Air India bồi thường hơn 150.000 USD cho mỗi nạn nhân vụ rơi máy bay

Hiện trường vụ tai nạn máy bay hôm 12/6. Ảnh: Hindustan Times.
Ngày 15/6, Hãng hàng không Air India cùng chủ sở hữu Tata Group đã công bố khoản hỗ trợ tài chính trị giá 150.000 USD cho mỗi gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc hôm 12/6.
Trước mắt, Air India sẽ tạm ứng 30.000 USD để giúp gia đình nạn nhân chi trả các chi phí cấp thiết. Khoản còn lại sẽ được giải ngân sau khi hoàn tất điều tra và thủ tục pháp lý. Đại diện Air India khẳng định, đây là nỗ lực "đứng về phía gia đình các nạn nhân, hỗ trợ dài hạn và minh bạch".
Ngoài ra, Air India và Tata Group cho biết, ngoài tiền đền bù, họ sẽ chi trả toàn bộ chi phí y tế cho những người bị thương và sống sót, bao gồm cả sinh viên y khoa tại hiện trường.
Giám đốc điều hành Air India cũng đã đến thành phố Ahmedabad, trực tiếp gặp gỡ các gia đình nạn nhân và cho biết, hơn 200 nhân viên của công ty đã được huy động để hỗ trợ hậu cần, nhận dạng thi thể, tư vấn tâm lý và pháp lý.
Theo VOV cùng ngày, Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) đã ra lệnh kiểm tra toàn diện các máy bay Boeing 787 tại nước này, tập trung vào động cơ và hệ thống cánh tà, những yếu tố đang bị nghi ngờ là nguyên nhân gây tai nạn. "Hộp đen" của chiếc máy bay xấu số đã được thu hồi và đang trong quá trình giải mã.
Con số ấn tượng: 5,5 tỷ giao dịch không dùng tiền mặt trong 3 tháng
Với 5,5 tỷ giao dịch chỉ trong một quý, Việt Nam đang chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ trong lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt.
Cụ thể, theo thống kê mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước, tính riêng trong quý 1/2025, người Việt đã thực hiện khoảng 5,5 tỷ giao dịch không dùng tiền mặt, trong đó có khoảng 4,5 tỷ giao dịch được thực hiện trên kênh số với giá trị giao dịch đạt khoảng 40 triệu tỷ Đồng.
Đây là con số ấn tượng, cho thấy thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang thay thế các phương pháp thanh toán tiền mặt truyền thống.
Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng, thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng trở lên phổ biến trong xã hội và đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng thông minh trong kỷ nguyên mới.
Đến cuối năm 2024, Việt Nam đã có hơn 204,5 triệu tài khoản thanh toán của khách hàng cá nhân, 154,1 triệu thẻ ngân hàng đang lưu hành; 86,97% người trưởng thành có tài khoản tại ngân hàng, giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 26 lần GDP.
Phát hiện 2 thanh niên ngoại quốc bị dụ dỗ “việc nhẹ lương cao”, lạc sang ở Việt NamĐỌC NGAY