Báo Tây chọn 6 trải nghiệm phải thử khi đến Việt Nam

Hoàng Huyền
Theo The Culture Trip, đây là 6 hoạt động thú vị ở Việt Nam mà bất kỳ du khách nào cũng nên trải nghiệm một lần trong đời.

bao-tay-chon-6-trai-nghiem-phai-thu-khi-den-viet-nam1-dulichgiaitri-du-lich-1661178689.png
 

Thăm khu phố cổ Hà Nội: Phố cổ Hà Nội là khu vực không thể bỏ qua khi du lịch ở thủ đô. Phố cổ gồm 36 phố phường, mỗi phố lại chuyên bày bán một loại mặt hàng khác nhau. Nơi đây còn mang những nét giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Ảnh: The Culture Trip.

bao-tay-chon-6-trai-nghiem-phai-thu-khi-den-viet-nam2-dulichgiaitri-du-lich-1661178720.png
 

Đi chợ nổi: Với du khách nước ngoài, việc mua sắm ở các khu chợ nổi chắc hẳn là một trải nghiệm thú vị và khá mới mẻ. Đây cũng là cách để khách du lịch khám phá văn hóa và hiểu được cuộc sống mưu sinh thường nhật của người dân bản địa. Ảnh: The Culture Trip.

bao-tay-chon-6-trai-nghiem-phai-thu-khi-den-viet-nam3-dulichgiaitri-du-lich-1661178753.png
 

Ăn uống vỉa hè ở TP.HCM: Không chỉ ở TP.HCM, du khách còn có thể thưởng thức những món ăn ngon trong các hàng quán vỉa hè ở bất kỳ thành phố nào ở Việt Nam. Khách du lịch có thể ngồi trên chiếc ghế đẩu, thưởng thức đồ ăn và tìm hiểu về cuộc sống của người dân bản địa. Ảnh: Pinterest.

bao-tay-chon-6-trai-nghiem-phai-thu-khi-den-viet-nam4-dulichgiaitri-du-lich-1661178785.png
 

Mua quần áo ở phố cổ Hội An: Trước đây, Hội An từng là một thương cảng thịnh vượng, tấp nập người mua bán. Đến nay, ở đây cũng còn khá nổi tiếng vì nghề may đo với nhiều thợ may giàu kinh nghiệm. Du khách có thể dễ dàng tìm mua cho mình những bộ quần áo đẹp mắt với mức giá hợp lý hoặc mua làm quà lưu niệm. Ảnh: Unsplash.

bao-tay-chon-6-trai-nghiem-phai-thu-khi-den-viet-nam5-dulichgiaitri-du-lich-1661178818.png
 

Trải nghiệm rooftop bar ở TP.HCM: Không khó để bạn có thể tìm thấy một quán rooftop bar đẹp ở TP.HCM. Mức giá ở đây có thể cao hơn so với các hàng quán bình dân nhưng thực khách sẽ được thưởng thức các loại cocktail ngon và ngắm nhìn khung cảnh thành phố từ trên cao. Ảnh: Zion.

bao-tay-chon-6-trai-nghiem-phai-thu-khi-den-viet-nam6-dulichgiaitri-du-lich-1661178849.png
 

Khám phá các hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những du khách ưa thích loại hình du lịch mạo hiểm khi đến với Việt Nam. Chinh phục thế giới trong lòng những hang động có thể mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ. Ảnh: Andrew Svk.

Vân Khanh