầu của Brand Finance, giá trị thương hiệu hiện tại của Apple là 355,1 tỷ USD, cao hơn 5 tỷ USD so với á quân Amazon.

Việc Apple đứng đầu danh sách không phải là điều gì quá ngạc nhiên, vì công ty cũng đạt vị trí này vào năm 2021 và tiếp tục giữ vững “ngôi vương” vào năm 2022 nhờ vào sự thành công của iPhone 13.

Theo Brand Finance Global 500 (bảng xếp hạng 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới), Apple đã giành được danh hiệu quán quân sau khi tăng trưởng mạnh 35% so với năm 2021, nâng giá trị thương hiệu lên 355,1 tỷ USD.

Apple đã có một năm 2021 thành công rực rỡ, nổi bật bởi thành tích vào đầu năm 2022 khi trở thành công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD. Ngoài việc nâng cao định vị thương hiệu vốn có, sự tăng trưởng gần đây của Apple được cho là do công ty nhận ra rằng thương hiệu của họ có thể được áp dụng hiệu quả cho nhiều loại dịch vụ hơn.

Đào Vũ (Tổng hợp từ Vietnamplus, Vietnamnet)